Kinh nghiệm mua quạt điều hoà phù hợp cho gia đình, nhà trọ

Nắng nóng gay gắt làm cho không gian sống trở nên nóng bức, khó chịu kể cả ngày lẫn đêm. Nên nhu cầu sở hữu quạt điều hoà hoặc máy lạnh càng tăng cao. Trong đó, quạt điều hoà cũng nhận được nhiều sự ưu ái, bởi lượng tiêu thụ điện năng thấp hơn và giá thành cũng phù hợp hơn so với máy lạnh. Chính vì thế, bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm mua quạt điều hoà phù hợp để có thể đáp ứng hiệu quả làm mát tốt hơn.

Kinh nghiệm mua quạt điều hoà

Quạt điều hoà hoạt động như thế nào?

Quạt điều hoà là một trong những thiết bị làm mát hiệu quả, giúp không gian phòng có thể giảm được từ 3-15 độ C. Hoạt động thông qua việc lấy gió từ bên ngoài, đi qua lưới lọc, tấm làm mát và thổi ra luồng gió mát. Tại tấm làm mát, làn gió đi qua có thể được giảm nhiệt độ từ 3-15 độ C nhờ vào thiết bị bơm nước lên và làm ướt tấm làm mát.

Chính vì cơ chế này mà quạt điều hoà sẽ cho ra hiệu quả làm mát tối ưu hơn và không làm ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử khác như: quạt hơi nước, quạt phun sương,…

Quạt điều hoà hoạt động như thế nào

Kinh nghiệm mua quạt điều hoà?

Bạn muốn sở hữu chiếc quạt điều hoà để có thể làm mát không gian sống và có được giấc ngủ ngon trong thời tiết nóng bức này. Hãy tham khảo ngay những tiêu chí sau để có thể lựa chọn chiếc quạt điều hoà ưng ý nhất:

Công suất hoạt động

Vì với mỗi không gian khác nhau cần có công suất khác nhau để đáp ứng tốt khả năng làm mát. Đi đôi với công suất là khả năng tiêu thụ điện năng. Nếu bạn công suất càng lớn thì lượng điện năng tiêu thụ càng nhiều. 

  • Diện tích phòng < 15m2 nên chọn quạt có công suất từ 40 – 150W
  • Diện tích phòng 15-20m2 nên chọn quạt điều hoà có công suất từ 150 – 180W
  • Diện tích phòng 20-30m2 nên chọn quạt điều hoà có công suất từ 200 -250W
  • Diện tích phòng 30-50m2 nên chọn quạt điều hoà có công suất từ 300 – 350W

Bình chứa nước

Vì quạt sẽ mang lại hiệu quả làm mát cao hơn khi có nước trong bình. Thông thường, lượng nước sử dụng cho 4-8h hoạt động liên tục là 20 lít nước. Nên bạn hãy lựa chọn những mẫu quạt điều hoà có bình chứa nước cao để tránh tình trạng phải thường xuyên đổ nước thêm thường xuyên để có thể làm mát tốt.

Độ ồn

Vì trường hợp gia đình có trẻ nhỏ và người già thì nếu độ ồn lớn sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Vì thế, bạn nên lựa chọn những mẫu quạt có động cơ bền bỉ, ít ồn và nên có độ ồn <50 dB.

Linh kiện phù hợp

Vì theo các chuyên gia thì tấm làm mát là một trong những bộ phận quan trọng của quạt điều hoà. Với tác dụng dẫn nước và giúp làn gió nóng đi qua trở thành làn gió lạnh. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn tấm làm mát được làm bằng gỗ để có được tuổi thọ cao thay vì sự kết hợp giữa gỗ và nhựa. Trong đó, chất liệu tấm làm mát được làm bằng gỗ sồi được các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả và tuổi thọ.

Tiện ích đi kèm

Ion lọc không khí giúp bầu không khí được trong lành và tốt cho đường hô hấp, chế độ swing giúp cánh quạt bên trong linh hoạt chuyển động qua lại, đá khô giúp gia tăng khả năng làm mát, đa dạng chế độ gió giúp bạn có thể lựa chọn phù hợp với nhiều mục đích khác nhau, hẹn giờ tắt, tự ngắt bơm khi nước đã cạn, thang đo mực nước giúp bạn biết lượng nước còn bao nhiêu và tiến hành bổ sung thêm, van xả cặn, bánh xe di chuyển,…

Chế độ hậu mãi, bảo hành

Vì sau khi mua hoặc trong quá trình sử dụng nếu có gặp vấn đề gì bạn có thể liên hệ đến nơi bán hoặc trung tâm bảo hành để được sửa chữa hoặc thay thế linh kiện chính hãng, phù hợp cho quạt.

Xem thêm: Dùng quạt điều hoà có tốt cho trẻ sơ sinh không?

Kinh nghiệm mua quạt điều hoà

Nên chọn mua quạt điều hoà hay máy lạnh (điều hoà)?

Việc lựa chọn mua quạt điều hoà hay máy lạnh vẫn phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng của bạn. Cụ thể:

Quạt điều hoà

Ưu điểm:

  • Giá thành rẻ hơn so với máy lạnh, giá có thể từ 1 triệu đến 10 triệu tuỳ vào từng mẫu và từng công suất khác nhau.
  • Lượng tiêu thụ điện năng thấp hơn so với máy lạnh.
  • Có thể làm mát ở không gian mở và có thể di chuyển đến nhiều khu vực khác nhau.
  • Không gây khô da và không ảnh hưởng đến các bệnh lý về đường hô hấp.
  • Vệ sinh dễ dàng, nhanh chóng.

Nhược điểm:

  • Độ ồn cao hơn so với với máy lạnh.
  • Khả năng làm mát thấp hơn máy lạnh và không thể điều chỉnh nhiệt độ phòng. Cùng với đó là quạt điều hoà chỉ có thể giúp bạn giảm nhiệt độ từ 3-15 độ C. Trong khi đó, máy lạnh có thể giúp bạn giảm đến 19 độ C.
  • Thường xuyên bổ sung nước để có thể làm mát tốt.
  • Không có chức năng kháng khuẩn, khử mùi.

Xem thêm: Đá khô trong quạt điều hoà dùng được bao lâu?

Máy lạnh

Ưu điểm:

  • Làm mát nhanh, tốt hơn và có thể tuỳ chỉnh nhiệt độ để đáp ứng nhu cầu làm mát.
  • Độ ồn thấp, đi kèm với nhiều chức năng lọc không khí, lọc bụi mịn, kháng khuẩn, khử mùi.
  • Có thể làm mát và sưởi ấm tuỳ vào từng mẫu máy lạnh.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao hơn so với quạt điều hoà.
  • Lượng điện năng tiêu thụ nhiều.
  • Làm mát trong không gian kín để có hiệu quả cao và tránh tiêu tốn nhiều điện năng.
  • Khó khăn trong việc di chuyển giữa các không gian khác nhau.
Nên chọn mua quạt điều hoà hay máy lạnh

Về quan điểm của BH Corner thì, nếu bạn muốn tối ưu về mặt chi phí mua và chi phí điện năng thì bạn có thể lựa chọn quạt điều hoà. Ngược lại, nếu bạn muốn tối ưu về hiệu quả làm mát và không quá quan ngại về vấn đề chi phí tiêu thụ điện năng thì bạn có thể lựa chọn sử dụng máy lạnh cho gia đình.

Từ những thông tin hữu ích từ bài viết kinh nghiệm mua quạt điều hoà này, bạn đã có thể biết được mình cần quan tâm đến những tiêu chí nào trước khi quyết định lựa chọn mua quạt điều hoà và nên chọn quạt điều hoà hay máy lạnh để làm mát cho không gian sống của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều thông tin khác của Bh Corner tại bhcorner.com.

You cannot copy content of this page