Vì sao xài retinol bị sạm da và cách khắc phục

Một trong những thắc mắc mà nhiều bạn khi sử dụng retinol đặt câu hỏi. Đó chính là tại sao xài retinol bị sạm da? Để có thể giải đáp câu hỏi này, hãy cùng BH Corner tìm lời giải đáp ngay sau đây nhé.

Vì sao xài retinol bị xạm da và cách khắc phục

1. Nguyên nhân xài retinol bị sạm da và cách khắc phục

Như bạn đã biết thì retinol là một dẫn xuất của vitamin A, thuộc họ retinoid. Với cơ chế hoạt động là bào mòn đi lớp sừng hoá bên ngoài và kích thích khả năng tăng sinh tế bào để cho làn da được căng bóng, giảm nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông và làm đều màu da. 

Chính vì khả năng loại bỏ lớp sần mạnh mẽ và làm làn da bị yếu đi, nên sẽ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Cho nên, retinol chỉ phù hợp để sử dụng vào ban đêm và sau khi sử dụng thì buổi sáng hôm sau bạn cần sử dụng kem chống nắng để tăng cường bảo vệ da. Nếu không dùng kem chống nắng và che chắn kỹ càng sẽ làm cho làn da bị sạm đi.

2. Các bước sử dụng retinol đúng cách

Bước 1: Tẩy trang để làm sạch bụi bẩn, kem chống nắng.

Bước 2: Dùng sữa rửa mặt để làm sạch lại một lần nữa.

Bước 3: Dùng toner để làm sạch sâu hơn.

Bước 4: Dùng serum B5 để làm dịu cho làn da, như là một bước đệm cho retinol. Bước này có thể có hoặc không đều được.

Bước 5: Bôi retinol để khoảng 2 – 3 phút.

Bước 6: Sử dụng kem dưỡng để cấp ẩm cho da.

Lưu ý: Không nên sử dụng retinol vầ BHA trong cùng một chu trình skincare, vì như thế sẽ dễ làm cho da bị khô.

Xem thêm: Dùng retinol bao lâu thì ngưng?

3. Những loại kem chống nắng nào tốt?

Sau đây BH Corner sẽ giới thiệu đến bạn những loại kem chống nắng tốt, phù hợp cho làn da sau khi sử dụng retinol.

3.1 Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios Mineral SPF 50

Một tuýp kem chống nắng quốc dân, được đông đảo bạn trẻ Việt yêu thích bởi khả năng chống nắng tuyệt vời, hỗ trợ chống lão hoá, dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên sản phẩm có thể để lại vệt trắng nhẹ trên da.

3.2 Kem chống nắng EltaMD UV Sport Broad Spectrum SPF 50

Đây là loại kem chống nắng vật lý, với công thức có chứa kẽm oxit nên sẽ không để lại vệt trắng trên da. Sản phẩm được sự yêu thích của người tiêu dùng và được bác sĩ da liệu khuyên dùng.

Kem chống nắng EltaMD UV Sport Broad Spectrum SPF 50 có chỉ số chống nắng cao đến 50 và công thức giúp ngăn chặn tia cực tím UVA/UVB và chống nước lên đến 80 phút.

3.3 Kem chống nắng TiZo AM Replenish

Sự kết hợp giữa kẽm, titan, vitamin C, E giúp tăng cường việc chống oxy hoá. Đồng thời, sản phẩm còn chứa ceramides giúp tăng cường bảo vệ da, dưỡng ẩm.

Sản phẩm là loại kem chống nắng vật lý, tuy nhiên lên da sẽ trông tự nhiên, không bị nâng tone quá đà. Nhưng trái lại thì giá thành sản phẩm sẽ khá cao.

3.4 Kem chống nắng Hero Cosmetics Force Shield Superlight

Một loại kem chống nắng thích hợp cho da dễ nổi mụn, nhạy cảm và không để lại vệt trắng khi sử dụng. Thì không gì khác là Hero Cosmetics Force Shield Superlight. 

Kết cấu dạng gel mang lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng, đồng thời cũng thấm tốt vào da.

Với những giải đáp trên đây của Bh Corner thì bạn đã biết được nguyên nhân vì sao xài retinol bị sạm da và cách khắc phục tình trạng sạm da sau khi sử dụng retinol như thế nào. Mặc khác thì retinol sẽ làm cho làn da dễ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời nên bạn cũng cần chống nắng kỹ càng và lựa chọn kem chống nắng tốt và phù hợp cho da nhé.

Xem thêm: Có nên kết hợp retinol và niacinamide không?

You cannot copy content of this page