Thay lõi lọc nước bao nhiêu tiền?

Máy lọc nước thường bao gồm các lõi lọc chức năng và lõi lọc thô, sau một thời gian sử dụng bạn cần thay thế các lõi lọc để máy có thể lọc nước tốt hơn và mang lại độ bền bỉ cao hơn. Nhưng giá thay lõi lọc nước bao nhiêu tiền và bao lâu thì nên thay lõi 1 lần? Cùng Bh Corner tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết sau đây.

Thay lõi lọc nước bao nhiêu tiền

Bao lâu thay lõi lọc nước 1 lần?

Lõi lọc nước ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của nước sau khi lọc ra và ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Nếu sau một thời gian dài sử dụng mà bạn không thay lõi lọc sẽ dẫn đến tình trạng máy phát ra tiếng ồn, không hoạt động, chập điện,.. Vì thế việc thay lõi lọc nước định kỳ là điều cần thiết trong quá trình sử dụng máy lọc nước.

Thông thường, bao lâu thay lõi lọc nước 1 lần phụ thuộc vào lượng nước sử dụng, nguồn nước đầu vào. Tuy nhiên, theo các nhà sản xuất thì bạn nên thay lõi lọc định kỳ cho các lõi lọc như sau:

  • Lõi lọc số 1: 3-6 tháng/lần.
  • Lõi lọc số 2: 6-9 tháng/lần.
  • Lõi lọc số 3: 9-12 tháng/lần.
  • Lõi lọc số 4: 3-5 năm/lần.
  • Lõi lọc số 5: 2-3 năm/lần.
  • Lõi lọc số 6: 12-18 tháng/lần
  • Lõi lọc số 7: 1-1.5 năm/lần.
  • Lõi lọc số 8: 1.5 năm/lần.

Thay lõi lọc nước bao nhiêu tiền?

Thay lõi lọc nước bao nhiêu tiền? Giá thay lõi lọc nước sẽ có nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào hãng của máy lọc nước và loại lõi lọc là lõi lọc chức năng hay lõi lọc thô.

Lõi lọc thô (lõi lọc 1, 2, 3) dùng để lọc các loại bùn đất, chất gây mùi, clo dư,.. sẽ có giá thành không quá cao, dao động từ 80.000 – 200.000 đồng.

Lõi lọc chức năng dùng để lọc tạo khoáng, tạo hydrogen, diệt khuẩn, cải thiện độ pH,… nên mức giá của các lõi lọc chức năng thường có giá từ 400.000 – 1.000.000 đồng tùy theo từng lõi và từng hãng.

Hoặc bạn có thể tham khảo bảng sau để nhìn trực qua hơn về giá tiền lõi lọc nước:

Lõi lọcThời gian thayChi phí
Lõi lọc số 1 (lõi lọc thô)6 tháng80.000 – 100.000
Lõi lọc số 2 (lõi lọc thô)6 tháng100.000 –  200.000
Lõi lọc số 3 (lõi lọc thô)6 tháng100.000 –  200.000
Lõi lọc số 4 (màng lọc RO)12 – 18 tháng650.000 – 870.000
Lõi lọc số Nano Silver2 năm450.000
Lõi lọc số Bio Ceramic2 năm400.000
Lõi lọc số Alkaline2 năm380.000
Lõi lọc số Maifan2 năm550.000
Lõi lọc số ORP Hydrogen2 năm490.000

Để có thể biết chi tiết về giá thành của lõi lọc mà bạn cần thay, thì bạn nên liên hệ đến đơn vị chuyên cung cấp lõi lọc để có thể báo giá chính xác cho bạn cũng như thực hiện dịch vụ thay lõi lọc cho máy lọc nước của nhà bạn.

Xem thêm: Cây nước nóng lạnh hãng nào tốt?

lõi lọc nước kangraroo, Thay lõi lọc nước bao nhiêu tiền

Cách thay lõi lọc nước 1, 2, 3 tại nhà

Để có thể thay lõi lọc thô (lõi 1, 2, 3) tại nhà bạn có thể thực hiện theo cách thay lõi lọc nước sau đây:

Bước 1: Rút nguồn điện của máy lọc nước ra trước khi tiến hành thay lõi lọc.

Bước 2: Tháo 3 cốc lọc ra. Bạn có thể tháo cốc lọc bằng tay hoặc tốt hơn là sử dụng dụng cụ chuyên dụng để tháo cốc lọc ra, bằng cách vặn ngược chiều kim đồng hồ.

Bước 3: Vệ sinh cốc lọc bằng bàn chải có lông mềm kết hợp cùng dung dịch vệ sinh cốc lọc chuyên dụng.

Bước 4: Thay thế các lõi lọc.

  • Lõi số 1: Sau đổi lõi mới vào cốc, bạn không cần vặn chặt mà nên nới lỏng 1 đến 2 ren. Sau đó tiến hành mở khoá nước để nước chảy đầy cốc rồi mới tiến hành vặn chặt lại.
  • Lõi lọc số 2: Thay lõi lọc mới và tiến hành vặn cốc lại. Bạn cần lưu ý là ở lõi lọc số 2 thì phần gioăng nằm ở phía trên của cốc lọc.
  • Lõi lọc số 3: Trước khi thay lõi lọc số 3 thì bạn cần cắm điện lại để máy lọc nước hoạt động, để nước đi qua lõi lọc số 2 trong 1 phút nhằm bỏ đi các mạt bụi than thì mới tiến hành thay lõi lọc số 3. Cũng thực hiện bằng cách tháo vỏ nylong bên ngoài và đặt lõi lọc vào cốc lọc đã vệ sinh trước đó và hoàn tất quá trình thay lõi lọc nước. Và bạn chỉ cần mở khoá lại nguồn nước và cắm điện là có thể sử dụng lại bình thường.

Lưu ý: khi mới thay lõi lọc thì nước sẽ có màu đen, nhưng bạn đừng quá lo lắng về điều này. Vì đó chỉ là mạt than đi qua lõi lọc số 2, bạn chỉ cần đợi đến khi nước trong lại là vặn chặt lõi lọc lại.

Cách thay lõi lọc nước, Thay lõi lọc nước bao nhiêu tiền

Với câu hỏi thay lõi lọc nước bao nhiêu tiền thì bài viết trên đây đã có thể giải đáp cho bạn thắc mắc này. Ngoài việc quan sát việc thay lõi lọc nước thì bạn cũng cần chú ý đến thời gian khi bắt đầu sử dụng, thay lõi lọc để có thể định kỳ thay lõi lọc cho máy lọc nước, nhằm mang lại hiệu quả sử dụng tốt hơn và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình.

Xem thêm: Máy nước nóng trực tiếp có an toàn không?

You cannot copy content of this page