Các cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện tốt nhất?

Máy lạnh một trong những thiết bị tiêu thụ nhiều điện, làm tăng chi phí điện mỗi tháng? Vậy có cách nào để giảm bớt tiền điện hay không? Cùng Bh Corner tìm hiểu ngay các cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện tốt hiện nay nhé.

Cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện

1. Máy lạnh tiêu thụ điện bao nhiêu 1 giờ?

Thông thường, máy lạnh sẽ có những mức tiêu thụ điện khác nhau, tùy vào công suất hoạt động, nhiệt độ môi trường, có inverter hay không và có được ứng dụng những công nghệ tiết kiệm điện đi kèm hay không. Đây là những yếu tố góp phần ảnh hưởng đến lượng điện năng tiêu thụ của máy lạnh.

Với máy lạnh 1 HP sẽ cho công suất tiêu thụ khoảng 0.6 đến 0.9 kWh trong một giờ hoạt động. Tuy nhiên, mức tiêu thụ này chỉ mang tính chất tham khảo, vì mỗi dòng, mỗi hãng khác nhau thì sẽ có sự khác nhau về lượng điện tiêu thụ. 

Đặc biệt những dòng máy lạnh không có inverter thì khả năng tiêu thụ điện năng khi sử dụng trong thời gian dài, từ 6 tiếng sẽ trở nên nhiều hơn. 

Xem thêm: Dùng phòng kín máy lạnh có thiếu oxy không?

Máy lạnh tốn bao nhiêu điện 1 giờ

2. Cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện?

Trong thời tiết nắng nóng như hiện nay, thì chi phí tiền điện tăng một cách đột biến là một trong những vấn đề nan giải. Vì chi phí sinh hoạt hằng tháng của cả gia định bỗng chốc tăng lên vượt trội. Chính vì thế, những cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện sau đây sẽ phần nào hỗ trợ bạn giảm được gánh nặng về chi phí tiền điện mỗi tháng.

  • Nên chọn mua công suất phù hợp với diện tích phòng. Vì khi bạn mua máy lạnh công suất nhỏ để hoạt động cho diện tích phòng lớn thì máy phải vận hành tối đa và liên tục để làm lạnh. Từ đó làm cho máy tiêu tốn điện năng nhiều hơn.
  • Nên vệ sinh máy lạnh định kỳ. Vì máy lạnh sau một thời gian dài sử dụng mà không được vệ sinh để làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn đã bám vào. Không chỉ gây hao tổn nhiều điện năng mà còn làm cho các thiết bị dễ hư hỏng và cũng đồng thời ảnh hưởng đến sức khoẻ.
  • Nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, bạn nên để nhiệt độ phòng chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài từ 6-10 độ C. Vì nếu mức chênh lệch quá cao, bắt buộc máy lạnh phải vận hành liên tục để làm mát, dẫn đến tình trạng hao điện.
  • Nên hẹn giờ tắt máy khi không cần thiết, tránh việc tốn điện cũng như bảo vệ sức khoẻ cho cả gia đình. Vì vào ban đêm, nhiệt độ của cơ thể sẽ hạ xuống khi gặp nhiệt độ phòng thấp trong quá trình sử dụng, sẽ rất dễ bị nhiễm lạnh. Mặt khác, thì chế độ hẹn tắt giờ cũng giúp bạn không phải thức dậy vào giữa khuya để tắt, gây gián đoạn giấc ngủ.
  • Sử dụng màn, rèm che để tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng. Nên đóng kín cửa sổ, cửa ra vào làm thoát hơi lạnh, dẫn đến nhiệt độ phòng không đạt ở mức cài đặt và máy phải vận hành mạnh mẽ hơn để đạt được mức nhiệt độ đã cài đặt. Từ đó làm tiêu tốn nhiều điện hơn.
  • Kết hợp thêm quạt để không khí mát có thể đi khắp phòng, từ đó làm tăng hiệu quả làm mát và giảm áp lực hoạt động để đạt mức nhiệt độ đã cài đặt.

Xem thêm: Top 10 hãng máy lạnh tốt nhất hiện nay?

Cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện

3. Tại sao máy lạnh không mát dù đã bật?

Bên cạnh vấn đề tiết kiệm điện cho máy lạnh thì, việc máy lạnh không mát dù đã được bật cũng được bạn quan tâm, khi vấn đề này làm cho việc tận hưởng sự mát mẻ trong thời tiết nóng bức trở nên gián đoạn.

Nguyên nhân máy lạnh không mát dù đã bật, có thể là do:

  • Lưới lọc bị bám quá nhiều bụi bẩn, vi khuẩn.
  • Máy lạnh hết hoặc thiếu ga.
  • Máy nén bị hỏng.
  • Tụ điện hoặc bảng mạch bị hỏng.

Xem thêm: Chi phí bơm gas máy lạnh bao nhiêu tiền?

Tại sao máy lạnh không mát

4. Nên vệ sinh máy lạnh khi nào?

Để đảm bảo hiệu quả làm lạnh, cũng như tiết kiệm điện năng trong khi sử dụng máy lạnh, thì việc vệ sinh máy lạnh là điều cần thiết.

Thông thường máy lạnh nên vệ sinh sau khi sử dụng 2-3 tháng với tần suất thường xuyên và 6 tháng/ lần khi sử dụng tần suất thấp hơn (dưới 6-8 tiếng/ ngày).

Tuy nhiên, đối với việc máy lạnh mới mua thì bạn hãy để hết thời gian bảo hành rồi hãy tiến hành vệ sinh cho máy, tránh tình trạng vệ sinh ảnh hưởng đến quá trình bảo hành cũng như phát sinh những chi phí không đáng có.

Khi nào nên vệ sinh máy lạnh

Nhìn chung, những cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện trong bài viết này sẽ góp phần giúp gia đình giảm được lượng điện năng tiêu thụ cũng góp phần bảo vệ môi trường cho chúng ta. Ngoài ra, nếu bạn còn muốn tìm hiểu về những chủ đề khác thì hãy truy cập ngay bhcorner.com để có thêm nhiều thông tin nhé

Xem thêm:

You cannot copy content of this page