Retinol là gì? Những sản phẩm chứa Retinol tốt hiện nay?

Khi nhắc đến chất có thể làm giảm tình trạng lão hoá hiệu quả cho da kể từ sau tuổi 25 thì không gì khác đó là thành phần retinol. Đây là thành phần được đông đảo tín đồ skincare cực kỳ ưa chuộng. Vậy thì retinol là chất gì? Có tác dụng như thế nào đến da? Nên kết hợp retinol với loại mỹ phẩm nào? Hãy tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết sau đây.

Retinol là gì và những sản phẩm chứa retinol tốt hiện nay

Retinol là gì và cách hoạt động của retinol trên da?

Retinol là một dẫn xuất của vitamin A thuộc nhóm retinoid, đây được xem là hoạt chất mỹ phẩm dùng cho các sản phẩm chăm sóc da nhưng không phải kê toa.

Khi bôi lên da, retinol sẽ thẩm thấu vào da như một thành phần liên kết, giúp trung hòa các gốc tự do, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, tái tạo tế bào, hiểu theo cách đơn giản là chúng giúp cải thiện tình trạng lão hoá trên da, đồng thời kháng khuẩn, điều trị mụn.

Có 5 loại Retinoids:

  • Retinyl palmitate: Đây là loại retinol không kê toa bởi nó nhẹ nhất khi dùng trên da. Nên loại retinoids này vô cùng phù hợp với là da khô, ít nếp nhăn.
  • Retinaldehyd: Hiệu quả mạnh hơn so với Retinyl palmitate và có thể tạo ra các kết quả tương như điều trị bằng tretinoin, nhưng còn giúp giảm nguy cơ tạo ra các tác dụng phụ khi sử dụng thành phần này.
  • Retinol: Mạnh nhất trong nhóm chất retinoids không kê đơn và thường được sử dụng phổ biến trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da bị lão hoá. Bởi hiệu quả làm căng mọng, làm sáng và đều màu da.
  • Tretinoin: Là thuốc, thuộc loại retinoid mạnh và gấp 20 lần so với retinol, dễ gây kích ứng cho da nên phải cần đến sự kê toa từ bác sĩ. Với tretinoin sẽ giúp giảm hiệu quả những nếp nhăn sâu, tình trạng da không đều màu, mụn đầu đen, mụn trứng cá.
  • Tazarotene: Đây là lại mạnh nhất trong nhóm nhất retinoids. Thành phần này thường được sử dụng để làm giảm cho những tình trạng lão hoá sâu, nhiều. Và cùng dễ gây ra các vấn đề bong tróc, sưng tấy, phồng rộp ở các vùng đã sử dụng. Chính vì thế, bạn nhất định phải cần kê toa từ bác sĩ trước khi sử dụng, nhằm tránh những thương tổn không mong muốn.
Retinol là gì và cách hoạt động của retinol trên da

Tác dụng của Retinol đối với da?

  • Chống lão hoá, trẻ hoá làn da, làm chậm quá trình lão hoá nhờ khả năng tăng sinh collagen, tái tạo tế bào.
  • Giảm sạm, nám, thâm, tàn nhang nhờ khả năng bảo vệ da trước các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.
  • Ngăn ngừa mụn, lỗ chân lông to nhờ vào hiệu quả kháng khuẩn, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết trên da. Giúp da trở nên thông thoáng hơn, giảm thiểu và ngăn ngừa mụn tái phát.
Tác dụng của retinol đối với da

Cách dùng retinol để mang lại hiệu quả cao và bao lâu thì ngưng?

Để giúp làn da trở nên tươi trẻ, hạn chế bong tróc, kích ứng thì bạn cần phải hiểu rõ cách thức sử dụng.

1. Thứ tự sử dụng trong chu trình chăm sóc da

Tẩy trang> sữa rửa mặt> Toner > Retinol > Dưỡng ẩm (kem dưỡng ẩm/ dầu dưỡng)

Trong quá trình sử dụng retinol bạn cần phải lưu ý những điều sau

2. Dưỡng ẩm thật kỹ

Vì cơ chế hoạt động của retinol là loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da, tái tạo da nên tình trạng da bị khô là không tránh khỏi. Nên bạn cần một loại sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp để giảm những tình trạng trên.

3. Luôn dùng kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên vào ban ngày

Tương tự như khi dưỡng ẩm, do cơ chế hoạt động của retinol sẽ làm da dễ ăn nắng nếu không che chắn và sử dụng kem chống nắng đúng phù hợp.

4. Khi muốn kết hợp retinol cùng với BHA/ AHA

Bạn nên dùng BHA/ AHA và retinol khác chu trình chăm sóc da (sáng/ tối), hoặc tốt hơn bạn nên dùng cách ngày để da không bị quá tải và tránh gây ra tình trạng kích ứng mạnh.

5. Không nên dùng chung retinol cùng với vitamin C

Bạn chỉ nên dùng giãn cách ít nhất 20 phút (dùng vitamin C trước, retinol sau), vì vitamin cần môi trường có độ pH thấp từ 2.5 – 3.5 để phát hiệu quả. Còn retinol sẽ cần độ pH cao hơn, từ 5.5 – 6. Nên khi dùng chung sẽ khó phát huy hiệu quả cho cả 2 sản phẩm.

6. Chọn nồng độ phù hợp cho da

Để tránh tình trạng kích ứng và cho da khả năng tiếp nhận dần dần, thì bạn nên sử dụng retinol ở nồng độ thấp để da quen dần và sau đó chuyển đến những dạng có nồng độ cao hơn.

Đối với những bạn lần đầu sử dụng retinol: sử dụng 2 ngày liên tiếp, sau đó nghỉ 2 ngày.

Đối với những bạn quen với retinol có nồng độ cao thì có thể sử dụng vào mỗi buổi tối.

7. Tần suất sử dụng

Trong thời gian đầu bạn nên sử dụng với tần suất 1 lần/ tuần để da có thể thích nghi với một sản phẩm hay một hoạt chất mới. Sau đó bạn có thể tăng tần suất sử dụng và có thể sử dụng trong mỗi tối sau khi da hoàn toàn thích ứng với loại dẫn xuất này.

8. Kiểm tra tình trạng kích ứng

Trước khi tiến hành bôi lên mặt, bạn hãy thử trên da tay sau đó tiến hành che nắng trong 1 ngày để kiểm tra xem da có bị dị ứng hay không trước khi bôi lên mặt.

Cách dùng retinol mang lại hiệu quả cao

Có nên kết hợp retinol và BHA không?

Có thể dùng chung với BHA/ AHA nhưng cần khác chu trình chăm sóc da (sáng/ tối), hoặc tốt hơn là nên dùng cách ngày để giảm tình trạng da bị quá tải và xuất hiện kích ứng.

Có nên kết hợp retinol và BHA

Các sản phẩm chứa retinol tốt hiện nay?

Serum Medik8 Crystal Retinal™ 

Đây là loại serum retinol vô cùng quen thuộc đối với những người trong ngành, sản phẩm đã được đăng ký nhãn hiệu thương hiệu. Crystal Retinal™ Medik8 hoạt động nhanh gấp 11 lần so với các sản phẩm khác, bởi sản phẩm chỉ cần một lần chuyển đổi trên da để trở thành axit retioic.

Đặc biệt, sản phẩm retinol này với công thức nhẹ nhàng, không làm tăng kích ứng cho da, nhờ giàu axit hyaluronic và vitamin E. Nếu bạn là người mới bắt đầu sử dụng retinol thì hãy sử dụng Crystal Retinal 1 sau đó hãy dần đến với các dòng 3, 6, 10.

Serum Medik8 Crystal Retinal

Serum Retinol Kiehl’s Fast Release Wrinkle-Reducing Night 

Với 0,3% retinol giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào và khả năng thấm sâu đến 15 lớp bền mặt da. Serum Retinol Kiehl’s Fast Release Wrinkle-Reducing Night đem đến bất ngờ cho người dùng khi sản phẩm giúp cải thiện nếp nhăn rõ rệt sau 5 ngày sử dụng và các nếp nhăn sâu chỉ trong 2 tuần. 

Ngoài ra, sản phẩm cũng được thiết kế với bao bì sáng tạo, với đầu chúi xuống giúp retinol có nồng độ cao có thể trộn đều cùng huyết thanh, mang lại hiệu quả tốt hơn.

Serum Retinol Kiehl's Fast Release Wrinkle-Reducing Night 

Serum Retinoid Sunday Riley A+ High-Dose 

Sở hữu 5% retinol, 1% retinol được bao bọc bằng liposome và 0,5% tảo lam. Đây là sản phẩm retinol với nồng độ cao, giúp chống lại các vấn đề lão hoá, cải thiện làn da và những tổn thương do tia cực tím gây ra chỉ trong thời gian ngắn.

Serum Retinoid Sunday Riley A+ High-Dose 

Serum Retinol Kiehl’s Skin-Renewing Daily Micro-Dose

Là một loại serum retinol với công nghệ Micro-Dose và retinol nguyên chất có kích thước siêu nhỏ, giúp thấm vào da tốt hơn, phát huy rõ tác dụng. Đồng thời, sản phẩm còn tích hợp thêm các thành phần khác: Niacinamide, Peptides & Ceramides,…đem lại làn da căng mướt, đàn hồi, sáng khỏe, nhờ khả năng tái tạo da, chống lão hóa vượt trội và hạn chế tình trạng bong tróc, mẩn đỏ,…. 

Với những bạn lần đầu sử dụng retinol hay những bạn thuộc làn da nhạy cảm thì sản phẩm retinol này vô cùng phù hợp, 

Theo khảo sát từ Kiehl’s, thì có:

  • 94% người dùng cảm thấy làn da được tái tạo, mềm mịn hơn.
  • 93% người dùng cảm thấy làn da của mình săn chắc, đàn hồi hơn.
  • 89% người dùng nhận thấy làn da trở nên sáng & rạng rỡ hơn.
  •  91% người dùng nhận thấy thoải mái của làn da khi kết hợp với những sản phẩm khác
Serum Retinol Kiehl's Skin-Renewing Daily Micro-Dose

Qua bài viết về retinol này đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin về thành phần mỹ phẩm chống lão hoá này. Bên cạnh hiệu quả tốt cho da thì cách sử dụng cũng cần phải thực hiện đúng để tránh những tình trạng kích ứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm những thông tin khác tại bhcorner.com.

Leave a Reply

You cannot copy content of this page