6 kinh nghiệm mua máy giặt quần áo mà bạn nên biết

Khi lựa chọn mua máy giặt thì nên quan tâm đến những yếu tố nào? Để giải đáp cho bạn về vấn đề này thì hãy cùng Bh Corner tìm hiểu ngay những kinh nghiệm mua máy giặt để có sự lựa chọn phù hợp cho gia đình.

Kinh nghiệm mua máy giặt quần áo

1. Kinh nghiệm mua máy giặt cho gia đình

Công việc bận rộn và bạn không có nhiều thời gian cho việc giặt giũ, chính vì thế bạn mong muốn sở hữu một chiếc máy giặt quần áo để đỡ đần việc giặt giũ và có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, chơi cùng con cái. Chính vì thế, những kinh nghiệm mua máy giặt sau đây sẽ giúp bạn có một sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng.

1.1 Lựa chọn mẫu máy giặt có khối lượng giặt phù hợp

Việc lựa chọn khối lượng giặt phù hợp để đảm bảo cho máy hoạt động tốt, bền bỉ, tránh tốn nhiều điện nước, hoặc bị quá tải dẫn đến nhanh hư hỏng. Cụ thể là

  • Gia đình 2-3 thành viên nên chọn máy giặt có khối lượng giặt dưới 8 kg.
  • Gia đình có 4-5 thành viên nên chọn máy giặt có khối lượng giặt từ 8 – 9 kg.
  • Gia đình có từ 6-8 người trở lên thì chọn máy giặt có khối lượng từ 9-10 kg
  • Gia đình từ 8 người trở lên thì nên chọn những mẫu máy giặt có khối lượng giặt từ 10 kg trở lên.

1.2 Lựa chọn máy giặt lồng ngang, lồng đứng hay lồng nghiêng

Máy giặt lồng đứng (cửa đứng): giá thành rẻ, tiết kiệm không gian, độ bền cao và phù hợp với những gia đình có không gian nhỏ, thuận tiện cho việc lấy đồ và tránh tình trạng trẻ em chui vào. Ngược lại thì máy giặt lồng đứng sẽ ít mẫu mã, màu sắc, độ ồn cao, quần áo thường bị xoắn sau khi giặt và lượng nước tiêu thụ cũng sẽ nhiều hơn so với máy giặt lồng ngang.

Máy giặt lồng ngang (cửa ngang): vận hành êm ái, độ ồn thấp, có nhiều công nghệ giặt giúp giặt sạch, bảo vệ sức khoẻ, nhiều mẫu mã, màu sắc, ít hao nước… Tuy nhiên những mẫu máy giặt lồng ngang thường có giá thành cao hơn, chiếm nhiều diện tích do cần có khoảng không để mở cửa và lấy quần áo, độ bền thấp hơn máy giặt lồng đứng.

Máy giặt lồng nghiêng: Giặt sạch, tiết kiệm bột giặt, bảo vệ tốt cho quần áo nhưng sẽ có nhược điểm là máy sẽ cho độ ồn lớn.

Xem thêm: Nên mua máy giặt cửa ngang hay đứng?

Nên mua máy giặt cửa ngang hay cửa đứng, kinh nghiệm mua máy giặt

1.3 Lựa chọn động cơ của máy giặt

Hiện nay trên máy giặt sử dụng 2 loại động cơ chính là: động cơ gián tiếp (dây curoa), động cơ trực tiếp. 

Động cơ gián tiếp: sẽ có giá thành sản phẩm rẻ, dễ sửa chữa, thay thế linh kiện và quần áo ít bị hỏng hơn. Ngược lại, quần áo sau khi giặt sẽ còn nhiều nước, máy vận hành sẽ có độ ồn lớn, tốn nhiều điện năng và có độ bền không cao.

Động cơ trực tiếp: tiêu tốn năng lượng thấp, quá trình vận hành không tạo ra nhiều tiếng ồn, quần áo sau khi giặt sẽ khô hơn, độ bền cao. Nhưng trái lại, máy sẽ có giá thành thấp, quần áo nhanh bị hỏng, chi phí sửa chữa cao.

Xem thêm: Nên mua máy giặt dây curoa hay trực tiếp?

Nên mua máy giặt dây curoa hay trực tiếp, kinh nghiệm mua máy giặt

1.4 Các công nghệ trên máy giặt

Bạn có thể lựa chọn những mẫu máy giặt được ứng dụng các công nghệ tiên tiến, giúp cho quá trình giặt giũ được sạch hơn, tiết kiệm điện năng, bảo vệ quần áo và sức khoẻ, hạn chế gây dị ứng cho cơ thể.

Bạn có thể tham khảo đến những công nghệ giặt như: giặt nước nóng giúp diệt khuẩn, giặt hơi nước giúp ngăn ngừa tác nhân gây dị ứng, công nghệ lưu hương, công nghệ giúp đánh tan các vết bẩn cứng đầu, không còn cặn bột giặt hay công nghệ tự động phân bổ nước giặt xả.

1.5 Lựa chọn hãng máy giặt

Bạn nên lựa chọn hãng máy giặt phù hợp với nhu cầu của mình cũng như hạn chế tình trạng hư vặt và độ ồn cao khi sử dụng trong không gian nhỏ. Ngoài ra, thương hiệu máy giặt cũng sẽ đi đôi với độ ồn mà máy mang lại hay các công nghệ đi cùng.

Xem thêm: Nên mua máy giặt hãng nào thì tốt?

Nên mua máy giặt hãng nào thì tốt, kinh nghiệm mua máy giặt

1.6 Các tính năng phụ trợ khác

Ngoài những yếu tố trên, bạn cũng nên quan tâm đến những tính năng phụ trợ khác giúp cho việc giặt giũ của bạn được tối ưu hơn hoặc bảo vệ khi nhà có trẻ nhỏ: sấy khô, tự vệ sinh lồng giặt, tính năng tiết kiệm điện, kết nối wifi để điều khiển máy giặt từ xa, hẹn giờ giặt, khoá trẻ em,…

Với những thông tin hữu ích này đã giúp bạn có nhiều kinh nghiệm mua máy giặt quần áo hơn cũng như có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy giặt phù hợp với nhu cầu và tài chính có thể chi ra. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác về máy giặt thì có thể tìm hiểu thêm tại Bh Corner nhé.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn máy giặt cửa ngang cho gia đình

You cannot copy content of this page