Có nên kết hợp BHA và B5 hay không?

BHA có tác dụng trong việc làm sạch sâu, kích thích sản sinh tế bào mới nhưng sẽ làm cho làn da trở nên bị khô hơn. Còn vitamin B5 thì có tác dụng trong việc cấp ẩm, tăng sinh collagen cho da. Vậy thì có nên kết hợp BHA và B5 hay không? Để giải đáp được câu hỏi này, mời bạn cùng BH Corner tham khảo ngay bài viết sau đây.

Có nên kết hợp BHA và B5 hay không

1. BHA là gì? Vitamin B5 là gì?

BHA là một loại acid, hay còn được biết với cái tên acid salicylic hay tẩy tế bào chết hoá học. BHA mang lại tác dụng trong việc tẩy tế bào chết, làm sạch bụi bẩn bên trong lỗ chân lông, đồng thời kích thích việc sản sinh ra tế bào mới, giảm nếp nhăn cho da.

Vitamin B5 là một loại tổng hợp từ vitamin B, có nguồn gốc từ động hoặc thực vật. Có tác dụng hiệu quả trong việc phục hồi da, cấp ẩm, tăng sinh collagen, tạo cho da một sự đàn hồi và mềm mại.

Xem thêm: Các loại BHA tốt hiện nay

2. Có nên kết hợp BHA và B5 hay không?

Với những công dụng đã kể trên thì việc kết hợp BHA và B5 là điều hoàn toàn đúng đắn. Vì sự kết hợp này như là việc bổ trợ cho nhược điểm khi sử dụng BHA mà làn da trở nên bị khô ráp. Đồng thời, 2 thành phần này có độ pH tương đồng nhau nên sẽ phù hợp để sử dụng trong cùng 1 chu trình chăm sóc da.

Đặc biệt, vitamin B5 còn sẽ giúp tăng cường sự hiệu quả của BHA, phục hồi, làm dịu cho làn da sau khi sử dụng BHA.

Để mang lại hiệu quả tốt cho làn da khi kết hợp BHA và B5 trong chu trình chăm sóc da thì bạn hãy thực hiện các bước làm sạch da trước, sau đó sử dụng đến BHA và đợi 20 – 30 phút để da thẩm thấu hết các dưỡng chất của sản phẩm BHA rồi hãy sử dụng đến serum B5/kem dưỡng B5.

Xem thêm: Có nên kết hợp BHA và niacinamide hay không?

3. Những sản phẩm chứa vitamin B5 tốt hiện nay?

Nhằm giúp bạn có thể tìm ra được những sản phẩm chứa vitamin B5 tốt cho da thì sau đây, BH Corner sẽ gợi ý đến bạn những sản phẩm chứa vitamin B5 tốt hiện nay.

3.1 The Ordinary Supersize Hyaluronic Acid 2% + B5

Đây sẽ là sản phẩm serum B5 không còn quá xa lạ, khi hãng này nổi tiếng về sản phẩm niacinamide, peptide và trong đó có serum B5.

Sản phẩm với 2% HA và vitamin B5 tạo nên độ hydrat hoá lý tưởng cho da, tăng độ đàn hồi cho da sau 4 tuần sử dụng. Đồng thời còn giúp giảm các nếp nhăn và tăng hàng rào bảo vệ cho da.

the ordinary supersize hyaluronic acid 2% + b5

3.2 Medik8 Hydr8 B5 Liquid Rehydration Serum

Nếu bạn đã tìm hiểu về những sản phẩm retinol tốt thì chắc chắn sẽ có sự xuất hiện của Medik8. Bên cạnh sự nổi tiếng về sản phẩm retinol, retinal thì Medik8 Hydr8 B5 Liquid Rehydration Serum cũng là một loại serum B5 đáng để lựa chọn.

Bởi sản phẩm giúp phục hồi và hydrat hoá tốt, tạo nên một độ ẩm lý tưởng cho da. Kết hợp cùng HA đem lại hiệu quả ngậm nước cho da, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và mang  lại làn da căng mịn.

Đây là một trong những sản phẩm serum B5 bán chạy nhất hiện nay và công thức dạng gel nên sẽ giúp hấp thụ tốt trên da.

medik8 hydr8 b5 liquid rehydration serum

3.3 SkinCeuticals Hydrating B5 Gel

Chắc bạn đã quá quen thuộc với SkinCeuticals, bởi hãng nổi tiếng về những dòng sản phẩm cao cấp. Một trong số đó cũng được nhiều bạn đánh giá cao về chất lượng phục hồi da, cấp ẩm, đó là SkinCeuticals Hydrating B5 Gel.

Bởi sản phẩm mang lại hiệu quả phục hồi cao, giúp da căng mịn và trông trẻ hơn. Chiết xuất dạng gel nên sẽ giúp da hấp thụ tốt hơn và phù hợp với hầu hết các loại da.

Serum Skinceuticals Hydrating B5

3.4 La Roche-Posay Hyalu B5 Hyaluronic Acid Anti-Ageing Serum

Một thương hiệu cũng không quá xa lạ với người Việt, bởi hãng khá nổi tiếng về dòng kem chống nắng. Trong đó thì La Roche-Posay Hyalu B5 Hyaluronic Acid Anti-Ageing Serum cũng được đánh giá cao trong việc giúp phục hồi da, cấp ẩm, đem lại làn da mềm mịn và rạng rỡ.

La Roche Posay Hyalu B5 Hyaluronic Acid Anti-Ageing Serum

5. Nên dùng serum B5 sáng hay tối thì tốt?

Đối với serum B5 thì bạn đều có thể dùng vào buổi sáng hoặc buổi tối đều được. Nhưng khi dùng vào buổi sáng sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất bởi serum B5 sẽ giúp bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời và những tác nhân của môi trường.

Tuy nhiên, đối với những làn da dầu hoặc da mụn thì nên sử dụng serum B5 tốt nhất là vào buổi tối. Vì sẽ hạn chế được tình trạng bít tắc lỗ chân lông và giúp cho da được hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Nên dùng serum b5 sáng hay tối

Sự kết hợp BHA và B5 mang lại hiệu quả phục hồi tốt cho da, tăng cường hiệu quả cho BHA. Bạn có thể sử dụng B5 sau khi sử dụng BHA hoặc cũng có thể sử dụng buổi sáng và ban đêm nếu da của bạn không phải là da dầu hoặc làn da mụn.

Xem thêm: Nguyên nhân dùng BHA da bị sạm và cách khắc phục

You cannot copy content of this page