Những kinh nghiệm mua máy sấy quần áo mà bạn nên biết?

Bạn đang muốn lựa chọn cho gia đình một chiếc máy sấy quần áo và chưa biết những tiêu chuẩn nào để lựa chọn máy sấy phù hợp cho gia đình. Vậy thì bài viết những kinh nghiệm mua máy sấy quần áo sau đây sẽ giúp bạn giải đáp ngay điều này. Cùng Bh Corner theo dõi nhé.

Kinh nghiệm mua máy sấy quần áo

Có nên mua máy sấy quần áo

Trước khi đến với vấn đề những kinh nghiệm mua máy sấy quần áo thì bạn hãy cùng Bh Corner tìm hiểu lý do tại sao chúng ta lại nên sở hữu một chiếc máy sấy cho gia đình. Những lý do nên mua máy sấy quần áo:

  • Quần áo dễ xuất hiện mùi hôi và ẩm mốc khi không được phơi dưới ánh nắng mặt trời.
  • Quần áo khi phơi sẽ dễ bám nhiều bụi bặm từ môi trường, đặc biệt là người dân ở vùng đô thị, thành phố đông đúc.
  • Hỗ trợ diệt khuẩn trong quá trình sấy và có thể mặc tức thì khi cần đối với những chương trình sấy nhanh.
Có nên mua máy sấy quần áo

Kinh nghiệm mua máy sấy quần áo

Để sở hữu một chiếc máy sấy quần áo phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn cần dựa vào những tiêu chí sau:

Chọn loại máy sấy quần áo

Hiện nay trên thị trường có các loại máy sấy quần áo: bơm nhiệt, thông hơi, ngưng tụ, dạng tủ, dạng túi tròn. Mỗi loại sẽ có mức giá thành khác nhau, hiệu quả sấy khác nhau:

  • Máy sấy bơm nhiệt: giá thành cao, nhiều công nghệ sấy giúp bảo vệ quần áo, diệt khuẩn, ít bị nhăn và sản phẩm không thể đặt chống hay úp ngược lên máy giặt.
  • Máy sấy ngưng tụ: giá thành rẻ hơn bơm nhiệt, quần áo ít bị hư tổn do chịu lượng nhiệt thấp, ít bị nhăn, có thể đặt chồng lên máy giặt.
  • Máy sấy thông hơi: giá thành rẻ, cần vị trí phù hợp để lắp ống dẫn hơi ra bên ngoài, quần áo ít bị hư tổn, ít công nghệ sấy, có thể đặt chồng hoặc úp ngược lên máy giặt.
  • Máy sấy dạng túi tròn: giá thành rẻ chỉ từ 400 – 1.5 triệu đồng, thời gian sấy lâu, các thanh nhôm được cấu tạo rỗng nên dễ bị gãy.
  • Máy sấy dạng tủ: giá thành chỉ từ 1-2 triệu, khối lượng sấy có thể lên đến 15 kg, có thời gian sấy lâu và khi sấy cần vắt quần áo thật kỹ để tránh nước nhỏ vào motor gây hỏng, chập điện.

Xem thêm: Nên mua máy sấy quần áo loại nào?

Nên mua máy sấy quần áo loại nào

Chọn số kg quần áo có thể sấy

Vì số kg quần áo sấy tính dựa trên khối lượng quần áo sau khi lấy ra từ máy giặt, nên bạn cần lựa chọn một chiếc máy có số kg quần áo phù hợp để tránh tình trạng phải sấy nhiều mẻ mà thời gian sấy lại lâu. Bạn nên lựa chọn dựa theo những tiêu chuẩn sau:

  • Dưới 8 kg sẽ phù hợp cho gia đình có từ 2-3 thành viên.
  • Từ 8 – 9 kg sẽ phù hợp cho gia đình có từ 3-5 thành viên.
  • Từ 9.5 – 10 kg sẽ phù hợp cho gia đình có từ 5-7 thành viên.
  • Từ 10 kg trở lên sẽ phù hợp cho gia đình có từ 7 thành viên trở lên.

Chương trình sấy

Bạn nên lựa chọn những mẫu máy có đa dạng chương trình sấy phù hợp cho nhiều loại vải khác nhau. Những chương trình sấy này sẽ giúp hạn chế hư tổn cho những loại vải có đặc tính khác nhau

Công nghệ sấy

Vì khi sấy quần áo sẽ chịu mức nhiệt độ cao nên sẽ dễ bị nhăn, hư tổn và co rút sau khi sấy. Chính vì thế bạn nên lựa chọn những công nghệ giúp khắc phục điều này và có thể diệt khuẩn giúp bảo vệ tốt sức khoẻ cho cả gia đình.

Ngoài ra, máy sấy sử dụng nhiệt để làm khô quần áo nên sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn so với máy giặt, nên bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn những mẫu máy có công nghệ inverter đi kèm.

Xem thêm: Nên mua máy sấy quần áo hãng nào thì tốt?

Tiện ích hữu dụng được tích hợp trên máy sấy

Một trong những tiêu chí để lựa chọn chiếc máy sấy thì tính tiện ích cũng sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn.

  • Kết nối app: giúp bạn có thể điều khiển từ xa, quan sát điện năng tiêu thụ, thông báo lỗi (tuỳ trên mỗi dòng máy).
  • Bộ lọc xơ vải nhiều lớp: giúp bạn giảm thiểu xơ vải, bụi cho quần áo.
  • Úp ngược: giúp bạn tiết kiệm điện tích đặt để, nhưng tính năng này chỉ dành cho máy sấy thông hơi.

Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn có được những kinh nghiệm mua máy sấy quần áo và có thể lựa chọn cho gia đình mình một chiếc máy sấy phù hợp cũng như phần nào hỗ trợ chăm sóc cho quần áo và bảo vệ sức khoẻ cho cả gia đình.

Xem thêm: Nên mua máy giặt cửa ngang hay đứng thì tốt?

You cannot copy content of this page