Chi phí vệ sinh máy lạnh hết bao nhiêu tiền 1 lần?

Vệ sinh máy lạnh là một trong những việc cần thiết trong quá trình sử dụng máy lạnh, không chỉ giúp cho máy lạnh làm mát hơn mà giảm tiêu tốn điện năng. Vậy chi phí vệ sinh máy lạnh hết bao nhiêu tiền 1 lần? Tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé.

Vệ sinh máy lạnh bao nhiêu tiền

1. Vì sao nên vệ sinh máy lạnh?

Sau thời gian sử dụng bạn cảm thấy khả năng làm mát của máy lạnh bị yếu đi hay hoá đơn tiền điện bỗng chốc tăng chóng mặt. Đây là những biểu hiện của việc lâu ngày không vệ sinh máy lạnh. 

Không chỉ vậy, lâu ngày không vệ sinh máy lạnh cũng dẫn đến những hậu quả không đáng có, khi các thiết bị, linh kiện dễ trở nên nhanh hỏng, dễ bị vấn đề về đường hô hấp.

Chính vì thế, bạn nên vệ sinh máy lạnh định kỳ để có thể duy trì khả năng hoạt động của máy và hạn chế mắc phải những vấn đề trên.

Vậy chi phí vệ sinh máy lạnh hết bao nhiêu tiền và có đắt hay không? Tìm hiểu ngay thông tin ở phần tiếp theo nhé.

2. Vệ sinh máy lạnh hết bao nhiêu tiền

Thắc mắc vệ sinh máy lạnh bao nhiêu tiền cũng là một trong những vấn đề được nhiều gia đình quan tâm. Thông thường vệ sinh máy lạnh sẽ không có chi phí cố định, sẽ tùy thuộc vào độ khó của máy và loại máy mà nhà bạn đang sử dụng:

  • Chi phí vệ sinh máy lạnh treo tường: 150.000đ – 200.000đ/bộ.
  • Chi phí vệ sinh máy lạnh server: 280.000đ – 300.000đ/bộ.
  • Chi phí vệ sinh máy lạnh áp trần, âm trần: 350.000đ – 450.000đ.
  • Chi phí vệ sinh máy lạnh giấu trần: 350.000đ – 1.200.000đ.
  • Chi phí vệ sinh máy lạnh tủ đứng: 350.000đ – 450.000đ.

Những mức giá trên đây chỉ mang tính chất tham khảo vì mỗi đơn vị sẽ có báo giá khác nhau. Nếu bạn muốn biết chính xác mức giá cho máy lạnh nhà mình thì hãy liên hệ ngay đến đơn vị vệ sinh máy lạnh nhé.

Xem thêm: Cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện.

3. Cách nhận biết máy lạnh có inverter

Cách nhận biết máy lạnh có inverter tiết kiệm điện

Hiện nay, máy lạnh inverter được sử dụng phổ biến ở nhiều hộ gia đình, bởi máy lạnh inverter có thể giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả, duy trì hoạt động ổn định và hạn chế tiếng ồn lớn.

Bạn có thể kiểm tra máy lạnh của bạn có inverter hay không, bằng các cách sau:

Quan sát ở cục nóng và cục lạnh, các hãng sản xuất thường in chữ Inverter lên 2 vị trí này, đối với thị trường Việt Nam.

Quan sát trên tem, nhãn, vì các hãng sản xuất cho những thị trường chuyên dùng inverter thì hãng sẽ in trên tem, nhãn.

Xem thêm: Dùng phòng kín máy lạnh có thiếu oxy không?

4. Bơm gas máy lạnh bao nhiêu tiền?

Một trong những nguyên nhân làm cho máy lạnh không được mát là tình trạng máy lạnh hết gas. Vì sau khoảng 2 – 3 năm sử dụng máy lạnh công suất lớn sẽ hết gas và 3 – 5 năm thì máy lạnh công suất nhỏ sẽ hết gas.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, máy lạnh sẽ sử dụng các loại gas: R410a, R32, R22. Mỗi loại sẽ có giá thành khác nhau. Vậy bơm gas máy lạnh bao nhiêu tiền?

  • Chi phí bơm gas máy lạnh R32 khi hết là 800.000 – 1.200.000 đồng/lần và khi bơm bổ sung là 300.000 –  400.000 đồng/lần.
  • Chi phí gas máy lạnh R410a khi hết là 800.000 – 1.200.000 đồng/lần và loại gas này không thể nạp bổ sung được, do loại gas này là gas 2 thành phần.
  • Chi phí gas máy lạnh R22 khi hết là 400.000 – 600.000 đồng/lần và khi nạp bổ sung là 150.000 – 200.000 đồng/lần.

5. Tại sao máy lạnh tự mở tự tắt

Sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng máy lạnh tự tắt mở liên tục, đây là thời điểm máy lạnh thông báo cho bạn cần có sự can thiệp về mặt kỹ thuật để khắc phục vấn đề này. 

Nguyên nhân của tình trạng tắt mở này, có thể là do:

  • Nguồn điện sử dụng quá tải.
  • Máy lạnh bị thiếu gas.
  • Máy lạnh bị bụi bẩn bám vào quá nhiều.
  • Sử dụng quá tải công suất.
  • Máy lạnh đang cài đặt chế độ tự động.

Xem thêm: Vì sao máy lạnh có mùi hôi?

Thắc mắc về chi phí vệ sinh máy lạnh hết bao nhiêu tiền đã được giải đáp trong bài viết này. Ngoài ra, qua bài viết này bạn cũng hiểu được lý do tại sao chúng ta nên cần vệ sinh máy lạnh định kỳ. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin vệ sinh máy lạnh bao lâu 1 lần hoặc những chủ đề liên quan khác thì hãy truy cập ngay vào bhcorner.com để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

You cannot copy content of this page