Những ai không nên ngồi ghế massage? Vì sao

Ghế massage hiện nay không còn quá xa lạ với người Việt, bởi những trải nghiệm khi ngồi, những cảm nhận thực tế đem lại nhiều phản ứng tích cực. Để hiểu rõ hơn về loại thiết bị chăm sóc sức khoẻ này mang lại những tác dụng gì hay những ai không nên ngồi ghế massage để thư giãn. Thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp ngay thắc mắc này.

Những ai không nên ngồi ghế massage

Tác dụng của ghế massage?

Là một thiết bị chăm sóc sức khỏe của cả gia đình hay là một người bạn đồng hành trong cuộc sống sau một ngày làm việc mệt mỏi và đầy áp lực. Bởi ghế massage mang lại những công dụng như:

  • Thư giãn cơ thể, giải tỏa những cơn những mỏi, đau cổ vai gáy, đau thần kinh tọa, đau nhức bàn chân.
  • Hỗ trợ lưu thông máu huyết, tăng cường oxy cho máu, tốt cho tim mạch.
  • Thư giãn và tăng tính đàn hồi cho các cơ, phòng ngừa tê bì tay chân, phù nề.
  • Ngăn ngừa suy giãn tĩnh mạch quá mức hay tình trạng vôi hoá cột sống.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, tăng tái tạo collagen cho da.
  • Trị liệu phục hồi sau chấn thương, tái tạo năng lượng tích cực.
  • Ngăn ngừa chứng trầm cảm, lo âu ở người lớn tuổi, đem lại giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Ngoài những công dụng của ghế massage thì bạn cũng cần tìm hiểu về những ai không nên ngồi ghế massage trước khi lựa chọn mua ghế cho gia đình.

Xem thêm: Đánh giá ghế massage Kingsport G77 có tốt không?

Lợi ích của ghế massage

Những ai không nên ngồi ghế massage?

Ghế massage mặc dù là sản phẩm chăm sóc sức khoẻ nhưng không hoàn toàn phù hợp với hầu hết mọi đối tượng. Sau đây là những trường hợp cần tránh không nên ngồi ghế massage:

Người lớn tuổi hoặc có sức khỏe yếu

Vì ông bà từ 80 tuổi trở lên, hệ xương khớp đã dần yếu đi, mà quá trình hoạt động của ghế massage có thể mạnh hơn sức chịu đựng của người lớn tuổi. Vì thế, bạn cần tránh cho ông bà sử dụng đối với trường hợp này.

Phụ nữ mang thai, vừa mới sinh, đang trong chu kì kinh nguyệt

Vì trong giai đoạn này, mẹ bầu hay mẹ bỉm sữa đều cần hạn chế vận động mạnh. Nhưng với lực tác động của ghế massage thì có thể gây đau nhức hoặc có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Với những bạn đang trong chu kì kinh nguyệt, trong quá trình massage có thể tác động đến vùng thắt lưng. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng bị sung huyết, máu chảy nhiều hơn và kéo dài thời gian hành kinh.

Trẻ em dưới 14 tuổi

Ở độ tuổi này, khung xương chưa phát triển toàn diện, thể trạng còn yếu. Nếu thời điểm này cho trẻ sử dụng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển sau này của trẻ.

Đang bị tổn thương về da hay vết thương hở

Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề về lở loét, phát ban, kích ứng, vết thương hở,… thì khi sử dụng ghế massage sẽ làm tăng máu cục bộ, giãn mao mạch, chèn ép hoặc có thể dẫn đến nhiễm trùng vết thương. 

Đang bị chấn thương nặng về xương khớp, gân cốt

Vì tình trạng chấn thương nặng cần có mức độ trị liệu phù hợp, nhưng khi sử dụng ghế massage, các con lăn túi khí có tác động với lực mạnh hơn và bạn không thể điều khiển được mức độ phù hợp. Điều này có thể ảnh hưởng đến gây hại hơn cho tình trạng của bạn.

Đang bị thoái hoá đốt sống cổ, thắt lưng

Vì khi bạn mắc phải tình trạng này sẽ dẫn đến các khớp xương trở nên rất yếu, có thể không chịu được sự tác động của ghế massage. Trường hợp nếu bạn muốn sử dụng thì hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ xem tình trạng có phù hợp để dùng hay không.

Mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, hô hấp

Vì có ảnh hưởng đến tim mạch hoặc làm bệnh trở nên nặng hơn. Vì thế bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nhé.

Bị vấn đề về huyết áp thấp

Vì tác dụng của ghế massage sẽ giúp cho quá trình lưu thông máu trở nên tốt hơn, nên những bạn có tiền sử huyết áp thấp có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ nếu sử dụng. Mặc khác, bạn có thể hỏi ý kiến của bác sĩ để có lời khuyên đúng nhất trước khi sử dụng.

Khuyết tật về mặt nhận thức, thần kinh

Có thể xảy ra những tính huống bất ngờ, khi người dùng không làm chủ được hành động và suy nghĩ của mình. Nếu sử dụng, cần có sự quan sát của gia đình để tránh tình huống xấu xảy ra.

Với những thông tin này bạn đã biết được những ai không nên ngồi ghế massage và tại sao không nên ngồi ghế massage. Và có sự cân nhắc đúng đắn trước khi lựa chọn cho gia đình, tránh tình huống sau khi mua mà không được sử dụng. Bên cạnh những thông tin trên đây, nếu bạn còn có thắc mắc nào thì hãy truy cập ngay bhcorner.com để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

You cannot copy content of this page