Cách kết hợp serum B5 và retinol trong chu trình skincare?

Vitamin B5 là một thành phần giúp cấp ẩm và hỗ trợ phục hồi cho da. Bên cạnh đó thì retinol sẽ giúp chống lão hoá tốt và làm đều màu cho da. Nhưng tác dụng không giống nhau thì khi kết hợp serum B5 và retinol thì sẽ sử dụng như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất? Cùng Bh Corner tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé.

1. Serum B5 là gì? Retinol là gì?

Serum B5 là thành phần giúp cấp ẩm cho da, giảm kích ứng, phục hồi da và hỗ trợ săn chắc cho làn da.

Retinol là thành phần có tác dụng ngăn ngừa lão hoá, hỗ trợ điều trị mụn và làm đều màu da.

2. Cách kết hợp serum B5 và retinol khi skincare

Cả serum B5 là retinol đều là những thành phần giúp da căng mướt, tăng vẻ rạng rỡ. Nhưng khi kết hợp serum B5 và retinol thì cách sử dụng sẽ như thế nào là đúng và mạng lại hiệu quả tốt cho da.

Như bạn đã biết thì retinol có khả năng gây kích ứng cho da nên khi sử dụng retinol lần đầu thì bạn nên sử dụng với nồng độ thấp và tần suất thấp. Sau thời gian da bắt đầu quen thì hãy sử dụng với tần suất bình thường và nồng độ cao hơn.

Nếu kết hợp serum B5 và retinol trong cùng một chu trình chăm sóc da thì bạn nên sử dụng serum B5 trước. Như là một bước đệm để cấp ẩm, làm dịu, giảm kích ứng cho da trước rồi hãy sử dụng đến retinol.

Mặc khác thì retinol rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời và có thể phân huỷ khi tiếp xúc. Nên cách tốt nhất là sau khi rửa mặt vào buổi sau bước làm sạch da với toner hoặc sau khi sử dụng serum B5.

Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng, bạn có thể tham khảo các bước sau:

Bước 1: Tẩy trang

Bước 2: Sữa rửa mặt

Bước 3: Toner

Bước 4: Serum B5

Bước 5: Retinol

Bước 6: Kem dưỡng ẩm.

Ngoài ra, khi sử dụng retinol bạn cũng cần lưu ý về việc chống nắng, vì sau khi sử dụng retinol mà bạn không dùng kem chống nắng thì rất dễ bị sạm da, đốm nâu.

3. Các loại serum B5 tốt hiện nay?

Ngoài hướng dẫn bạn về cách kết hợp serum B5 và retinol trong chăm sóc da thì sau đây BH Corner cũng sẽ gợi ý cho bạn những loại serum B5 tốt hiện nay và được đánh giá cao từ người tiêu dùng.

3.1 Medik8’s Hydr8 B5 Liquid Rehydration Serum

Sự kết hợp hoàn hảo giữa HA và B5 giúp tăng cường khả năng hydrat hóa, tăng cường bảo vệ và nuôi dưỡng làn da. Đặc biệt với công thức dễ thấm nên sẽ mang lại kết quả dưỡng ẩm tuyệt vời và hạn chế bết dính.

Medik8’s Hydr8 B5 Liquid Rehydration Serum

3.2 La Roche Posay Hyalu B5 Hyaluronic Acid Anti-Ageing Serum

Sản phẩm giúp tăng cường độ đàn hồi cho da bởi khả năng hydrat hoá tốt, đồng thời hạn chế tình trạng kích ứng, làm dịu cho làn da bị khô. Ngoài ra, với kết cấu dạng gel cũng giúp sản phẩm dễ dàng thấm vào da.

La Roche Posay Hyalu B5 Hyaluronic Acid Anti-Ageing Serum

3.3 The Drunk Elephant B-Hydra Intensive Hydration Serum

Ngoài thành phần vitamin B5 thì The Drunk Elephant B-Hydra Intensive Hydration Serum còn chứa thêm ceramides giúp dưỡng ẩm chuyên sâu. Tăng cường vẻ rạng rỡ cho làn da sau một thời gian sử dụng

The Drunk Elephant B-Hydra Intensive Hydration Serum

Hy vọng với những thông tin trên đây thì bạn đã biết được cách kết hợp serum B5 và retinol khi chăm sóc da như thế nào. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý việc chống nắng kỹ càng khi sử dụng retinol vì nếu không chống nắng kỹ có thể làm cho da bị sạm đi.

Xem thêm: Retinol nên kết hợp với kem dưỡng ẩm nào là tốt?

You cannot copy content of this page