Nguyên nhân máy lạnh có mùi hôi và cách khắc phục mùi hôi?

Máy lạnh là một thiết bị không thể thiếu trong mùa hè nóng bức. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp sẽ xuất hiện tình trạng máy lạnh bị hôi, ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Nhưng nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng máy lạnh có mùi hôi và cách khắc phục như thế nào. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh có mùi hôi

1. Nguyên nhân vì sao máy lạnh có mùi hôi?

Máy lạnh đang sử dụng bỗng nhiên xuất hiện mùi hôi gây khó chịu khi sử dụng. Một trong những nguyên nhân máy lạnh có mùi hôi là do:

  • Vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi phát triển bên trong. Bởi máy lạnh không được vệ sinh định kỳ và đúng cách. Đây không chỉ là nguyên nhân của máy lạnh có mùi hôi mà còn là nguyên nhân của máy lạnh có mùi ẩm mốc gây khó chịu khi sử dụng.
  • Sử dụng máy lạnh ở nhiệt độ quá thấp, việc này sẽ tạo điều kiện cho độ ẩm của phòng tăng cao và vi khuẩn, nấm mốc bắt đầu phát triển nhiều hơn.
  • Khí gas bị rò rỉ. Không chỉ gây khó chịu mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ (ngộ độc, ngất xỉu khi hít phải khí gas quá nhiều).
  • Nước đọng lại trong chảo do nước từ các cuộn dây bay hỏi tạo nên, sau đó đọng lại và nhỏ giọt xuống. 
  • Từ ống xả máy lạnh, do ống xả có đường nối chung với ống xả nước sinh hoạt.
  • Đặt ống xả gần nơi có mùi hôi (nhà vệ sinh, kênh nước thải, bãi rác,…) 
  • Côn trùng bị mắc kẹt trong ống xả, khi chúng chết sẽ để lại mùi hôi hoặc nước bị ứng đọng lại không thoát ra được.

Xem thêm: Cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện.

Nguyên nhân máy lạnh có mùi hôi

2. Cách khắc phục máy lạnh có mùi hôi

Với vấn đề máy lạnh có mùi hôi trong quá trình sử dụng, bạn có thể khắc phục tại nhà bằng các cách sau:

  • Vệ sinh máy lạnh đúng cách và định kỳ. Vì việc vệ sinh máy lạnh giúp máy lạnh có thể loại bỏ đi những vi khuẩn, nấm mốc là nguyên nhân gây ra những mùi hôi khó chịu.
  • Dùng chế độ Dry trước 5-10 phút trước khi tắt máy. Việc này sẽ giúp các thiết bị bên trong được hông khô trước khi tắt hoàn toàn, nhằm tránh cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi.
  • Kiểm tra quá trình thoát nước của ống xả, xem có bị kẹt côn trùng hay không.
  • Không đặt ống xả máy lạnh dùng chung với đường nước xả sinh hoạt hoặc để gần nơi có mùi hôi thối.
  • Sử dụng công nghệ kháng khuẩn khử mùi được tích hợp trên máy lạnh. Những công nghệ đã được các hãng nghiên cứu và ứng dụng vào máy lạnh nhằm loại bỏ đi những vi khuẩn, nấm mốc và khắc phục những vấn đề mùi hôi khi sử dụng máy lạnh.
  • Báo ngay đến đơn vị bảo hành, sửa chữa khi xuất hiện tình trạng rò rỉ gas. Vì khí gas có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ nếu hít phải.

Xem thêm: Tại sao máy lạnh tự tắt tự mở?

Nguyên nhân máy lạnh không mát

Nhờ những thông tin hữu ích này bạn biết được nguyên nhân gì gây nên tình trạng máy lạnh có mùi hôi cũng như những cách khắc phục máy lạnh có mùi ngay tại nhà. Để giúp bạn có thể lấy lại bầu không khí trong lành và đảm bảo cho sức khoẻ của cả gia đình khi sử dụng. Bên cạnh thông tin vì sao máy lạnh có mùi hôi, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các thông khác như: cách tiết kiệm điện cho máy lạnh, cách vệ sinh máy lạnh ngay tại nhà,… tại bhcorner.com nhé.

Xem thêm: Dùng phòng kín máy lạnh có thiếu oxy không?

You cannot copy content of this page