Máy rửa chén rửa trong bao lâu?

Máy rửa chén rửa trong bao lâu là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm khi có nhiều thông tin về máy rửa chén rửa rất lâu. Vậy thực hư thế nào thì hãy cùng BH Corner tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé.

Máy rửa chén rửa trong bao lâu

1. Vì sao nên mua máy rửa chén?

Máy rửa chén cũng tương tự như máy giặt, đều là những thiết bị hỗ trợ cho chúng ta trong công việc nội trợ hằng ngày. Trong khi sau mỗi bữa ăn bạn sẽ tốn khoảng 15 – 30 phút để rửa chén, chưa tính đến thời gian chuẩn bị và nấu ăn đã mất 30 – 45 phút.

Chính vì thế, sự xuất hiện của máy rửa chén sẽ giúp ích rất nhiều cho việc nội trợ của bạn, không chỉ mang lại cho bạn nhiều thời gian rảnh hơn mà còn giúp cho chén đĩa được sạch hơn, diệt khuẩn tốt hơn, bảo vệ cho sức khoẻ của cả gia đình.

2. Máy rửa chén rửa trong bao lâu thì xong?

Máy rửa chén rửa trong bao lâu? Máy rửa chén sẽ được lập trình nhiều chương trình rửa khác nhau, nên sẽ có thời gian rửa khác nhau. Nhìn chung thì máy rửa chén sẽ có thời gian rửa lâu hơn so với rửa thủ công, vì máy còn mất thời gian để đun sôi cho nước, trải qua 2 lần phun và 1 lần sấy. Cụ thể là thời gian của từng chương trình như sau:

  • Rửa tiêu chuẩn (ECO): 180 – 240 phút, phù hợp khi chén đĩa có độ bẩn bình thường và nồi chảo có độ bẩn ít.
  • Rửa 90’: 90 phút, phù hợp cho chén đĩa có độ bẩn bình thường nhưng cần rửa nhanh.
  • Rửa tự động: 100 – 180 phút
  • Rửa chuyên sâu: 170 – 190 phút, phù hợp với các loại xoong nồi có độ bẩn cao.
  • Rửa đồ thuỷ tinh: 120 – 150 phút, phù hợp cho các loại chất liệu làm bằng thuỷ tinh, pha lê.
  • Rửa nhanh: 60 phút, phù hợp cho những chén đĩa có độ bẩn bình thường nhưng cần rửa nhanh và không cần sấy.
  • Tráng sơ: 15 phút, khi bạn chưa muốn rửa ngay thì chương trình này sẽ giúp làm sạch các vết bẩn trước tránh bị hôi khi để qua đêm.

Xem thêm: Máy rửa chén có rửa được nồi không?

3. Dùng máy rửa chén có sạch không?

Máy rửa chén cho hiệu quả làm sạch cao và diệt khuẩn tốt, vì trong quá trình rửa máy sẽ sử dụng công nghệ rửa nước nóng để làm mềm vết bẩn từ đó giúp làm sạch vết bẩn tốt hơn.

Không những vậy, máy rửa chén sử dụng nước có nhiệt độ từ đến 60 hoặc 75 độ C nên cũng sẽ giúp diệt khuẩn tốt. Đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ khi sức đề kháng vẫn còn yếu.

Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều trường hợp máy rửa chén rửa không sạch, nguyên nhân là do bạn sắp xếp chén đĩa không đúng cách làm cho vòi phun không thể phun đến được.

Xem thêm: Cách xếp chén bát vào máy rửa chén

Máy rửa chén rửa có sạch không

4. Nên mua máy rửa chén Bosch hay Electrolux?

Ngoài vấn đề máy rửa chén rửa trong bao lâu thì nên mua máy rửa chén Bosch hay Electrolux cũng được nhiều gia đình quan tâm. Vì đây là 2 thương hiệu máy rửa chén đến từ châu Âu và cũng đạt tiêu chuẩn về hiệu quả tiết kiệm điện năng.

Nếu gia đình của bạn thoải mái về vấn đề tài chính, chỉ quan tâm đến chất lượng và công nghệ có trên sản phẩm thì có thể chọn máy rửa chén Bosch. Vì giá thành của máy rửa chén Bosch khá cao, nhưng bù lại máy sẽ có chất lượng cực kỳ tốt, chương trình làm sạch cho máy, tiết kiệm điện nước cùng công nghệ sấy giúp sấy nhanh cho hiệu quả tiết kiệm điện năng tốt hơn.

Còn ngược lại thì máy rửa chén Electrolux sẽ có giá thành thấp hơn Bosch, nhưng chất lượng sẽ kém hơn Bosch. Tuy nhiên về công nghệ thì máy cũng có hiệu quả tiết kiệm điện năng tốt, các chương trình rửa phù hợp cho nhiều loại chén đĩa.

Nên mua máy rửa chén Bosch hay Electrolux

Tóm lại máy rửa chén sẽ có thời gian rửa lâu hơn so với phương pháp rửa thủ công, nhưng bù lại bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh bên gia đình hoặc khi bạn đi làm về là chén đĩa đã sạch tinh tươm, cho bạn cảm giác thư giãn hơn. Ngoài thông tin về máy rửa chén rửa trong bao lâu thì bạn cũng có thể tìm hiểu thêm nhiều vấn đề khác tại bhcorner.com.

Xem thêm: Những loại nước rửa chén cho máy rửa chén

You cannot copy content of this page