Có nên kết hợp BHA và retinol trong chăm sóc da không?

BHA là một thành phần giúp làm sạch sâu cho da và retinol hỗ trợ tốt cho quá trình kích thích sản sinh tế bào mới. Nhưng liệu có nên kết hợp BHA và retinol trong chăm sóc da không? Hãy cùng BH Corner tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây nhé.

Có nên kết hợp BHA và retinol

1. BHA là gì? Retinol là gì và có tác dụng như thế nào?

BHA là gì? BHA hay còn được biết đến là acid salicylic, có tác dụng trong việc làm sạch sâu cho da, kiểm soát lượng dầu nhờn trên da từ đó giúp giảm sự hình thành của mụn. Đồng thời BHA còn giúp giảm thâm và cải thiện những vấn đề về lão hoá cho da.

Retinol là một dạng của vitamin A, thuộc họ retinoid, được biết đến nhiều với tác dụng chống lão hoá, giảm các nếp nhăn vượt trội, kiểm soát dầu nhờn và mụn nên hỗ trợ trong việc điều trị mụn trứng cá. 

2. Có nên kết hợp BHA và retinol trong chu trình chăm sóc da không?

Với những công tuyệt vời mà 2 thành phần này mang lại cho da cũng sẽ làm nhiều bạn thắc mắc rằng có nên kết hợp BHA và retinol không? Liệu khi kết hợp BHA và retinol thì da có bị gì không? 

BHA và retinol hoàn toàn có thể kết hợp cùng với nhau, mang lại hiệu quả tốt trong việc điều trị mụn và ngăn ngừa lão hoá, cho làn da căng bóng. Tuy nhiên cả 2 thành phần này đều là những thành phần treatment nên có tác dụng khá mạnh đối với da. Nếu không kết hợp một cách hợp lý thì sẽ gây nên tình trạng khô da, ửng đỏ, kích ứng cho da.

Các cách kết hợp BHA và retinol:

  • Sử dụng BHA xen kẽ ngày với retinol, cụ thể là nếu hôm nay bạn sử dụng BHA thì hôm sau bạn sẽ dùng retinol. Điều này sẽ giúp da hạn chế tình trạng kích ứng. 
  • Sử dụng BHA và buổi sáng và retinol vào buổi tối, vì retinol rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời nên bạn tránh sử dụng vào ban ngày. Tuy nhiên BHA cũng có thể gây sạm da nên bạn cần chống nắng và che chắn kỹ càng khi sử dụng BHA vào ban ngày.
  • Sử dụng BHA trước, sau 10 phút thì bạn hãy sử dụng đến retinol. Tuy nhiên trường hợp này chỉ phù hợp cho da không bị kích ứng, không quá khô và đã sử dụng quen với BHA và retinol.

Lưu ý: trong quá trình sử dụng 2 thành phần này nếu có hiện tượng kích ứng thì hãy ngừng sử dụng sản phẩm.

Xem thêm: Nguyên nhân dùng BHA da bị sạm và cách khắc phục

Có nên kết hợp retinol và BHA

3. Những lưu ý khi sử dụng BHA và retinol

Như bạn đã biết thì khi dùng BHA và retinol sẽ làm cho làn da bị khô và dễ bị kích ứng nên bạn cần lưu ý những điều sau khi kết hợp BHA và retinol:

  • Tăng cường dưỡng ẩm cho da vì khi sử dụng các sản phẩm treatment thì làn da sẽ trở nên khô hơn.
  • Nên sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm có chứa: ceramide, glycerin,…
  • Nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng có SPF từ 30 trở lên, vì BHA và retinol đều là những sản phẩm sẽ làm da bị nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.
  • Nên sử dụng các sản phẩm có nồng độ thấp để da quen dần rồi hãy sử dụng đến những sản phẩm có nồng độ cao để tránh tình trạng kích ứng cho da.

Xem thêm: Các loại retinol tốt nhất hiện nay mà bạn nên biết

4. Những loại kem dưỡng ẩm tốt hiện nay?

Sau đây BH Corner sẽ gợi ý cho bạn những loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho da sau khi sử dụng treatment:

4.1 Kem dưỡng ẩm SkinCeuticals Triple Lipid Restore 2:4:2

Sản phẩm được cấp bằng sáng chế trong việc mang lại hiệu quả vượt trội trong việc nuôi dưỡng, cấp ẩm, giảm nếp nhăn cho da. Với các thành phần ceramide, axit béo, cholesterol  tự nhiên giúp khôi phục hàng rào bảo vệ da, cho làn da căng mịn, săn chắc.

Kem dưỡng ẩm SkinCeuticals Triple Lipid Restore 2:4:2

4.2 Kem dưỡng ẩm Belif The True Cream Moisturizing Bomb

Sản phẩm sẽ giúp duy trì độ ẩm cho da đến 26h, đồng thời còn kháng viêm, giảm khô sần, bong tróc. Đặc biệt còn chống oxy hoá cho da bởi những tác nhân từ môi trường. Mang lại làn da trẻ trung, tràn đầy sức sống.

Kem dưỡng ẩm Belif The True Cream Moisturizing Bomb

4.3 Kem dưỡng ẩm Avene Revitalizing Nourishing Cream

Đây là một loại kem dưỡng khá thân thuộc với người dùng Việt, bởi những review về hiệu quả cấp ẩm mà sản phẩm mang lại. Đồng thời sản phẩm còn giúp khôi phục hàng rào tự nhiên cho da, làm dịu cho da và chống oxy hóa trước những tác nhân của môi trường.

Kem dưỡng ẩm Avene Revitalizing Nourishing Cream

4.4 Kem dưỡng ẩm Weleda Skin Food Moisturizer

Đây sẽ là một sản phẩm vô cùng thích hợp cho bạn sau khi sử dụng sản phẩm treatment hay những bạn có làn da khô. Bởi sản phẩm có tác dụng cấp ẩm tuyệt vời, làm dịu cho làn da, giúp làn da trở nên mịn màn hơn. Đặc biệt sản phẩm còn có giá thành không quá đắt nên sẽ dễ dàng tiếp cận với nhiều phân khúc.

Kem dưỡng ẩm Weleda Skin Food Moisturizer

Hy vọng với những thông trên đây đã giúp bạn biết được có nên kết hợp BHA và retinol không và khi kết hợp sẽ mang lại hiệu quả như thế nào. Nhưng bạn cũng lưu ý khi sử dụng 2 thành phần này để tránh tình trạng khô da, kích ứng da và da bị bắt mắt.

Xem thêm: Cách kết hợp serum B5 và retinol trong chu trình skincare?

You cannot copy content of this page