Vitamin C là gì? Những loại serum vitamin C tốt hiện nay?

Ngoài thành phần retinol, peptide thì vitamin C cũng có tác dụng chống lão hoá tốt trên da. Với hiệu quả chống lão hoá mà được nhiều bạn yêu thích, thì vitamin C hoạt động trên da như thế nào, mang lại những tác dụng đi kèm nào và cách sử dụng vitamin C ra sao? Cùng tham khảo ngày bài viết sau đây để có câu trả lời chi tiết nhé.

Vitamin C là gì

Vitamin C là gì? 

Vitamin C hay còn được biết đến với cái tên khoa học là acid ascorbic, đây là một chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Vitamin C tồn tại ở dạng tinh thể với màu trắng và dễ hoà tan trong nước, cồn thơm, nhưng sẽ khó hoà tan trong rượu, cloroform, dung môi hữu cơ.

Thành phần này rất dễ bị oxy hoá, đặc biệt là khi có FE, CU thì khả năng oxy hóa của vitamin C càng trở nên nhanh chóng.

Tác dụng của vitamin C?

Nói về vấn đề sức khoẻ thì vitamin C mang lại hiệu quả: tăng cường miễn dịch, phòng chống lão hoá mắt, đục thuỷ tinh thể, tăng hấp thụ sắc, giảm tác động của nicotin đối với thai nhi, hỗ trợ tăng collagen, giúp tóc nhanh dài và vững chắc,… Đi kèm với những lợi ích thì vitamin C cũng có những tác dụng phụ đi kèm, như: sỏi thận,…

Bên cạnh đó, điểm đặc biệt mà giúp cho Vitamin C được nhiều chị em yêu thích là khả năng chống lão hoá hiệu quả, hỗ trợ phục hồi cho làn da, làm mờ nám, tàn nhang, đều màu và trắng sáng hơn cho da,…

Tác dụng của vitamin C đối với da

Cách sử dụng serum vitamin C đúng cách?

Theo các khuyến cáo thì bạn nên sử dụng vitamin C cách 8-12 tiếng hoặc 2 lần mỗi ngày.

Nếu trong chu trình skincare thì bạn có thể sử dụng theo hướng dẫn sau đây:

B1: Làm sạch da mặt với nước tẩy trang/ dầu tẩy trang/ sáp tẩy trang
B2: Sữa rửa mặt.
B3: Rửa sạch lại mặt.
B4: Toner giúp làm sạch bụi bẩn còn đọng lại hoặc dưỡng ẩm cho da.
B5: Kem dưỡng ẩm.

Lưu ý khi sử dụng serum vitamin C?

Không dùng retinol ngay lập tức sau khi sử dụng serum vitamin C, mà hãy đợi từ 20-30 phút.

Lựa chọn serum vitamin C có nồng độ thích hợp với từng loại da.

Tránh kết hợp cùng Benzoyl Peroxide vì nó sẽ làm giảm hiệu quả của serum vitamin C đối với da.

Bảo quản đúng cách, nên bảo bảo trong chai tối màu, để serum nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Có nên sử dụng Niacinamide và Vitamin C?

Theo các nghiên cứu thì sự kết hợp giữa niacinamide và vitamin C sẽ tạo ra niacin, có thể gây viêm da. Vì thế, với câu hỏi có nên sử dụng niacinamide và vitamin C thì câu trả là có, nhưng cần khác chu trình chăm sóc da. Cụ thể là:

Bạn nên sử dụng vitamin C vào buổi sáng để giúp da chống lại các gốc tự do, tia UV, ô nhiễm môi trường,…

Và sử dụng Niacinamide vào buổi tối để giúp da chống lại và tăng cường bảo vệ da, phục hồi, chống lại những tổn thương,….

Có nên sử dụng Niacinamide và serum Vitamin C

Có nên sử dụng retinol và vitamin C?

Như bạn đã biết, thì nồng độ pH của retinol và vitamin C là khác nhau nên dùng ngay lập tức giữa 2 sản phẩm này sẽ không mang lại hiệu quả cao và còn gây kích ứng cho da. Chính vì thế, để phát huy hết tác dụng của vitamin C và retinol thì bạn hay dùng vitamin C trước và chờ 20 phút, sau đó hãy sử dụng tiếp retinol.

Ngoài ra, để tránh làm giảm hiệu quả của 2 thành phần này, bạn nên sử dụng vitamin C vào buổi sáng và retinol vào buổi tối. Hoặc sử dụng ở 2 ngày khác nhau để tránh tình trạng kích ứng và khô da.

Có nên sử dụng retinol và serum vitamin C

Dùng vitamin C trước hay sau kem dưỡng ẩm?

Đối với vitamin C và kem dưỡng ẩm thì bạn nên sử dụng vitamin C trước sau đó khoảng 5-10 phút thì có thể sử dụng kem dưỡng ẩm. Mục đích của kem dưỡng ẩm nhằm giúp dưỡng ẩm cho da, ngăn ngừa sự bay hơi của serum vitamin C. Mặc dù vitamin C không bay hơi, nhưng được chiết xuất dưới dạng serum (các phân tử rất nhỏ giúp mang lại hiệu quả cao cho da) nên vẫn có khả năng bay hơi.

Mặc khác, bạn nên hạn chế dùng các loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần retinol vì nó sẽ dễ gây nên tình trạng kích ứng da. Mặc dù retinol và serum vitamin C đều có thể dùng trong một chu trình chăm sóc da, nhưng sẽ cần khoảng thời gian nhất định (20 phút) để da có thể hấp thụ và không gây kích ứng. 

Những loại serum vitamin C tốt hiện nay?

Serum Vitamin C SkinCeuticals C E Ferulic 

Sản phẩm với 15% vitamin C nguyên chất, nên phù hợp với làn da khô, thường và da nhạy cảm. Cùng với đó là 1% vitamin E, 0.5 % Ferulic Acid giúp phục hồi da trước những hư tổn do các gốc tự do gây ra, làm săn chắc và chống oxy hóa hiệu quả, giảm sự hình thành các nếp nhăn, hỗ trợ làm đều màu và sáng hơn cho da.

Serum Vitamin C SkinCeuticals C E Ferulic

Serum La Roche-Posay 10% Pure Vitamin C Face

Với 10% vitamin C đậm đặc nên serum La Roche-Posay 10% Pure Vitamin C Face hoàn toàn phù hợp cho tất cả loại da. Đồng thời, sản phẩm còn chứa axit salicylic và neurosensine kết hợp với nhau giúp chống lão hoá cho mặt và cổ, tăng độ đàn hồi,giảm nếp nhăn và ngừa ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn. 

Ngoài ra, serum La Roche-Posay 10% Pure Vitamin C Face còn đem lại làn màu da đều hơn, tươi tắn và rạng rỡ hơn. 

Serum La Roche-Posay 10% Pure Vitamin C Face

Serum Paula’s Choice C15 Super Booster

Đây là sản phẩm serum vitamin C với nồng độ 15% kết hợp cùng Hyaluronic Acid, vitamin E nên serum Paula’s Choice C15 Super Booster hoàn toàn phù hợp với các loại da.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn mang lại khả năng chống lão hoá, giảm các nếp nhăn nhỏ, nếp nhăn sâu một cách hiệu quả, cải thiện làn da không đều màu, kém sức sống, da thâm mụn,…

Serum Paula’s Choice C15 Super Booster

Serum Vitamin C Kiehl’s Powerful-Strength

Sản phẩm chứa 10.5% vitamin C nguyên chất, Vitamin Cg, Hyaluronic Acid nên sẽ phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm. Giúp chống lão tình trạng lão hoá, hỗ trợ cho làn da được săn chắc hơn, làm da được mềm mại, láng mịn và giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông.

Không chỉ vậy, với dạng vitamin C nguyên chất (L-Ascorbic Acid), nên sẽ giúp thẩm thấu tốt vào da và có thể duy trì hiệu quả trên da lên đến 6 ngày.

Serum Vitamin C Kiehl’s Powerful-Strength

Serum Vitamin C Mara Sea

Chứa 15% vitamin C ổn định nhất, đi kèm là chiết xuất từ 14 loại trái cây + thảo mộc + thực vật giàu vitamin C, nên sản phẩm sẽ giúp chống lão hoá hiệu quả, làm săn chắc da, cải thiện tình trạng da không đều màu, đốm đen và phục hồi những tổn thương do ánh mặt trời gây ra. Đặc biệt, serum Vitamin C Mara Sea sẽ làm dịu da, cấp ẩm, giảm mẩn đỏ nhờ các thành phần (chùm ngây, tảo, adaptogens).

Serum Vitamin C Mara Sea

Với những thông tin bổ ích từ bài viết này đã giúp bạn có nhiều góc nhìn hơn vitamin C và những hiệu quả mà serum vitamin C mang lại cho da. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những chủ đề khác về: retinol, BHA, AHA,… thì hãy tham khảo thêm tại bhcorner.com nhé.

Leave a Reply

You cannot copy content of this page