Review Petkit Purobot Ultra có gì đặc sắc

Nếu bạn lấn sân vào con đường làm Sen một thời gian thì chắc hẳn bạn sẽ không quá xa lạ với hãng Petkit. Vì đây là một hãng được xem như hãng công nghệ dành cho thú cưng. Hãng nổi tiếng về các máy dọn phân mèo, máy ăn tự động, máy lọc nước,… dành cho thú cưng. Và mới đây, vào tháng 6/2024 thì hãng vừa cho ra mắt mẫu máy dọn phân mèo ứng dụng công nghệ hiện đại nhất hiện. Chính là Petkit Purobot Ultra, vậy thì mẫu máy này có gì đặc biệt? Bài viết review Petkit Purobot Ultra sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về mẫu máy này. Cùng BH Corner tham khảo ngay nhé.

1. Thiết kế của máy dọn phân mèo Petkit Purobot Ultra

Về tổng quan thiết kế thì Purobot Ultra mang một giao diện hiện đại, khác so với các dòng máy Pura Max trước. Ở mẫu Purobot Ultra thì phần lồng máy có phần tròn hơn và được đi kèm với chiếc camera phía trước.

Ngoài ra, phần chất liệu được hoàn thiện bằng nhựa ABS, đây là loại nhựa có độ bền cao, chịu lực, chịu nhiệt tốt, an toàn khi sử dụng. Đây là còn là loại nhựa thường được sử dụng để chế tạo đồ chơi cho trẻ em.

Cabin có phần nhỏ hơn so với bản Pura Max 76L, và máy Purobot Ultra chỉ có 70 lít, tuy nhiên thì máy vẫn đáp ứng được cho các bé mèo dưới 10 kg sử dụng.

máy dọn phân mèo petkit purobot ultra

2. Các tính năng trên Purobot Ultra

Đây là mẫu máy dọn phân mèo hiện đại nhất hiện nay, nên các tính năng hiện đại cũng đang dẫn đầu trong lĩnh vực sản phẩm công nghệ dành cho thú cưng.

2.1 Camera AI trên Purobot Ultra

Camera này có góc rộng 210 độ, xoay 180 độ, đàm thoại 2 chiều và có thể quan sát vào ban đêm nhờ tầm nhìn hồng ngoại.

Chiếc camera này không chỉ có tác dụng quay lại những khoảnh khắc hài hước, sinh hoạt, ngủ nghỉ, trò chuyện cùng pet yêu khi bạn đi công tác xa mà còn có thể khả năng phân tích.

máy dọn phân mèo petkit purobot ultra

Việc phân tích ở đây là phân tích để phát hiện sớm bệnh tình của mèo, vì khả năng giấu bệnh và chịu đựng cơn đau của mèo rất cao. Những phân tích này sẽ phát hiện thông qua màu sắc, hình dạng của phân và màu sắc của nước tiểu mèo khi bạn sử dụng cát có các hạt phát hiện máu.

Lưu ý: phát hiện máu thông qua nước tiểu sẽ biết được các bệnh về đường tiết niệu. Còn hình dạng và màu sắc phân sẽ phải ánh những bệnh mà mèo đang mắc phải,…

VD: mèo bị tiêu chảy là một trong những dấu hiệu khi mèo bị FIP hoặc những bệnh khác

máy dọn phân mèo petkit purobot ultra

Ngoài khả năng phân tích chất thải, nước tiểu mèo thì máy còn có thể nhận biết được bé về giống, tuổi, cân nặng,… nhờ các cảm biến trên máy. Điều này sẽ giúp bạn có thể biết được bé nào đang có vấn đề về sức khỏe.

máy dọn phân mèo petkit purobot ultra

2.2 Các cảm biến của máy dọn phân mèo Petkit Purobot Ultra

Một sản phẩm công nghệ tiên tiến, nên cũng được tích hợp nhiều cảm biến: cảm biến cân nặng, tiệm cận, hall, module đóng gói, cảm biến hộp rác.

Trong đó thì:

  • Cảm biến tiệm cận: sẽ giúp máy phát hiện vật lạ đến gần và máy sẽ dừng hoạt động, để đảm bảo an toàn cho mèo khi sử dụng và khi tiến vào bên trong cabin.
  • Cảm biến cân nặng: giúp nhận diện cân nặng của mèo và nhận biết được khi mèo vào bên trong cabin.
  • Cảm biến hộp rác: nhằm không cho mèo vào hộp rác và máy chỉ vận hành khi hộp rác đã đặt đúng và đã được đóng lại.
  • Cảm biến Hall: giúp cho quá trình đóng gói hay niêm phong túi rác được diễn ra mượt mà hơn.

máy dọn phân mèo petkit purobot ultra

2.3 Khả năng khử mùi

Một điểm đặc biệt trên Purobot Ultra mà sẽ vô cùng tiện lợi và giải quyết được vấn đề sốc nặng về mùi hôi trong những lần bỏ túi rác. Các mẫu máy trước hay các mẫu máy dọn phân mèo khác thì bạn cần thao tác kéo hộp hộp rác ra và buộc miệng túi lại. Hoặc trường hợp khác thì có dây rút đi kèm, bạn có thể kéo miệng túi lại và đem đi bỏ. 

Tuy nhiên, ở 2 cách này thì vấn đề mùi hôi vẫn còn tồn đọng, nên ở bản Purobot Ultra, máy sẽ tự động niêm phong túi rác thông qua việc bạn thao tác qua app Petkit hoặc ấn trên bản điều khiển.

máy dọn phân mèo petkit purobot ultra

Thêm vào đó là phần hộp rác cũng có thêm sáp khử mùi N60, mùi hương dễ chịu giúp khử mùi hôi. Nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề mùi hôi trong mỗi lần dọn phân mèo.

máy dọn phân mèo petkit purobot ultra

Phần túi rác tự niêm phong này có khả năng sử dụng được đến 20 ngày/mèo, cùng với đó là hộp rác dạng khép kín và được khử mùi bằng N60 nên giải quyết tốt vấn đề để phân mèo lâu ngày trong hộp rác mà cũng không tạo nên quá nhiều mùi hôi khó chịu.

Một điểm đặc biệt khác nữa mà các Sen cũng đau đầu khi sử dụng máy dọn phân mèo là phần rò rỉ khi mèo tè vào thành máy. Tuy nhiên ở bản Purobot, phần thành máy được thiết kế liền mạch 360 độ xung quanh bên trong cabin, kết hợp cùng tấm lót chất liệu có khả năng chống dính, chống cầo, chống thấm giúp nước tè không bị rò rỉ xuống bên dưới.

máy dọn phân mèo petkit purobot ultra

2.4 Điều khiển của máy dọn phân mèo Petkit Purobot Ultra

Cũng tương tự như các mẫu máy dọn phân mèo khác thì máy được điều khiển qua app hoặc các nút bấm trên máy. Tuy nhiên, những dấu hiệu thể hiện bệnh ở mèo thông qua nước tiểu hoặc hình dang, màu sắc phân sẽ được thông báo qua app.

máy dọn phân mèo petkit purobot ultra

Tính năng này sẽ giúp các Sen sớm phát hiện tình trạng bệnh ở mèo, từ đó giảm bớt gánh nặng về chi phí và tránh nguy hiểm đến tính mạng của mèo. Vì mèo luôn có khả năng giấu bệnh rất cao, trong trường hợp mèo thể hiện bệnh ra bên ngoài thì lúc đó tình trạng bệnh đã trở nên nặng hơn.

máy dọn phân mèo petkit purobot ultra

3. Tổng kết

Đây là mẫu máy với sự ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực thú cưng, nên giá thành cũng sẽ cao, dao động từ 20 ~ 25 triệu tại thị trường Việt Nam. Tuy mức giá khá cao nhưng bù lại máy có khả năng tự động dọn, tự động đóng túi rác và còn thêm khả năng năng phát hiện sớm bệnh ở mèo giúp các Sen đỡ đi những lo lắng khi công việc quá bận rộn. Nếu bạn không quá lo ngại về vấn đề tài chính thì mẫu máy này sẽ hỗ trợ tốt cho bạn trong quá dọn dẹp và theo dõi sức khoẻ của mèo cưng.

>> Xem thêm: Tắm cho mèo bằng xà phòng Lifebuoy được không?

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua máy giặt cửa ngang cho gia đình

You cannot copy content of this page