Nên mua máy lạnh 1 chiều hay 2 chiều

Bạn muốn mua cho gia đình mình 1 chiếc máy lạnh nhưng vẫn còn đang phân vân không biết nên mua máy lạnh 1 chiều hay 2 chiều. Và làm sao để có thể phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để có câu trả lời chính xác cho mình nhé.

Nên mua máy lạnh 2 chiều hay 1 chiều

1. Máy lạnh 2 chiều là gì và nguyên lý hoạt động của máy lạnh 2 chiều

Máy lạnh 2 chiều là loại máy lạnh có khả năng vừa làm mát và vừa sưởi ấm, thích hợp cho những vùng khí hậu ở miền Trung, Bắc của Việt Nam.

Hoặc nói cách khác thì máy lạnh 2 chiều tương tự như máy lạnh 1 chiều, nhưng được trang bị thêm van đảo chiều để ngoài việc làm mát thì máy vẫn  có thể thực hiện chức năng sưởi. 

Máy lạnh 2 chiều làm lạnh bằng cách cho dàn lạnh hấp thụ hơi nóng, dẫn đến dàn nóng và thối hơi nóng ra ngoài. Còn ngược lại, khi thực hiện chức năng sưởi thì dàn lạnh trong phòng sẽ đóng vai trò sưởi ấm, dàn nóng sẽ đóng vai trò hấp thụ nhiệt bên ngoài để đưa vào bên trong phòng.

Xem thêm: Dùng phòng kín máy lạnh có thiếu oxy không?

Có nên mua máy lạnh 2 chiều

2. Nên mua máy lạnh 1 chiều hay 2 chiều?

Bạn đang phân vân không biết nên mua máy lạnh 1 chiều hay 2 chiều cho gia đình. Thì những điểm cần lưu ý dưới đây sẽ hỗ trợ bạn trong quyết định nên mua máy lạnh 1 chiều hay 2 chiều:

  • Máy lạnh 1 chiều: chỉ có chức năng làm lạnh, giá thành rẻ hơn, tiết kiệm điện hơn.
  • Máy lạnh 2 chiều: có chức năng làm lạnh và sưởi ấm, giá thành cao hơn, tiêu tốn nhiều điện năng, thích hợp cho những vùng có khí hậu theo mùa, tận dụng khả năng làm nóng để tiết kiệm chi phí sưởi ấm bằng máy sưởi, quạt sưởi.

Tóm lại, việc nên mua máy lạnh 2 chiều hay 1 chiều còn phụ thuộc vào điều kiện khí hậu của khu vực mà bạn sinh sống, nhu cầu sử dụng và ngân sách có thể chi ra. Nếu bạn ở khu vực không có thời tiết rét như miền Bắc thì nên lựa chọn máy lạnh 1 chiều, còn nếu bạn ở khu vực miền Bắc, tây Bắc thì có thể cân nhắc lựa chọn máy lạnh 2 chiều.

Xem thêm: Chi phí vệ sinh máy lạnh hết bao nhiêu tiền 1 lần?

3. Nhiệt độ cao nhất của máy lạnh 2 chiều là bao nhiêu?

Máy lạnh 2 chiều ngoài khả năng làm lạnh thì máy cũng có khả năng sưởi ấm. Nhiệt độ cao nhất mà máy lạnh 2 chiều có thể sưởi ấm là từ 30-32 độ. 

Để sử dụng chế độ sưởi ấm trên máy lạnh 2 chiều bạn cần nhấn nút MODE trên remote và giữ cho đến khi màn hình hiển thị chuyển sang chế độ HEAT, là bạn đã chọn chức năng sưởi trên máy lạnh 2 chiều. Qua bài viết này thì bạn cũng đã biết được nên mua máy lạnh 1 chiều hay 2 chiều khí mỗi loại máy lạnh đều có ưu và nhược điểm khác nhau cũng như đáp ứng cho nhu cầu ở mỗi vùng khí hậu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều thông tin khác về máy lạnh như: cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện, máy lạnh có mùi hôi, tại sao máy lạnh kêu to,… tại bhcorner.com.

You cannot copy content of this page