Có nên kết hợp BHA và niacinamide hay không?

Một trong những câu hỏi mà nhiều bạn yêu thích làm đẹp hoặc mới sử dụng BHA hoặc Niacinamide sẽ thắc mắc rằng “Có nên kết hợp BHA và Niacinamide hay không”? Khi kết hợp sẽ mang lại hiệu quả như thế nào cho da? Để có câu trả lời cho câu hỏi này, BH Corner mời bạn cũng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Có nên kết hợp BHA và niacinamide không

1. BHA là gì? Niacinamide là gì?

BHA hay axit salicylic, là một loại tẩy tế bào chết hoá học, giúp thâm nhập sâu vào lỗ chân lông, loại bỏ đi những vi khuẩn, bã nhờn, tế bào chết trên da.

Niacinamide là một dạng của vitamin B3, có tác dụng giảm viêm, thu nhỏ lỗ chân lông, hỗ trợ làm sáng và đều màu da. Ngoài ra, niacinamide còn có tác dụng giảm thâm và dưỡng ẩm cho da.

BHA là gì và có tác dụng như thế nào đối với da

2. Có nên kết hợp BHA và niacinamide không?

Với câu hỏi có nên kết hợp BHA và Niacinamide không thì chắc chắn câu trả lời là CÓ. Vì đây là 2 thành phần khi kết hợp với nhau sẽ cho hiệu quả làm sạch, giảm tiết bã nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông cho da, cải thiện vấn đề về mụn.

Không chỉ vậy, BHA còn nổi tiếng về khả năng tái tạo tế bào mới và kết hợp với niacinamide sẽ giúp tăng hiệu quả lên vượt trội. Bạn sẽ cảm nhận được sự mịn màn, căn mướt cho da sau một thời gian kết hợp BHA và Niacinamide.

Xem thêm: Có nên kết hợp retinol và niacinamide không?

3. Cách dùng BHA và Niacinamide

Để kết hợp BHA và Niancinamide đúng cách thì bạn nên sử dụng cách nhau 30 phút. Vì độ pH của 2 sản phẩm này khác nhau (BHA có độ ph là 3-4, niacinamide có độ pH 5 – 6), nếu dùng cùng 1 lúc sẽ làm cho da của bạn tăng độ pH lên 5 – 5.5.

Các bước khi kết hợp BHA và niacinamide như sau:

Bước 1: Bạn cần tẩy trang sạch sẽ để loại bỏ đi những bụi bẩn, kem chống nắng trên trên da.

Bước 3: Làm sạch cho da bằng sữa rửa mặt.

Bước 4: Làm sạch sâu, cân bằng lại cho da bằng toner.

Bước 5: Sử dụng BHA và đợi khoảng 30 phút

Bước 6: Sau 30 phút bạn có thể tiến hành sử dụng serum niacinamide.

Bước 7: Khoá ẩm lại cho da bằng các loại kem dưỡng ẩm.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng BHA. Nên lựa chọn những sản phẩm có nồng độ thấp (BHA 1%) trước nếu da bạn yếu, nhạy cảm hoặc lần đầu sử dụng BHA để cho da thích ứng từ từ rồi sau đó hãy tăng nồng độ lên. Nhằm tránh tình trạng kích ứng, bong tróc, mẫn đỏ.

4. Những sản phẩm niacinamide tốt hiện nay?

Để giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn về các sản phẩm niacinamide, thì sau đây BH Corner sẽ giới thiệu đến các bạn những loại serum Niacinamide tốt nhất hiện nay và được đông đảo tín đồ làm đẹp sử dụng.

4.1 SkinCeuticals Metacell Renewal B3

Sản phẩm gồm: 5% Niacinamide, Glycerin, Tripeptide,… mang lại hiệu quả chống lão hoá cho da, làm đều màu da, đồng thời còn giúp giảm nếp nhăn bởi khả năng kích thích tăng sinh tế bào, giảm thâm, nám.

Sau 12 tuần sử dụng, các dấu hiệu lão hoá có sự thay đổi rõ rệt và làn da trở nên đều màu hơn.

SkinCeuticals Metacell Renewal B3 - Có nên kết hợp BHA và niacinamide

4.2 Kiehl’s Since 1851 Ultra Pure High-Potency 5.0% Niacinamide Serum

Với 5% Niacinamide giúp làm dịu cho da, giảm bã nhờn, cải thiện cấu trúc do da sau 2 tuần sử dụng. Sản phẩm phù hợp với hầu hết các loại da, từ da mụn, da nhạy cảm đến da khô, da dầu, da hỗn hợp.

Kiehl's Since 1851 Ultra Pure High-Potency 5.0% Niacinamide Serum

4.3 Paula’s Choice BOOST 10% Niacinamide Booster

Với 10% niacinamide giúp kiểm soát tốt bã nhờn, cải thiện tình trạng lỗ chân lông to. Ngoài ra, trong sản phẩm còn có sự kết hợp với vitamin C nên sẽ tăng khả năng bảo vệ da, làm đều màu da, cho làn da căng mịn, giảm thô ráp.

Paula’s Choice Niacinamide 10% Booster

Qua bài viết này thì BH Corner đã giải đáp được cho bạn có nên kết hợp BHA và Niacinamide không. Và hiện nay nhiều tín đồ làm đẹp cũng hay kết hợp 2 sản phẩm này trong chu trình chăm sóc da để có được một làn da đẹp và lỗ chân lông nhỏ. Chúc bạn sở hữu làn da đẹp và đầy mịn màn.

Xem thêm: Cách kết hợp serum B5 và retinol trong chu trình skincare?

You cannot copy content of this page