Vì sao máy lọc nước chạy không ngắt, liên tục?

Máy lọc nước là thiết bị giúp cung cấp nguồn nước sạch, an toàn nhưng trong quá trình sử dụng đôi khi bạn sẽ gặp phải những vấn đề nan giải. Cụ thể ở đây là tình trạng máy lọc nước chạy không ngắt hay máy lọc nước chảy liên tục nhưng không có hiện tượng dừng lại. Vậy thì nguyên nhân của tình trạng máy lọc nước chạy không ngắt là gì?

Máy lọc nước chạy không ngắt

Nguyên nhân máy lọc nước chạy không ngắt, liên tục?

Trong quá trình sử dụng máy lọc nước, đôi khi bạn sẽ gặp phải vấn đề máy lọc nước chạy không ngắt và liên tục. Thông thường thì những nguyên nhân gây ra tình trạng máy lọc nước chạy không ngắt là:

Rò rỉ đường ống nước

Ống nước của máy lọc nước bị rò rỉ ở các cút nối do quá trình lắp đặt chưa được vặn sát hoặc sau thời gian dài sử dụng chịu áp lực nước nên các cút nối bị lỏng.

Mặc khác thì tình trạng rò rỉ đường ống nước cũng có thể là do bị nứt, bể khi dùng lâu, chuột, gián cắn hoặc do áp lực của nước.

Cách khắc phục: tiến hành vặn chặt lại cho các cút nối. Với trường hợp ống nước bị vỡ, không phù hợp kích thước thì bạn cần thay mới.

nguyên nhân máy lọc nước chạy không ngắt

Tắc đường ống dẫn nước

Sau thời gian dài sử dụng, đường ống nước có thể bị bám nhiều rong rêu, cặn bẩn gây bít tắc đường dẫn, làm cho nước không thể đi vào máy lọc nước. Khi việc cấp nước vào máy lọc không đủ làm cho màng RO không thể hoạt động, kéo theo tình trạng nước thải máy lọc nước chảy liên tục.

Cách khắc phục: bạn nên tháo ống dẫn nước ra để kiểm tra, nếu đường ống đang bị kẹt do rong rêu, cặn bẩn thì bạn nên loại bỏ chúng ra khỏi đường ống để máy lọc nước không còn tình trạng chạy không ngắt nửa.

Xem thêm: Pha sữa cho bé bằng máy lọc nước được không?

Lõi lọc thô bị bẩn quá nhiều và không được thay định kỳ

Mỗi lõi lọc thô sẽ có thời gian thay lõi định kỳ, nếu bạn không thay lõi định kỳ thì những cặn bẩn cứ tiếp tục bám vào lõi, làm cho nước gặp khó khăn đi qua màng lọc RO. Điều này cũng là một trong những nguyên nhân làm cho máy lọc nước chạy không ngắt. Mặc khác thì nếu lâu ngày không thay lõi lọc định kỳ thì chất lượng nguồn nước cũng sẽ không đảm bảo khi sử dụng.

Cách khắc phục: bạn nên thay lõi lọc đúng định kỳ và bạn cũng nên vệ sinh lõi lọc thô 1, 2, 3 khi nhìn bị bám quá nhiều cặn bẩn kể cả khi chưa đến thời hạn thay lõi.

Xem thêm: Cách thay lõi lọc nước tại nhà.

Lõi lọc nước bị bẩn, máy lọc nước chạy không ngắt

Van điện từ bị hỏng, bị nghẽn hoặc chưa được mở hết

Van điện từ nằm ở vị trí sau cốc lọc số 2 và nằm ở phía trước nguồn nước của máy bơm tăng áp. Van này đóng có tác dụng để điều tiết nguồn nước và dòng chảy của máy lọc nước. Nếu van bị hư, nghẽn, chưa được mở hết thì sẽ làm cho nước chảy liên tục.

Cách xử lý: bạn chỉ cần tháo cốc lọc thô số 2 ra để kiểm tra, nếu nước chạy bình thường thì van điện từ vẫn hoạt động bình thường. Trường hợp ngược lại thì khi nước chảy yếu hoặc nhỏ giọt thì đây là biểu hiện bạn cần thay van điện từ mới.

Van 1 chiều bị hư

Chiếc van này có tác dụng trong việc ngắt nguồn nước khi máy đã lọc đủ nước. Nếu van bị hỏng thì nước thảy máy lọc nước sẽ chảy liên tục hoặc máy sẽ ngắt rồi lại chạy tiếp.

Cách khắc phục: bạn có thể tìm may van 1 chiều khác để tiến hành thay thế cho van cũ đã bị hư.

Xem thêm: Máy lọc nước nóng lạnh có tốn điện không?

Van flow bị hư

Đây là loại van dùng để hạn chế lượng nước thải ra cho máy lọc nước, nhờ vào cơ chế tạo ra áp suất cao nhằm tác động lên màng lọc RO để máy lọc nước RO có thể lọc ra được nhiều nước tình khiết hơn. Chính vì thế, nếu van flow bị hư thì sẽ dẫn đến tình trạng nước tinh khiết không thể dẫn xuống bình chứa, làm cho máy lọc nước chảy liên tục và nước thải của máy lọc nước cũng sẽ nhiều hơn.

Cách khắc phục: bạn nên nhờ thợ đến khắc phục và điều chỉnh lại áp lực nước, vì van flow thường bị hỏng cho phải chịu áp lực nước lớn.

Áp lực bơm yếu

Khi lượng nước không đủ mạnh để đi qua các lõi lọc khiến cho máy phải hoạt động không ngừng.

Cách khắc phục: bạn cần tháo cút nối ở đầu đẩy của máy bơm áp để kiểm tra áp lực đầu ra của nước. Dùng tay bịt đầu ra của nước và cảm nhận vị trí bịt lại có khó hay không, nếu khó thì máy bơm áp vẫn hoạt động bình thường, nếu bịt 1 cách dễ dàng thì có thể máy bơm áp của máy lọc nước đã bị hỏng. Bạn cần liên hệ đến đơn vị sửa chữa để có thể khắc phục sớm nhất.

Máy lọc nước RO có tốt không?

Máy lọc nước RO là máy lọc nước sử dụng công nghệ màn lọc RO tiên tiến, hiện đại với các lỗ chỉ có kích thước 0.0001 micron nên sẽ loại bỏ đi những tạp chất, vi khuẩn, phân bón hoá học, kim loại nặng, clo,…  vẫn chưa được lọc bỏ hoản toàn sau khi đi qua các lõi lọc thô. Mang lại nguồn nước tinh khiết, cho vị nước ngọt hơn được các đầu bếp đánh giá cao khi sử dụng trong chế biến món ăn. Vì nước RO cho hương vị ngon hơn và không bị ảnh hưởng bởi các khoáng chất có trong nước.

Mặc khác thì vì kích thước của các lỗ trên màng lọc RO quá nhỏ nên sẽ loại bỏ đi các khoáng chất, giảm độ pH. Tuy nhiên những khoáng chất này, như canxi thì bạn có thể bổ sung thông qua việc ăn uống các loại thực phẩm chứa canxi. Hoặc bạn có thể ưu tiên lựa chọn những loại máy lọc nước được tích hợp thêm các lõi lọc chức năng, nhằm bù đắp lại những khoáng chất, độ pH mà lõi lọc RO đã lọc đi.

Máy lọc nước RO có tốt không

Với những thông tin từ bài viết trên đây thì bạn đã biết được những nguyên nhân nào làm cho máy lọc nước chạy không ngắt hay máy lọc nước chạy liên tục và máy lọc nước RO có tốt không? Ngoài những thông tin trên thì bạn cũng có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích khác như: dùng máy lọc nước có tốn điện không, nước máy lọc nước có mùi hôi, máy lọc nước chảy yếu,… tại Bh Corner nhé.

You cannot copy content of this page