Máy rửa chén có rửa được nồi không và chảo không?

Ở mỗi gia đình thì sau mỗi bữa ăn sẽ có nhiều chén đĩa và trong đó thì chắc chắn sẽ không  thể thiếu các chiếc nồi, chảo dùng để chế biến các món canh, hầm hoặc các món chiên. Chính vì thế nên nhiều gia đình khi có quyết định mua máy rửa chén để tối ưu cho công việc nội trợ thì sẽ quan tâm đến việc máy rửa chén có rửa được nồi không hay chảo không? 

Máy rửa chén có rửa được nồi không

1. Máy rửa chén có rửa được nồi, chảo không?

Thông thường sau mỗi bữa ăn thì các gia đình thường dùng 2-3 chiếc nồi và 1 chiếc chảo để chế biến món ăn. Cùng với đó là lượng chén đĩa sau mỗi bữa ăn cũng sẽ nhiều, nên các gia đình thường có xu hướng  mua máy rửa chén để có thể tối ưu tốt cho công việc nội trợ hoặc có thể dành nhiều thời gian hơn với gia đình. 

Nhưng trước khi mua máy rửa chén thì nhiều chị em nội trợ sẽ thắc mắc rằng máy rửa chén có rửa được nồi, chảo không. Câu trả lời là CÓ, nhưng sẽ tuỳ vào loại chất liệu của nồi, chảo.

Đa phần các loại nồi thì đều có thể sử dụng được cho máy rửa chén, nhưng riêng những loại nồi, chảo có lớp chống dính, nồi đất thì bạn không nên rửa bằng máy rửa chén. Vì áp lực của các vòi nước trong máy rửa chén thường sẽ rất mạnh và có thể làm tróc đi lớp chống dính. Ngoài ra thì các loại nồi bằng thuỷ tinh bạn cũng nên tránh việc dùng máy rửa chén để rửa vì trong quá trình rửa với áp lực nước mạnh có thể gây nên những va đập làm trầy xước, nứt. Tuy nhiên nếu máy rửa chén nhà bạn có chương trình rửa dành riêng cho các vật dụng bằng thuỷ tinh thì bạn hoàn toàn có thể rửa các loại nồi bằng thuỷ tinh trong máy rửa chén.

Xem thêm: Nên mua máy rửa chén chén Bosch hay Electrolux thì tốt?

2. Cách xếp chén vào máy rửa chén

Một trong những yếu tố mà khách hàng quan tâm nhiều nhất sau khi mua máy rửa chén đó là cách xếp chén vào máy rửa chén. Vì nếu bạn sắp không đúng thì máy sẽ không thể nào rửa sạch được.

Máy rửa chén thông thường sẽ có 2 -3 khay: khay dưới, khay trên, khay dao kéo. Tuỳ thuộc vào số lượng chén đĩa, công suất mà máy sẽ có thêm khay dao kéo hoặc không.

cach xep chen dia vao may rua chen

Khay dưới: dùng để bỏ các loại xoong nồi, đĩa, tô.

Ở khay dưới thường sẽ có các khung xương với độ linh hoạt nhằm tối ưu không gian đặt để, bạn có thể gập xuống để bỏ xoong nồi, chảo, tô hoặc dựng lên để bỏ đĩa vào.

Khi xếp bạn cần lưu ý là xếp đối diện vào tâm của máy.

Các khung xương đứng thì bạn dùng để đặt các loại đĩa có lòng không quá sâu và những khung xương có độ nghiêng và độ rộng thì dùng để đặt các loại đĩa có lòng sâu.

Không nên để chen các loại vật dụng nhỏ xen giữa các loại tô, đĩa vì làm như vậy thì vòi phun sẽ không thể làm sạch được cho các vật dụng nhỏ đó.

Khay trên: dùng đê bỏ các loại chén, ly tách

Khay dao kéo: dùng đê bỏ các loại dao kéo, đũa, muỗng, nĩa.

Lưu ý: Nên đặt tô, chén, xoong, nồi, chảo úp xuống và có độ nghiêng để các vòi phun có thể làm sạch cũng như mang lại hiệu quả sấy khô tốt hơn.

Xem thêm: Có nên mua máy rửa chén không?

3. Nên mua máy rửa chén hãng nào?

Ngoài câu hỏi máy rửa chén có rửa được nồi không thì nhiều bạn cũng quan tâm đến chủ đề nên mua máy rửa chén hãng nào. Vì thế, sau đây Bh Corner sẽ giới thiệu đến bạn những hãng máy rửa chén nên mua.

3.1 Máy rửa chén Bosch

Thương hiệu máy rửa chén của Đức, được hầu hết các gia đình lựa chọn bởi độ bền, độ ồn thấp, tiết kiệm năng lượng cùng những công nghệ giúp bảo vệ chén đĩa, sạch khuẩn.

máy rửa chén bosch

3.2 Máy rửa chén Hafele

Ngoài thương hiệu Bosch thì Hafele cũng là một thương hiệu máy rửa chén của Đức, với thiết kế sang trọng. Độ ồn không quá lớn, nhiều chương trình rửa phù hợp với các loại chén đĩa và giá thành sẽ tốt hơn so với máy rửa chén Bosch.

máy rửa chén hafele

3.3 Máy rửa chén Electrolux

Thương hiệu máy rửa chén của Thuỵ Điển, có thể sánh ngang với máy rửa chén của Bosh.

Máy rửa chén của Electrolux cũng được tích hợp công nghệ rửa phù hợp với chất liệu chén, đĩa, ly, tách và công nghệ sấy giúp diệt khuẩn, tăng độ sáng bóng cho chén đĩa.

máy rửa chén electrolux

Hy vọng với những thông tin hữu ích sau đây đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi máy rửa chén có rửa được nồi không. Bên cạnh những thông tin này thì bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác tại bhcorner.com nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn bỏ muối vào máy rửa chén

You cannot copy content of this page