Dùng retinol bao lâu thì ngưng không dùng nữa?

Sau thời gian sử dụng retinol làn da của bạn dần giảm đi các nếp nhăn, làm sáng da hơn. Vậy thì có nên duy trì sử dụng nữa hay không, hay sẽ ngừng retinol sau khi nếp nhăn được cải thiện. Hãy cùng Bh Corner tìm hiểu ngay câu trả lời cho câu hỏi dùng retinol bao lâu thì ngưng, để có sự lựa chọn hợp lý cho mình nhé.

Dùng retinol bao lâu thì ngưng

1. Retinol là gì và hoạt động như thế nào?

Retinol là một trong những thành nổi bật nhằm mang lại khả năng chống lại các dấu hiệu lão hoá, cải thiện nếp nhăn, ngăn ngừa mụn và làm sáng da. Hoạt động bằng cách tái tạo làn da và tăng sinh tế bào, kích thích quá trình sản sinh ra collagen cho da.

Retinol là gì và cách hoạt động của retinol trên da

2. Dùng retinol bao lâu thì ngưng?

Với câu hỏi dùng retinol bao lâu thì ngưng thì theo các chuyên gia da liễu thì sẽ không có thời gian chính xác và còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng để cải thiện vấn đề gì trên da.

  • Nếu bạn dùng vào mục đích điều trị mụn, chống lão hoá, cải thiện nếp nhăn thì bạn hãy sử dụng trong thời gian dài.
  • Nếu bạn dùng vào mục đích để cải thiện sắc tố da thì bạn có thể ngưng dùng retinol sau khi đạt được kết quả mà mình mong muốn hoặc giảm đi liều lượng sử dụng để duy trì làn da đều màu, sáng ngời, rạng rỡ.

Xem thêm: Có nên kết hợp retinol và niacinamide hay không?

3. Những loại retinol giá bình dân mang lại hiệu quả tốt

Với những loại retinol trên thị trường hiện nay thì sẽ có những loại retinol có giá thành rẻ và những dòng cao cấp. Nhưng tuỳ vào mục đích sử dụng và ngân sách có thể bỏ ra, bạn có thể lựa chọn cho mình một loại retinol phù hợp. Sau đây là những gợi ý về những sản phẩm retinol có giá bình dân nhưng mang lại hiệu quả tốt và được nhiều tín đồ skincare lựa chọn.

3.1 Olay Regenerist Retinol24 Night Face Moisturizer

Đây là một trong những sản phẩm retinol giá bình dân được cộng đồng skincare bình chọn tốt. Sản phẩm chứa phức hợp Retinoid (công thức độc quyền của Olay), niacinamide, Peptides giúp cải thiện những nếp nhăn đang xuất hiện trên da, đốm đen, lỗ chân lông to. Đồng thời còn giúp làm đều màu da, mềm mịn và hỗ trợ dưỡng ẩm cho da.

Olay Regenerist Retinol24 Night Face Moisturizer

3.2 L’Oréal Paris Revitalift Derm Intensives Night Serum 0.3% Pure Retinol

Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, với 0.3% Pure Retinol giúp làm sáng và săn chắc, giảm nếp nhăn rõ rệt. Kết hợp cùng glycerin và axit hyaluronic giúp cấp ẩm, mềm mịn hơn.

L’Oréal Paris Revitalift Derm Intensives Night Serum 0.3% Pure Retinol

3.3 No7 Advanced Retinol 1.5% Complex Night Concentrate

Sản phẩm có sự kết hợp retinol và peptide, 2 thành phần chống lão hoá vượt trội. Cùng với công nghệ retinol giải phóng chậm giúp hạn chế được tình trạng kích ứng trên bề mặt da.

No7 Advanced Retinol 1.5% Complex Night Concentrate

3.4 CeraVe Skin Renewing Retinol Serum

Sử dụng công nghệ retinol bao bọc, niacinamide, peptide, Hyaluronic giúp làm dịu da, giảm thiểu tình trạng kích ứng cho da. Hỗ trợ hiệu quả trong việc làm giảm nếp nhăn, chống lão hoá, điều trị mụn và se khít lỗ chân lông.

CeraVe Skin Renewing Retinol Serum

3.5 The Ordinary Retinol 0.5% in Squalane

Với nồng độ 0.5% retinol giúp cải thiện các nếp nhăn, chống lão hoá, cùng squalane giúp giữ ẩm tốt cho da, hạn chế tình trạng khô ráp sau khi sử dụng.  Đây không chỉ là sản phẩm retinol có giá bình dân mà còn làm một loại retinol phù hợp cho người mới bắt đầu.

The Ordinary Granactive Retinoid 2% in Squalane

Hy vọng qua những thông tin trên đây bạn đã giải đáp được vấn đề dùng retinol bao lâu thì ngưng. Và tuỳ theo mục đích sử dụng của bạn để có sự lựa chọn phù hợp cho bản thân. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo nhiều thông tin về làm đẹp khác tại bhcorner.com để tăng thêm kiến thức làm đẹp cho mình nhé.

Xem thêm: Retinol nên kết hợp với kem dưỡng ẩm nào

You cannot copy content of this page