Tại sao máy giặt không xả nước vào lồng giặt?

Tình trạng máy giặt không xả nước ra ngoài là một trong những sự cố thường gặp phải trong quá trình sử dụng. Vì thế, bài viết này của Bh Corner sẽ giúp bạn giải đáp ngay thắc mắc tại sao máy giặt không xả nước và cách khắc phục máy giặt không xả nước.

Tại sao máy giặt không xả nước

1. Tại sao máy giặt không xả nước vào lồng giặt?

Đối với tình trạng máy giặt không xả nước vào lồng giặt có thể là do những nguyên nhân sau:

  • Công tắc cảm biến lực nước bị hỏng. Bộ phận này có nhiệm vụ tự động ngắt nguồn nước khi đã đủ nước. Nếu nước không được xả vào lồng giặt thì có thể công tắc đang bị hỏng. Bạn có thể liên hệ đơn vị bảo hành, sửa chữa để được khắc phục.
  • Áp suất nước thấp. Nhiều gia đình thường có xu hướng để máy giặt ở sân thượng hoặc tầng trên cùng làm cho áp suất không đủ để đưa nước vào lồng giặt. Với trường hợp này bạn có thể thu hẹp khoảng cách máy với bồn nước hoặc bổ sung thêm hệ thống bơm trợ lực để có được áp suất nước mạnh hơn và bơm vào lồng giặt dễ hơn. 
  • Nguồn nước yếu tại khu vực bạn sinh sống. Nếu vậy, bạn có cần dùng thêm bồn chứa được đặt trên cao để nước đủ mạnh để có thể chảy vào lồng giặt.
  • Kiểm tra van nước có bị khoá hay bị nghẽn bởi rong rêu. 
  • Kiểm tra nắp máy giặt đã được đóng sát chưa và có đang bị kẹt quần ở cửa máy giặt hay không.
  • Lưới lọc tại van bị đóng nhiều cặn bẩn, rong rêu và cần được làm sạch để nước có thể bơm vào máy như bình thường.
  • Board mạch của máy giặt bị hỏng vì đây là bộ phận giúp điều khiển mọi hoạt động của máy giặt và khó sửa chữa. Nếu sửa chữa bạn cần liên hệ đến các đơn vị bảo hành và nhà cung cấp để được khắc phục.
  • Dây curoa bị hỏng hoặc bị lệch. Ở tình trạng này bạn cần liên hệ đến đơn vị sửa chữa hoặc bảo hành để có thể xử lý nhanh chóng.

Xem thêm: Tại sao máy giặt không vắt được nước?

2. Cách vệ sinh máy giặt tại nhà vô cùng đơn giản và thân thiện

Ngoài vấn đề tại sao máy giặt không xả nước vào lồng giặt thì Bh Corner cũng xin gửi đến bạn những cách vệ sinh máy giặt tại nhà vô cùng đơn giản tại nhà với những nguyên liệu vô cùng dễ tìm.

Cách vệ sinh máy giặt tại nhà cực kỳ dễ dàng

2.1 Vệ sinh máy giặt bằng bột vệ sinh chuyên dụng

Cho máy khởi động để nước bơm vào ở mức cao nhất, sau đó bạn đổ bột vệ sinh vào lồng giặt. Để ngâm 2 – 3 tiếng cho sạch, sau đó chọn chế độ tự vệ sinh lồng giặt để hỗn hợp có thể len lỏi vào từng bộ phận của lồng giặt.

Sau khi hoàn thành thì bạn cần mở nắp máy giặt, cho lồng được khô hoàn toàn rồi hãy đóng lại.

Lưu ý: Không đổ bột vệ sinh vào ngăn chứa bột giặt, nước xả. Trường hợp nếu máy bạn có chức năng giặt bằng nước nóng thi có thể sử dụng chức năng này để tăng khả năng diệt khuẩn tốt hơn cho máy giặt.

2.2 Vệ sinh máy giặt bằng giấm và baking soda

Tiến hành bơm nước vào lồng giặt và chọn mức nước cao nhất, nếu máy có chức năng giặt bằng nước nóng thì bạn hãy chọn chức năng này để được có thể giảm vi khuẩn tốt hơn.

Sau khi nước vào, bạn chọn tạm dừng rồi cho vào lồng giặt 2-3 cốc giấm và 250g baking soda vào lồng máy giặt, để ngâm 30 phút và chọn chế độ tự vệ lồng giặt.

Sau khi hoàn tất quá, bạn cần mở nắp máy để lồng giặt được khô hoàn toàn rồi hãy đóng lại. Tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở bên trong.

Lưu ý: 

  • Đối với máy giặt của trên trên thì sau khi cho nước vào thì bạn mới cho bột hoặc baking soda vào. Còn đối với máy giặt lồng ngang thì bạn nên cho vào trước khi bấm xả nước vào lồng giặt.
  • Với vòng cao su ở cửa máy giặt, bạn cần dùng khăn ấm để vệ sinh hoặc dùng baking soda kết hợp với giấm để lau xung quanh.

Ngoài việc vệ sinh lồng giặt thì bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh ngăn chứa chất giặt, xả, bộ lọc xơ vải, bộ lọc bơm xả để hạn chế vi khuẩn và giúp máy hoạt động trơn tru hơn.

Xem thêm: Bao lâu vệ sinh máy giặt 1 lần?

3. Vệ sinh máy giặt bao nhiêu tiền?

Ngoài việc vệ sinh máy giặt tại nhà bằng những nguyên liệu thân thiện với môi trường hoặc bằng các chất hoá học. Tuy nhiên việc vệ sinh máy giặt tại nhà chỉ có thể làm sạch một phần cho máy giặt mà không thể làm sạch hoàn toàn cho máy, chính vì thế sau một thời gian sử dụng thì bạn nên thuê dịch vụ vệ sinh máy giặt để được làm sạch từng bộ phận của máy.

Chi phí vệ sinh máy giặt dao động từ 200.000 – 1.000.000 đồng cho mỗi lần vệ sinh. Mức giá này sẽ tuỳ thuộc vào khối lượng giặt của máy, loại máy giặt, có tính năng sấy đi kèm hây không.

>>Tham khảo chi tiết vệ sinh máy giặt bao nhiêu tiền tại đây.

Hy vọng những thông tin trên đây đã có thể giải đáp được tại sao máy giặt không xả nước vào lồng giặt và những cách khắc phục cho từng nguyên nhân. Và bạn cũng nên lưu ý việc vệ sinh máy giặt định kỳ bằng cách thiết bị chuyên dụng để tránh tình trạng trên và giữ cho máy được bền lâu hơn.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn máy giặt cửa ngang cho gia đình

Leave a Reply

You cannot copy content of this page