Tại sao quạt điều hoà có mùi tanh và cách khắc phục?

Quạt điều hoà được biết đến là một thiết bị làm mát với chi phí tối ưu, nhưng trong quá trình sử dụng cũng sẽ đi kèm vài vấn đề gặp phải, như tình trạng quạt điều hoà có mùi tanh, quạt điều hoà tự động dừng,… Chính vì thế, với bài viết này sẽ giúp bạn biết được tại sao quạt điều hoà có mùi tanh, không hoạt động và lý do tại sao quạt điều hoà hoạt động như không mát. 

Nguyên nhân quạt điều hoà có mùi hôi

1. Nguyên nhân tại sao quạt điều hoà có mùi tanh?

Quạt điều hoà có mùi tanh có thể là do sau một thời gian dài sử dụng quạt điều hoà, thì tấm làm mát, tấm lọc bụi sẽ bám nhiều bụi bẩn, bình chứa nước cũng sẽ xuất hiện nhiều cặn bẩn, rong rêu. Hoặc đang trong quá trình sử dụng và tắt ngay mà tấm làm mát vẫn chưa được khô, thì cũng sẽ tạo điều kiện cho sự gia tăng và sinh sôi của vi khuẩn. Chính vì những nguyên do này cũng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, tích tụ. Từ đó làm cho luồng gió thổi ra có mùi tanh hôi khó chịu.

2. Cách khắc phục khi quạt điều hoà bị tanh?

Để có thể mang đến không khí trong lành, không bị hôi tanh khi sử dụng quạt điều hoà. Bạn hãy tham khảo ngay những cách khắc phục khi quạt điều hoà có mùi tanh sau đây:

  • Nên thay nước cho bồn chứa mỗi ngày: vì trong quá trình sử dụng, quạt điều hoà lấy không khí từ bên ngoài đi vào sẽ làm cho bụi bẩn bám vào trong lưới lọc và tấm làm mát. Nhưng để có được làn gió lạnh thổi ra, thì quạt điều hoà cần phải bơm nước từ bồn và làm ướt tấm làm mát. Chính vì thế, sẽ làm cho bụi bẩn trôi xuống, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi làm cho quạt điều hoà có mùi tanh hôi khi gió thổi ra.
  • Nên vệ sinh quạt điều hoà (bồn chứa, tấm làm mát, tấm lọc bụi) ít nhất 2-3 lần/ tháng và tùy vào môi trường, thời lượng sử dụng.
  • Làm khô tấm làm mát từ 10-15 phút trước khi tắt quạt: vì vi khuẩn sẽ sinh sôi, phát triển tốt trong điều kiện ẩm ướt nên sẽ tạo ra mùi tanh hôi. Đồng thời, việc làm khô tấm làm mát cũng giúp cho quạt điều hoà hoạt động tốt và bền bỉ hơn.

Xem thêm: Cách cho nước vào quạt điều hoà đúng cách?

Cách khắc phụ quạt điều hoà có mùi hôi

3. Tại sao quạt điều hoà không quay?

Trong quá trình sử dụng, bạn sẽ gặp tình trạng quạt điều hoà không quay, có thể vì những lý do sau đây:

  • Nguồn điện bị tắt hoặc bị lỗi hoặc quá tải => Bạn nên kiểm tra lại nguồn điện, phích cắm.
  • Cầu chì bị hỏng, remote hết pin hoặc nút nguồn bị hỏng => Kiểm tra lại tình trạng pin sử dụng trên remote.
  • Rơ le xảy ra sự cố, hư hỏng bên trong => Liên hệ với trung tâm bảo hành, sửa chữa để giải quyết.

4. Nguyên do tại sao quạt điều hòa không mát

Cơ chế hoạt động của quạt điều hoà là làm mát thông qua thông việc bơm nước và làm ướt tấm làm mát. Sau đó không khí nóng đi qua tấm làm mát và thổi ra làn gió mát với nhiệt độ được giảm từ 3-15 độ C. Vì thế, nếu khi sử dụng quạt điều hoà mà không mát, thì bạn hãy kiểm tra lại chức năng làm mát đã được bật chưa, lượng nước trong bình còn hay không. Hoặc nếu lượng nước vẫn còn, và chức năng làm mát đã bật như vẫn không mát thì bạn hãy kiểm tra thiết bị bơm bên trong quạt điều hoà có hoạt động hay không. Bằng cách quan sát, xem có nước chảy từ phía trên xuống tấm làm mát ở phía sau quạt điều hoà hay không. 

Tại sao quạt điều hoà không mát

5. Các yếu tố bạn cần quan khi chọn mua quạt điều hoà

Khi mua quạt điều hoà để phù hợp cho không gian sống và nhu cầu hiện tại, bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau:

  • Công suất sử dụng: vì với mỗi công suất khác nhau sẽ làm mát hiệu quả cho những diện tích phòng khác nhau.
  • Dung tích bình chứa nước: sau 4-8 giờ hoạt động liên tục, lượng nước tiêu hao có thể đến 20 lít. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn dung tích bình phù hợp để có thể làm mát hiệu quả hơn.
  • Chế độ gió đa dạng: giúp mang lại hiệu quả làm mát tốt hơn, tùy theo nhu cầu ở từng thời điểm khác nhau.
  • Các tính năng đi kèm (icon lọc không khí, đá khô, hộc chứa tinh dầu): sẽ giúp hỗ trợ tối ưu về khả năng làm mát và không khí trong phòng.
Kinh nghiệm mua quạt điều hoà

Qua bài viết này bạn đã biết được nguyên nhân tại sao quạt điều hoà có mùi tanh hôi khi sử dụng. Bên cạnh, câu hỏi về nguyên nhân gây cho quạt điều hoà có mùi tanh thì bài viết cũng giải đáp thêm nhiều thắc về cách khắc phục khi quạt điều hoà có mùi tanh, tại sao quạt điều hoà không quay, không mát và kinh nghiệm để lựa chọn quạt điều phù hợp cho gia đình. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm những thông tin nào khác, thì hãy tham khảo ngay tại bhcorner.com để có nhiều thông tin hơn nhé.

Xem thêm: Dùng quạt điều hoà có tốt cho trẻ sơ sinh không?

You cannot copy content of this page