Tắm cho mèo bằng xà phòng Lifebuoy được không?

Bạn thường sử dụng sữa tắm cho mèo để giúp lông của chúng được sạch sẽ, mềm mượt, hạn chế rụng. Tuy nhiên, có những trường hợp, sữa tắm cho mèo đã hết và bạn chưa kịp mua. Vậy thì có thể lấy sữa tắm Lifebuoy để tắm cho mèo được không? Hãy cùng BH Corner tìm lời giải đáp cho câu hỏi tắm cho mèo bằng xà phòng Lifebuoy được không?

1. Bao lâu thì tắm cho mèo 1 lần?

Mèo là loài động vật yêu thích sự sạch sẽ, thể hiện cụ thể qua việc chúng thường xuyên liếm lông của mình để làm sạch. Và mèo cũng thường sẽ lâu hôi hơn so với chó nên mèo không cần phải tắm thường xuyên. Bạn chỉ nên tắm 4 tuần/lần hoặc 6 tuần/lần, có thể nhiều hơn trừ khi lông của chúng dính bẩn hoặc chúng ăn hay tha đồ dơ, có mùi.

2. Tắm cho mèo bằng xà phòng lifebuoy được không?

Trong những trường hợp bất đắc dĩ thì bạn định sử dụng sữa tắm Lifebuoy để tắm cho mèo. Điều này là hoàn toàn KHÔNG PHÙ HỢP cho cấu trúc da và lông của mèo. Việc sử dụng Lifebuoy có thể làm cho lông trở nên khô ráp, da mèo dễ bị kích ứng. Nguyên nhân là vì da mèo rất nhạy cảm, độ PH trên da của mèo từ 7-7.5 và người là 5.5, hoàn toàn khác nhau. Nếu sử dụng Lifebuoy trên da của mèo thì sẽ làm cho lớp da bị mất đi lớp bảo vệ bên ngoài.

Mặc khác thì bạn cũng biết vẻ đẹp của mèo nằm khá nhiều ở bộ lông, khi sử dụng Lifebuoy thì sẽ làm cho lông trông khô ráp và không còn đẹp như trước so với sử dụng sữa tắm chuyên dụng cho mèo.

3. Cách chọn sữa tắm phù hợp cho mèo

Để chọn loại sữa tắm phù hợp cho chó mèo, giúp cho lông của chúng luôn mềm mượt, khô bị khô ráp thì các Sen hãy dựa trên những tiêu chí sau đây:

  • Độ pH phù hợp, ưu tiên những sản phẩm có độ pH từ 7 – 7.5
  • Thành phần của sản phẩm, Sen nên chọn những loại sữa tắm cho mèo với thành phần an toàn, lành tính, dịu nhẹ vì da mèo rất nhạy cảm.
  • Lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để an toàn khi sử dụng.
  • Loại sữa tắm phù hợp cho độ tuổi của mèo, vì sữa tắm của mèo con sẽ thường dịu nhẹ hơn so với mèo trưởng thành.

tắm cho mèo bằng xà phòng lifebuoy được không

4. Những loại sữa tắm cho mèo được nhiều Sen lựa chọn

Để giúp cho các bạn mới bước chân vào giai đoạn làm Sen thì sau đây BH Corner sẽ giới thiệu đến cho những loại sữa tắm mà được các Sen có nhiều kinh nghiệm lựa chọn cho Pet cưng của mình.

4.1 Sữa tắm Julyhouse

Chắc hẳn các Sen sẽ không quá xa lạ với sữa tắm Julyhouse, khi đây là một trong những loại sữa tắm được nhiều Sen lựa chọn và có lượt bán cao trên các sàn thương mại điện tử.

Sản phẩm với thành phần tự nhiên, lành tính, giúp lưu mùi hương lâu, hạn chế ve rận, bộ lông được mềm mượt hơn.

Đối với những bạn thích mùi ngọt ngào thì sản phẩm này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho Pet yêu của mình.

Giá tham khảo: 69.000 đồng/chai

tắm cho mèo bằng xà phòng lifebuoy được không

4.2 Sữa tắm Hipipet Bobaby

Đây không chỉ là loại sữa tắm cho chó mèo giúp làm sạch lông, khử mùi mà còn giúp cho lông được bồng bềnh hơn, ngăn ngừa ve rận cho chó mèo. Đặc biệt mùi hương của Hipipet Bobaby vô cùng dễ chịu, không bị tình trạng quá nồng.

Giá tham khảo: 70.000 đồng/chai

tắm cho mèo bằng xà phòng lifebuoy được không

4.3 Sữa tắm Beoncare

Sữa tắm Beoncare được các bác sĩ thú y khuyên dùng cho chó mèo, sản phẩm giúp hạn chế ve rận, cùng với thành phần từ thực vật nên an toàn cho Pet lớn và Pet nhỏ mà không cần lo ngại về vấn đề sức khỏe khi liếm lông.

Bên cạnh đó thì sản phẩm cũng hỗ trợ trong việc trị rụng lông và có thành phần dưỡng nên sẽ giúp cho bộ lông được mềm mượt hơn.

Giá tham khảo: 125.000 đồng/chai 500ml

tắm cho mèo bằng xà phòng lifebuoy được không

4.4 Sữa tắm Fay Medicare

Khi Pet yêu của bạn bị rụng nhiều lông, ngứa, viêm da, nấm da, xà mâu thì sữa tắm Fay Medicare sẽ vô cùng phù hợp. Đây còn là sản phẩm đặc trị cho những vấn đề trên.

Mặc dù là sản phẩm đặc trị nhưng Fay Medicare cũng giúp lưu mùi hương lâu và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các Sen khi Boss bị viêm da, ngứa,…

Giá tham khảo: 95.000 đồng/chai

tắm cho mèo bằng xà phòng lifebuoy được không

4.5 Sữa tắm SOS

Sữa tắm SOS là một thương hiệu của Anh Quốc, loại sữa tắm này sẽ giúp loại bỏ đi bụi bẩn, mùi hôi khó chịu trên mèo. Bảng thành phần dịu nhẹ nên không gây kích ứng cho da mèo, đồng thời sản phẩm cũng có mùi hương thơm mát, dễ chịu.

Giá tham khảo: 72.000 đồng/chai 530 ml

tắm cho mèo bằng xà phòng lifebuoy được không

Với những thông tin đã chia sẻ trên đây thì bạn đã biết được tắm cho mèo bằng xà phòng Lifebuoy được không, vì giá thành của sữa tắm cho mèo không quá đắt và dễ dàng mua trên các sàn thương mại điện tử hoặc cửa hàng thú y. Nên bạn hãy lựa chọn những sản phẩm phù hợp với làn da của mèo để tránh gây kích ứng cho chúng.

>>> Xem thêm: Cách chữa mèo con bị tiêu chảy tại nhà

>>> Xem thêm: Chi phí triệt sản mèo đực giá bao nhiêu tiền?

You cannot copy content of this page