Những loại retinol cho người mới bắt đầu mà bạn nên biết?

Làn da bạn bắt đầu xuất hiện nếp nhăn hay muốn ngăn ngừa tình trạng nếp nhăn trên da thì sự lựa chọn ban đầu luôn là retinol. Nhưng nếu là người lần đầu tiên sử dụng retinol thì nên lựa chọn loại retinol nào phù hợp? Để có thể giải đáp vấn đề này, Bh Corner mới bạn cùng tham khảo ngay những loại retinol cho người bắt đầu mà có thể mang lại hiệu quả tốt và tránh gây tình trạng quá tải.

Những loại retinol cho người mới bắt đầu

Retinol là gì và nên sử dụng nồng độ bao nhiêu?

Tác dụng của retinol?

Là một dẫn xuất của vitamin A, thuộc nhóm retinoid. Retinol hoạt động bằng cách kích thích quá trình sản sinh collagen, tái tạo làn da, làm thông thoáng lỗ chân, kháng khuẩn. Nên retinol có tác dụng tốt trong việc chống lão hóa, ngăn ngừa mụn, phục hồi và hỗ trợ làm sáng cho làn da. 

Tác dụng của retinol đối với da, các loại retinol cho người mới bắt đầu

Nên sử dụng retinol nồng độ bao nhiêu?

Retinol là một trong những thành phần của sản phẩm treatment nên có tác dụng mạnh đối với da, dễ gây tình trạng kích ứng, bong tróc, khô da. Vì thế, nếu bạn chưa từng sử dụng retinol và bây giờ muốn dùng thì hãy dùng với nồng độ thấp trước (0.5% hoặc thấp hơn), cho da thích nghi dần dần rồi hãy sử dụng đến nồng độ cao hơn.

Xem thêm: Tác dụng của toner đối với da.

Các loại retinol cho người mới bắt đầu sử dụng?

Nếu bạn là người mới bắt đầu sử dụng retinol và chưa biết loại retinol cho người mới bắt đầu nào là tốt và không gây tình trạng kích ứng, ửng đỏ, bong tróc. Thì hãy tham khảo ngay những sản phẩm retinol cho người mới bắt đầu sau đây:

Dr. Dennis Gross Advanced Retinol + Ferulic Texture Renewal Serum

Đây là loại serum retinol giúp giảm các nếp nhăn, làm đều màu da, mềm mịn và ngăn ngừa sự mất nước của làn da. Là loại retinol phù hợp cho người mới bắt đầu dùng nên công thức nhẹ nhàng không gây kích ứng da nhờ sự kết hợp giữa retinol với bakuchiol, chôm chôm và axit ferulic, vô cùng phù hợp cho người mới sử dụng retinol. 

Dr. Dennis Gross Advanced Retinol + Ferulic Texture Renewal Serum, các loại retinol cho người mới bắt đầu

CeraVe Skin Renewing Retinol Serum

Giúp cải thiện các nếp nhăn, se khít lỗ chân lông, đồng thời hỗ trợ cho làn da căng bóng và rạng rỡ hơn. Ngoài ra, CeraVe Skin Renewing Retinol Serum còn có thêm Hyaluronic, Niacinamide, Ceramide giúp làm dịu da, cung cấp độ ẩm và tăng cường hàng rào bảo vệ da. Hạn chế những kích ứng và khô da mà sau khi sử dụng retinol xuất hiện.

CeraVe Skin Renewing Retinol Serum, các loại retinol cho người mới bắt đầu

Kiehl’s Retinol Skin-Renewing Daily Micro-Dose Serum

Ứng dụng công nghệ Micro-Dose với retinol nguyên chất mang kích thước siêu nhỏ giúp tái tạo làn da, săn chắc và tăng độ đàn hồi. Kết hợp thêm niacinamide, peptides & ceramides giúp làm dịu, đều màu da và tăng cường quá trình tái tạo da. Vì nồng độ thấp, kết hợp thêm các thành phần giúp làm dịu cho da nên đây sẽ là một sản phẩm vô cùng phù hợp cho những bạn lần đầu sử dụng retinol, vì sản phẩm sẽ giúp hạn chế tình trạng bong tróc, khô ráp và mẩn đỏ sau khi sử dụng.

Serum Retinol Kiehl's Skin-Renewing Daily Micro-Dose, các loại retinol cho người mới bắt đầu

Beauty Pie Super Retinol Ceramide-boosting Anti-ageing Face serum

Sử dụng công nghệ bao bọc retinol với 3% và hoạt động trên da chỉ 0.09% retinol nguyên chất. Giúp retinol hấp thụ tốt bên trong da, tăng sinh tế bào, giảm sự phân huỷ collagen, làm thông thoáng lỗ chân lông, làm mịn da, tăng độ ẩm. Nhờ đó mà sản phẩm còn được biết đến là sản phẩm retinol dành cho người mới bắt đầu.

Beauty Pie super retinol ceramide-boosting anti-ageing face serum

FAB SKIN LAB RETINOL SERUM 0.25% PURE CONCENTRATE

Đây là một loại serum dành cho da nhạy cảm và người chưa từng dùng retinol. Sản phẩm với hiệu quả tốt trong việc làm giảm nếp nhăn, săn chắc cho da, làm da trở nên mịn màng, đều màu. Nhờ tích hợp retinol nguyên chất, Advanced Peptide, cùng công nghệ Skin Saver Complex độc quyền của FAB giúp quá trình chống lão hoá được mạnh mẽ nhưng không gây kích ứng cho da.

FAB SKIN LAB RETINOL SERUM 0.25% PURE CONCENTRATE

Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment

Giảm thiểu các nếp nhăn, nám, tàn nhang, đốm nâu, hỗ trợ da đều màu hơn nhờ tinh chất retinol nguyên chất 1%. Cùng chiết xuất cam thảo, lúa mạch giúp cho làn da sau khi sử dụng được dịu nhẹ hơn.

Paula's Choice Clinical 1% Retinol Treatment, các loại retinol cho người mới bắt đầu

SkinMedica Retinol 0.25 Complex

Cải thiện những vấn đề lão hoá, nếp nhăn, giảm thâm mụn, tái tạo da nhờ 0.25% retinol. Bên cạnh đó, SkinMedica Retinol 0.25 Complex còn chứa ceramides, niacinamide giúp ngăn chặn sự mất nước trên da, duy trì độ ẩm lý tưởng, làm sáng và đều màu da.

SkinMedica Retinol 0.25 Complex, các loại retinol cho người mới bắt đầu

Skinceuticals retinol 0.3%

Một trong những sản phẩm retinol dành cho người mới bắt đầu thì chắc chắn không thiếu vắng Skinceuticals retinol 0.3%. Sản phẩm chứa 0.3% retinol nguyên chất, giúp tăng sinh collagen, ngăn ngừa nếp nhăn, giảm tình trạng lão hoá. Với công thức nhẹ nhàng cùng Soothing complex, chiết xuất boswellia serrata sẽ giúp làm dịu da, phù hợp với làn da dầu, da mụn, da bình thường và da tổng hợp. Nên sản phẩm sẽ là một bước đệm tốt cho người mới bắt đầu sử dụng retinol.

Skinceuticals retinol 0.3%, các loại retinol cho người mới bắt đầu

Alpha H vitamin A 0.5%

Đây là một sản phẩm thuần chay, với các chiết xuất từ thực vật. Với 0.5% retinol, chiết xuất quả cà chua, tinh dầu hoa anh thảo, dầu hạt Jojoba giúp chống lại các dấu hiệu lão hoá rõ rệt, thúc đẩy tăng sinh tế bào, làm đều màu da, giảm bã nhờn quá mức trên bề mặt da. Đồng thời, Alpha H vitamin A 0.5% còn hỗ trợ duy trì độ ẩm, làm dịu da và phục hồi cho da. 

Alpha H vitamin A 0.5%, các loại retinol cho người mới bắt đầu

Murad retinol youth renewal serum

Kết hợp 3 công nghệ retinol (Fast-acting retinoid, Time-released retinol, Retinol booster) giúp giảm thiểu tình trạng lão hoá chỉ sau 2 tuần, làm đều màu da. Không chỉ vậy Murad retinol youth renewal serum còn chứa chiết xuất Swertia, HA giúp cấp ẩm, phục hồi làn da và làm giảm tình trạng khô da sau khi sử dụng retinol.

Serum Retinol Murad Youth Renewal , các loại retinol cho người mới bắt đầu

Với những sản phẩm retinol cho người mới bắt đầu được đề cập trên đây, bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với làn da và ngân sách có thể bỏ ra. Nhưng cũng đừng quên lưu ý dưỡng ẩm và chống nắng kỹ càng cho da để tránh tình trạng bị ăn nắng gây sạm da nhé. Bên cạnh những thông tin về retinol, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về thành phần BHA, peptide là gì tại bhcorner.com, để có thể bổ sung nhiều kiến thức về mỹ phẩm nhé.

You cannot copy content of this page