BHA là gì? Những sản phẩm chứa BHA tốt hiện nay?

Nếu là một tín đồ skincare, đặc biệt là treatment thì chắc hẳn bạn sẽ biết đến thành phần BHA và hiệu quả mà nó mang lại? Nhưng để có cái nhìn chi tiết hơn về công dụng của BHA, cách dùng và những sản phẩm BHA tốt hiện nay thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây.

BHA là gì và những sản phẩm chứa BHA tốt hiện nay

BHA là gì? BHA có tác dụng ra sao?

BHA (Axit beta hydroxy), là thành phần được xuất hiện thường xuyên trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da, đặc biệt là các sản phẩm treatment. Trong đó phải kể đến những điểm nổi trội làm cho thành phần này được nhiều tín đồ skincare thường xuyên sử dụng là khả năng: 

  • Tẩy tế bào chết nhẹ cho da nhưng không làm ảnh hưởng đến lớp màng tự nhiên để bảo vệ da.
  • Kháng viêm, loại bỏ dầu thừa, vi khuẩn ở lỗ chân lông, ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông nhờ khả năng thẩm thấu cao trên da.
  • Cải thiện tổng thể kết cấu da nhờ vào việc tăng sản sinh tế bào mới.
  • Không gây kích ứng cho da như AHA.
BHA là gì và có tác dụng như thế nào đối với da

Cách dùng BHA cho da?

BHA xuất hiện khá nhiều trong các sản phẩm của chu trình chăm sóc da, từ sữa rửa mặt, toner đến serum,…. 

Đối với các sản phẩm độc lập và dùng cho mục đích tẩy tế bào chết và làm sạch da hiệu quả. Thì bạn có thể sử dụng BHA sau bước rửa mặt và trước bước toner, khi thành phần BHA không nằm trong các sản phẩm thuộc các bước chăm sóc da này.

Đối với BHA trong kem dưỡng thì bạn có thể dùng BHA sau toner và sau đó dưỡng da với kem dưỡng như bình thường.

Cách dùng BHA

Lưu ý khi dùng BHA?

  • Làm sạch da trước bằng tẩy trang và sữa rửa mặt trước khi dùng BHA, không sử dụng những loại sữa rửa mặt có nồng độ pH trên 5.5 trong cùng ngày sử dụng BHA.
  • Nên chọn những sản phẩm làm sạch da có thiên hướng cấp ẩm, điều này giúp làm da trở nên dịu hơn khi dùng BHA
  • Đảm bảo cấp ẩm đầy đủ cho da, vì khi sử dụng BHA có thể gây khô da và bong tróc
  • Nếu bạn là lần đầu sử dụng BHA thì hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có nồng độ thấp nhất (1%), sau đó quen dần thì hãy tiếp nhận đến những sản phẩm có nồng độ cao hơn.
  • Nếu da bị breakout (nổi mụn ở những vị trí mà trước đây không bị nổi mụn) thì bạn hãy ngưng sử dụng BHA để tráng tình trạng nặng thêm.
  • Bảo vệ làn da trước ánh nắng bằng việc luôn sẵn sàng mỗi khi ra ngoài, vì BHA sẽ làm cho làn da của bạn trở nên dễ cháy nắng hơn.
  • Thử phản ứng của sản phẩm trên vùng da nhỏ trước khi bôi ở vùng da lớn hơn.
  • Nếu bị châm chích, kích ứng kéo dài thì hãy dừng dùng sản phẩm và tham khảo ý kiến của bác sĩ.
Lưu ý khi dùng BHA cho da

Có nên kết hợp Retinol và BHA?

Bạn có thể sử dụng retinol và BHA cùng nhau, nhưng cần khác trong mỗi chu trình chăm sóc da. Nếu bạn dùng BHA vào tối thì hãy dùng retinol vào buổi sáng và ngược lại.

Mặc khác, với tính chất làm sạch sâu cho lỗ chân lông và dễ bắt nắng nên bạn hãy dùng BHA vào buổi tối để làm sạch bụi bẩn và hạn chế ăn nắng cho da.

Bạn cũng nên lưu ý, khi sử dụng retinol và BHA thì phải chú ý cẩn thận cho việc dưỡng ẩm, vì cả 2 thành phần này đều có khả năng làm bong tróc và khô da.

Có nên kết hợp BHA và retinol không

Có nên kết hợp BHA và Niacinamide?

BHA và Niacinamide vẫn có thể kết hợp chung với nhau, nhưng bạn cần sử dụng BHA và chờ khoảng 15-20 phút rồi hãy sử dụng Niacinamide.

Không chỉ vậy, với tính chất loại bỏ tế bào chết, thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm sạch sâu hiệu quả của BHA cũng tạo điều kiện cho niacinamide hoạt động tốt hơn trên da, mang lại làn da săn chắc và đều màu.

Có nên kết hợp BHA và niacinamide không

Các sản phẩm chứa BHA tốt hiện nay? Được nhiều tín đồ skincare ưa chuộng.

Tẩy tế bào chết hóa học Paula’s Choice 2% BHA Liquid Exfoliant

Tẩy tế bào chết hoá học Paula’s Choice 2% này với thành phần lành tính, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, tạp chất từ sâu bên trong lỗ chân lông, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông và lỗ chân lông to. Kích thích sự sản sinh tế bào mới, ngăn ngừa tình trạng mụn, giảm sưng đỏ, kháng viêm.

Sự đánh giá của khách hàng sau 4 tuần sử dụng:

  • 91% Đồng ý da khỏe hơn trông thấy
  • 90% Nhận thấy da trở nên mịn hơn
  • 82% Nhận định lỗ chân lông trên da được cải thiện
tay te bao chet hoa hoc paulas choice 2 bha liquid

Nước hoa hồng Kiehl’s Daily Refining Milk-Peel

Một trong những sản phẩm toner chứa BHA được cộng đồng làm đẹp trên thế giới ưa chuộng. Bởi Lipo Hydroxy Acid (một dẫn chất của Salicylic Acid) có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ trên da mà không gây hiện tượng khó chịu. 

Nhằm cải thiện tình trạng, đặc biệt là đối với da khô hoặc thô thì hàm lượng axit thấp sẽ là sản phẩm phù hợp để sử dụng hằng ngày, nhằm mục đích tái tạo lại cho da. Không chỉ vậy, với nồng độ axit thấp, giúp thúc đẩy quá trình hydrat hóa tự nhiên, củng cố hàng rào bảo vệ da, đem đến độ ẩm phù hợp, hỗ trợ làm mềm mịn, đều màu da. Đặc biệt, đối với làn da nhạy cảm thì sản phẩm này hoàn toàn có thể sử dụng.

Nước hoa hồng Kiehl’s Daily Refining Milk-Peel

Nước hoa hồng Medik8 Press & Clear 2% BHA Tonic Gentle-Release

Sản phẩm chứa axit salicylic (BHA), retinal kháng khuẩn giúp làm sạch sâu, cải thiện làn da không đều màu. Đặc biệt, với Axit tranexamic sẽ làm giảm mụn, giảm vết thâm mụn, lỗ chân lông to, củng cố hàng rào bảo vệ.

Ngoài ra, với độ pH 5.5 nên sản phẩm sẽ phù hợp với hầu hết các loại da và không gây khô da sau khi sử dụng nhờ khả năng hydrat hóa từ chiết xuất rượu sake và lô hội.

Nước hoa hồng Medik8 Press & Clear 2% BHA Tonic Gentle-Release

Ngoài những thông tin về thành phần BHA hay những sản phẩm BHA tốt hiện nay, thì bạn cũng có thể tìm hiểu nhiều thành phần mỹ phẩm như: retinol, glycolic acid,.. tại bhcorner.com.

You cannot copy content of this page