Máy lạnh 110V có tiết kiệm điện không?

Thời tiết nắng nóng nên nhiều gia đình luôn muốn lắp máy lạnh để thoát khỏi cảm giác oi bức, chính vì thế cũng có nhiều tranh cãi trong việc tiêu thụ điện năng của máy lạnh. Nhưng sự thật thì máy lạnh 110V có tiết kiệm điện không và máy lạnh lạnh 110V là gì? Cùng BH Corner tìm hiểu ngay sau đây nhé.

máy lạnh 110v có tiết kiệm điện không

1. Máy lạnh 110V là gì?

Máy lạnh 110V  là những dòng máy lạnh sử dụng điện áp 110V, bạn sẽ thường thấy các mẫu máy lạnh 110V này ở các nước: Đài Loan, Nhật Bản,… Tuy nhiên, ở thị trường Việt Nam cũng có các mẫu máy lạnh 110V và bạn thường được biết đến qua cái tên máy lạnh Nhật bãi,…

Mặc dù Việt Nam sử dụng hiệu điện thế là 220V cũng như phổ biến về các dòng máy lạnh 220V, nhưng cũng có nhiều gia đình sẽ ưa chuộng các mẫu máy lạnh hàng nhật Bãi. Bởi

  • Khả năng tiết kiệm điện, không bị khô da.
  • Khó chịu khi sử dụng đặc biệt là các bạn bị viêm mũi, viêm xoang.
  • Sử dụng loại gas R410A thân thiện với môi trường.
  • Khả năng duy trì nhiệt độ tốt cho căn phòng.
  • Máy vận hành êm ái, không tạo nên tiếng ồn lớn làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

2. Máy lạnh 110V có tiết kiệm điện không?

Trong thời gian gần đây, đặc biệt là khi mùa nắng nóng kéo dài và gay gắt, nhiều gia đình sẽ lựa chọn lắp máy lạnh và kèm theo đó là nhiệt độ tăng cao nên làm cho hoá đơn tiền điện của mỗi nhà tăng vọt. 

Bên cạnh đó thì nhiều nội dung trên mạng xã hội, internet rầm rộ về vấn đề tiết kiệm điện của máy lạnh 110V so với máy lạnh sử dụng hiệu điện thế 220V. Vậy sự thật là máy lạnh 110V có tiết kiệm điện không.

Máy lạnh 110V sẽ cho hiệu quả tiết kiệm điện hơn, nhưng không phải tiết kiệm vì hiệu điện thế là 110V. Mà việc tiết kiệm điện của máy lạnh 110V là do:

  • Quá trình làm lạnh của máy lạnh 110V thì máy nén sẽ không tăng tốc ngay mà sẽ tăng tốc từ từ bắt đầu khi máy khởi động. Và khi máy lạnh hoạt động hết tải cũng sẽ không tiêu tốn nhiều điện năng.
  • Hầu hết các máy lạnh Nhật bãi đều trang bị công nghệ Inverter, mà công  nghệ này sẽ làm cho máy nén hoạt động từ từ lại khi đạt đến nhiệt độ mong muốn. Thay vì máy sẽ tắt ngay lập tức như các mẫu máy lạnh truyền thống, chính vì điều này nên cũng là nguyên nhân những mẫu máy không có công nghệ inverter sẽ tốn nhiều điện hơn.
  • Mặc khác thì ở các nước phát triển thì tiêu chuẩn về phát thải ra môi trường cũng rất khắt khe cũng như linh kiện hay lắp ráp thiết bị.

Xem thêm: Vệ sinh máy lạnh bao lâu 1 lần?

3. Nên mua máy lạnh 110V hay 220V?

Với câu hỏi nên mua máy lạnh 110V hay 220V thì sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của gia đình mà bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp:

3.1 Trường hợp dành cho máy lạnh 220V

Bạn lo ngại về việc thay linh kiện máy hoặc ở khu vực của bạn là các tỉnh không quá phổ biến về máy lạnh Nhật bãi.

Bạn lo ngại về việc bảo hành bảo dưỡng, vì đa phần các nơi bán máy lạnh Nhật bãi thường sẽ tập trung nhiều ở Hà Nội, Hồ Chí Minh.

Làn da của bạn không quá khô, bạn không vấn đề viêm mũi, viêm xoang hay khó chịu khi nằm lâu trong máy lạnh.

3.2 Trường hợp dành cho máy lạnh 110V

Phù hợp cho những bạn có làn da khô, bị viêm xoang, viêm mũi, cảm thấy khó chịu khi nằm điều hoà 220V.

Bạn đang sinh sống hoặc làm việc ở những thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM vì khi bạn lắp đặt thì việc bảo hành sửa chữa cũng dễ dàng hơn.

Hy vọng những thông tin trên đây của BH Corner đã phần nào giải đáp được câu hỏi máy lạnh 110V có tiết kiệm không. Nhưng bạn cũng cần lưu ý khi lắp đặt máy lạnh 110V hàng Nhật Bãi ở các tỉnh vì loại sản phẩm này thường không quá phổ biến như ở các đô thị lớn.

Xem thêm: Cách hẹn giờ máy lạnh cực kỳ đơn giản

You cannot copy content of this page