Những kinh nghiệm mua bình nóng lạnh mà bạn nên biết?

Bạn đang có nhu cầu mua bình nóng lạnh hay máy nước nóng vì thời tiết miền bắc đang dần lạnh hơn. Nhưng chưa biết nên lựa chọn bình nóng lạnh như thế nào là phù hợp và đáp ứng tốt cho nhu cầu của gia đình. Vậy thì những kinh nghiệm mua bình nóng lạnh sau đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này, cùng Bh Corner tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Kinh nghiệm mua bình nóng lạnh

Nên mua bình nóng lạnh loại nào?

Một trong những kinh nghiệm mua bình nóng lạnh bạn cần quan tâm hàng đầu là nên mua bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp. Vì mỗi loại bình nóng lạnh sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Bình nóng lạnh trực tiếp

Ưu điểm: tiết kiệm điện, tiết kiệm không gian lắp đặt, phù hợp với những gia đình có không gian phòng tắm nhỏ, thời gian làm nóng nhanh

Nhược điểm: đòi hỏi kỹ thuật lắp đặt cao, chỉ có thể làm nóng lên đến 55 độ C, không giữ được nhiệt độ ổn định cho nước, độ an toàn thấp, cần có nguồn nước mạnh nếu nguồn nước yếu thì cần phải lắp thêm bơm trợ lực hoặc bạn cần phải lựa chọn những bình đã có tích hợp bơm trợ lực vào. Ngoài ra thì bình nóng lạnh trực tiếp chỉ phù hợp với khu vực miền nam vì nhiệt độ tối đa của bình chỉ lên đén 55 độ và không được cao như bình nóng lạnh gián tiếp.

Bình nóng lạnh gián tiếp

Ưu điểm: giữ được nhiệt độ ổn định cho nước, độ an toàn cao, nơi áp lực nước yếu vẫn có thể sử dụng bình thường và hoàn toàn sử dụng được cho bồn tắm.

Nhược điểm: tiêu tốn nhiều điện năng, cần diện tích phòng tắm lớn để lắp đặt bình nóng lạnh gián tiếp cần phải có bình chứa, lắp đặt đường ống dẫn nước phức tạp vì đường ống dẫn nước nóng và lạnh cần tách biệt nhau.

Xem thêm: Có nên lắp aptomat chống giật cho bình nóng lạnh không?

Máy nước nóng trực tiếp là gì, Kinh nghiệm mua bình nóng lạnh

Chất liệu của bình nóng lạnh

Yếu tố chất liệu cũng là một trong những yếu quyết định độ bền và tính an toàn cho bình nóng lạnh. Bạn nên chọn những loại bình nóng lạnh có tráng men, vì nó sẽ giúp hạn chế được tình trạng ăn mòn và rò rỉ nước từ bên trong.

Dung tích bình nóng lạnh

Nếu bạn lựa chọn mua bình nóng lạnh gián tiếp thì một trong những kinh nghiệm mua bình nóng lạnh mà bạn cần quan tâm đó là dung tích bình nóng lạnh. Nhằm đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình, tránh trường hợp phải đợi quá lâu mới có nước để dùng.

Bạn nên chọn dung tích bình nóng lạnh dựa theo số lượng thành viên:

  • Gia đình có từ 2-3 thành viên thì bạn nên lựa chọn bình nóng lạnh từ 15 -20 lít.
  • Gia đình có từ 4-5 thành viên thì bạn nên lựa chọn bình nóng lạnh khoảng 30 lít.
Dung tích bình nóng lạnh - kinh nghiệm mua bình nóng lạnh

Công nghệ trên bình nóng lạnh

Ngoài việc quan tâm đến những yếu tố về chất liệu bình, dung tích, loại bình thì công nghệ ứng dụng trên bình nóng lạnh cũng sẽ giúp tăng tính an toàn trong quá trình sử dụng:

  • Công nghệ ion Ag: giúp kháng khuẩn, khử mùi hôi cho nước.
  • Công nghệ chống giật: giúp bình tự động ngắt nguồn điện khi có sự cố rò rỉ hoặc chập điện.
  • Công nghệ chống bỏng: giúp máy kiểm soát nhiệt độ đầu ra của nước, nếu nhiệt độ đầu ra quá cao so với mức cho phép thì bình sẽ tự ngắt quá trình làm nóng của nước. 

Xem thêm: Cấu tạo máy nước nóng năng lượng mặt trời?

Hãng bình nóng lạnh

Nếu bạn lần đầu tiên mua bình nóng lạnh, thì bạn có thể tham khảo những hãng bình nóng lạnh được người tiêu dùng ưa chuộng trên thị trường hiện nay: Ariston, Ferroli, Panasonic, Stiebel Eltron, Electrolux, Beko,….

Nên mua bình nóng lạnh loại nào

Nơi bán bình nóng lạnh uy tín

Một trong những kinh nghiệm mua bình nóng lạnh bạn cần phải lưu ý là nơi bình mua bình nóng lạnh uy tín. Bạn có thể lựa chọn các công ty điện máy: Điện Máy Xanh, Chợ Lớn, Thiên Hòa, Nguyễn Kim,… hoặc tại các trang thương mại điện tử như: Shopee Mall, Lazada Mall.

Với những kinh nghiệm mua bình nóng lạnh mà Bh Corner đã chia sẻ trên đây mong rằng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn khi ra quyết định mua bình nóng lạnh cho gia đình. Bên cạnh những kinh nghiệm mua bình nóng lạnh thì bạn cũng có thể theo dõi thêm những chủ đề khác như: bình nóng lạnh bị rò điện, bình nóng lạnh có tốn điện không, máy nước nóng trực tiếp có an toàn không,…

You cannot copy content of this page