Bình nóng lạnh trực tiếp có an toàn không?

Bạn đang có ý định mua bình nóng lạnh trực tiếp cho gia đình nhưng vẫn còn phân vân rằng bình nóng lạnh trực tiếp có an toàn không. Vậy thì bài viết sau đây sẽ giải đáp tất tần tật cho bạn. Cùng Bh Corner tham khảo nhé.

Máy nước nóng trực tiếp có an toàn không

Bình nóng lạnh trực tiếp là gì?

Bình nóng lạnh trực tiếp hoạt động bằng cách sử dụng nguồn điện hoặc gas để làm nóng cho nước mà không cần bình chứa. Ngoài ra, bình nóng lạnh trực tiếp có ưu điểm là không tốn nhiều không gian, điện năng, gas nhưng vẫn đảm bảo cung cấp nước nóng liên tục và ổn định cho bạn sử dụng. 

Nhưng ngược lại bình nóng lạnh trực tiếp sẽ có nhược điểm: giá thành cao hơn bình nóng lạnh gián tiếp, cần có thiết bị an toàn khi sử dụng và khả năng làm nóng sẽ bị giới hạn tuỳ thuộc vào công suất hoạt động của máy.

Bình nóng lạnh trực tiếp có an toàn không?

Với câu hỏi bình nóng lạnh trực tiếp có an toàn không thì câu trả lời chắc chắn là có, kể cả bình nóng lạnh gián tiếp. Nhưng riêng về bình nóng lạnh trực tiếp thì sẽ kém an toàn hơn khi máy sử dụng nguồn điện trực tiếp. Mặc khác, thì bạn chỉ cần lưu ý những điểm sau thì việc sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp không còn là vấn đề quá lớn nửa:

  • Nên lựa chọn bình nóng lạnh trực tiếp đạt tiêu chuẩn chất lượng và có chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền.
  • Nên lắp bình nóng lạnh trực tiếp ở vị trí phù hợp, tránh xa nguồn điện, nơi ẩm ướt và các vật dễ cháy.
  • Trên phần dây dẫn điện vào bình nóng lạnh trực tiếp thì bạn nên gắn thêm thiết bị phát hiện rò rỉ điện.
  • Nên đặt bình nóng lạnh trực tiếp cách mặt đất ít nhất 1.5 m và cách vòi hoa sen ít nhất 0.5 m. 
  • Nên thường xuyên kiểm tra dây điện, chuôi cắm của bình nóng lạnh trực tiếp để tránh trạng rò rỉ điện, chập điện gây cháy nổ.
  • Nên lắp thêm bồn chứa giống như bình nóng lạnh gián tiếp để bình nóng lạnh trực tiếp có thể cách ly hoàn toàn với nguồn điện. Khi cần sử dụng thì bạn cho máy hoạt động và tích đủ lượng nước cần dùng, sau khi tích đủ thì có thể tắt máy.
  • Nên tắt điện cho bình nóng lạnh trực tiếp khi bạn không có nhu cầu sử dụng.
  • Không nên tự ý lắp hay tháo bình nóng lạnh trực tiếp, khi bạn gặp phải vấn đề với máy thì nên liên hệ với đơn vị bảo hành, sửa chữa để được khắc phục. Vì khi sửa chữa máy sẽ đòi hỏi tính chuyên môn cao.
  • Không nên dùng bình nóng lạnh trực tiếp khi có sấm sét, mất điện.

Xem thêm: Dấu hiệu máy giặt quá tải?

Bình nóng lạnh trực tiếp loại nào tốt?

Thị trường bình nóng lạnh trực tiếp hiện nay có đa dạng loại sản phẩm, tích hợp nhiều công nghệ, tính năng an toàn. Trong số đó thì những hãng bình nóng lạnh trực tiếp sau đây được nhiều sự ưa chuộng từ cộng đồng người tiêu dùng: Panasonic (Nhật Bản), Electrolux (Thuỵ Điển), Ariston (Ý), Ferroli (Ý), Midea (Trung Quốc),..

Máy nước nóng trực tiếp hãng nào tốt

Tóm lại, việc sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp đều có những rủi ro đi kèm, vì thế trong quá trình sử dụng bạn nên chú ý kiểm tra dây điện, gắn thêm các bộ phát hiện rò rỉ điện để có thể tránh những trường hợp xấu xảy ra. Ngoài thông tin về bình nóng lạnh trực tiếp có an toàn không thì bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều thông tin khác như: cây nước nóng lạnh hãng nào tốt, cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện,…tại bhcorner.com nhé.

You cannot copy content of this page