Vệ sinh máy lạnh bao lâu 1 lần?

Theo các chuyên gia khuyến cáo, để đảm bảo cho vấn đề sức khoẻ khi sử dụng máy lạnh thì việc vệ sinh máy lạnh định kỳ là điều cần thiết, cũng như tránh những vấn đề phát sinh chi phí bảo dưỡng và ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp. Vậy vệ sinh máy lạnh bao lâu 1 lần thì phù hợp và chi phí vệ sinh máy lạnh là bao nhiêu?

Vệ sinh máy lạnh bao lâu 1 lần

1. Vì sao nên vệ sinh máy lạnh?

Máy lạnh sau một thời gian dài sử dụng sẽ tích nhiều bụi bẩn, vi khuẩn có hại trên các bộ phận của máy, đặc biệt là các ống dẫn và cánh quạt. Nên việc vệ sinh máy lạnh là cần thiết, không chỉ đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, mà còn giúp tiết kiệm điện và duy trì tuổi thọ, hiệu suất hoạt động của máy.

Nếu trong một thời gian dài bạn không vệ sinh, điều dễ nhận thấy nhất là khả năng làm mát của máy lạnh sẽ không còn tốt như trước, cũng như lượng điện năng tiêu thụ sẽ có chiều hướng tăng lên. Lâu dần cũng sẽ làm hao mòn các linh kiện làm nâng cao chi phí sửa chữa hơn.

Vệ sinh máy lạnh bao lâu 1 lần

2. Vệ sinh máy lạnh bao lâu 1 lần?

Vệ sinh máy lạnh bao lâu 1 lần? Thông thường, sau thời gian sử dụng ít nhất là từ 2-3 tháng khi bạn sử dụng thường xuyên. Hoặc 6 tháng/lần khi tần suất sử dụng thấp, khoảng 6-8 tiếng/ ngày. 

Việc vệ sinh cho máy lạnh sẽ giúp hiệu quả làm mát tốt hơn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, giảm tiêu tốn điện năng và duy trì tuổi thọ cho máy.

Mặc khác, nếu máy lạnh nhà bạn là máy lạnh mới thì sau bảo hành của nhà sản xuất thì bạn mới nên vệ sinh. Tránh tình trạng, các thiết bị đã bị tháo lắp, không còn nguyên vẹn dẫn đến khó khăn trong việc bảo hành.

Hay, trong quá trình sử dụng bạn nhận thấy hiệu suất làm lạnh của máy lạnh bị kém đi, tiêu hao nhiều điện, có mùi hôi và tiếng ồn lớn thì thời điểm này cũng là lúc máy lạnh cần được vệ sinh.

Xem thêm: Khi nào thì cần hút chân không máy lạnh?

Vệ sinh máy lạnh bao lâu 1 lần

3. Vệ sinh máy lạnh bao nhiêu tiền?

Vệ sinh máy lạnh hết bao nhiêu tiền? Chi phí vệ sinh máy lạnh sẽ có sự chệnh lệch, do sự ảnh hưởng của các yếu tố sau: công suất, loại máy. Sau đây là mức giá tham khảo về chi phí vệ sinh máy lạnh;

  • Chi phí vệ sinh máy lạnh treo tường: 150.000 ~ 200.000đ
  • Chi phí vệ sinh máy lạnh phòng server: 280.000 ~350.000đ
  • Chi phí vệ sinh máy lạnh âm trần, áp trần: 380.000 ~ 450.000đ
  • Chi phí vệ sinh máy lạnh giấu trần: 350.000 ~ 1.200.000đ

Các mức giá vệ sinh trên sẽ có sự thay đổi tuỳ thuộc vào mức độ khó tháo dỡ và độ phức tạp trong quá trình vệ sinh. Nên nếu bạn muốn biết chi tiết giá vệ sinh máy lạnh bao nhiêu thì hãy liên hệ ngay đến đơn vị sửa chữa để có thông tin cụ thể hơn.

Xem thêm: Cách cách tiệt kiệm điện cho máy lạnh.

Vệ sinh máy lạnh bao nhiêu tiền, Vệ sinh máy lạnh bao lâu 1 lần

4. Máy lạnh bao lâu bơm gas 1 lần?

Bơm gas cho máy lạnh là điều cần thiết trong quá trình sử dụng, vì lâu ngày hoạt động lượng khí gas sẽ dần dần tiêu tốn đi. Nếu bạn không tiếp tục bơm khí gas vào thì khả năng làm lạnh sẽ giảm dần đi, kéo dài tuổi thọ cho máy. Đặc biệt là sẽ tránh hao tốn điện năng, vì khi gas không được bổ sung thì hiệu quả làm mát sẽ giảm đi đáng kể, nên người dùng sẽ có xu hướng bật nhỏ nhiệt độ xuống để tăng hiệu quả làm mát. Chính vì điều này cũng tạo điều kiện cho lượng điện năng tiêu thụ trở nên nhiều hơn.

Vì vậy, nên bơm gas máy lạnh khi:

  • Hiệu quả làm lạnh yếu, cho dù bật nhỏ nhiệt độ nhưng vẫn không cảm thấy mát.
  • Có mùi khét hoặc mùi hôi khó chịu.
  • Tiếng máy lạnh ồn, kêu to và có nước chảy ra bên ngoài.
  • Ống đồng hoặc ống gas có hiện tượng đóng băng.

Nếu bạn gặp phải những trường hợp này thì hãy liên hệ đến trung tâm bảo hành, nơi sửa chữa máy lạnh để kịp thời khắc phục và bổ sung gas.

Hoặc bạn cũng có thể dự định thời gian bơm gas để đảm bảo hiệu suất làm mát cho máy lạnh:

  • Máy lạnh công suất nhỏ: 3 – 5 năm.
  • Máy lạnh công suất lớn: 2 – 3 năm.

Xem thêm: Dùng phòng kín máy lạnh có thiếu oxy không?

Nên bơm gas cho máy lạnh khi nào, Vệ sinh máy lạnh bao lâu 1 lần

Qua bài viết vệ sinh máy lạnh bao lâu 1 lần thì bạn cũng đã biết được mốc thời gian và những biểu hiện của máy lạnh khi cần được vệ sinh. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích khác về chủ đề máy lạnh thì hãy tìm hiểu ngay tại bhcorner.com nhé.

Xem thêm: Bật máy lạnh có cần bật quạt không?

Leave a Reply

You cannot copy content of this page