Những loại nước rửa chén cho máy rửa chén

Bạn đang muốn sở hữu máy rửa chén cho gia đình nhưng chưa biết loại nước rửa chén cho máy rửa chén là loại nào? Có dùng chung được với nước rửa chén thông thường không? Để giải đáp câu hỏi này, hãy cùng BH Corner tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé.

Nước rửa chén máy rửa chén

1. Nước rửa chén thông thường có dùng được cho máy rửa chén

Với cách rửa truyền thống thì bạn chỉ cần sử dụng các loại nước rửa chén thông thường, nhưng khi bạn sử dụng cho máy rửa chén thì bạn bắt buộc phải sử dụng những loại nước rửa chén chuyên dụng dành cho máy rửa chén. Vì khi sử dụng nước rửa chén thông thường sẽ tạo nên lượng bọt lớn dễ dẫn đến tình trạng tràn bọt ra ngoài gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Xem thêm: Máy rửa chén rửa trong bao lâu?

2. Những loại nước rửa chén cho máy rửa chén?

Vì đặc thù của máy rửa chén, nên khi dùng máy rửa chén bạn cần phải sử dụng những loại chất tẩy rửa dành riêng cho máy: viên rửa chén, nước rửa chén/gel rửa chén, bột rửa chén. Mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau

Sau đây BH Corner sẽ giới thiệu đến bạn những loại nước rửa chén cho máy rửa chén mà được nhiều gia đình sử dụng:

2.1 Nước rửa chén Finish

Đứng đầu trong danh sách các loại nước rửa chén cho máy rửa chén thì không thể không nhắc đến thương hiệu nước rửa chén Finish. Đạt chuẩn EC, tiêu chuẩn nước rửa chén chuyên dụng dành cho máy rửa chén.

Nước rửa chén  Finish ứng dụng công nghệ Nano làm tăng gấp đôi hiệu quả làm sạch và cho khả năng làm sạch sáng bóng các loại chất liệu thuỷ tinh, bạc, sứ. Ngoài ra nước rửa chén Finish còn hỗ trợ làm tăng độ bóng và làm khô cho chén đĩa. Đặc biệt, sản phẩm có có mùi hương tự nhiên nên sẽ không tạo mùi hôi khó chịu..

Nước rửa chén Finish

2.2 Nước rửa chén Fuwa3e

Đây là loại nước rửa chén sinh học, có nguồn gốc từ thực vật, lành tính, ít bọt nên phù hợp dùng cho máy rửa chén.

Với thành phần tự nhiên và ứng dụng công nghệ tiên tiến nên sẽ cho hiệu quả làm sạch vượt trội, làm mềm nước và khử mùi hôi trong khoan máy.

Xem thêm: Máy rửa chén có rửa được nồi không?

Nước rửa chén fuw3e

3. Nên dùng viên rửa chén, nước rửa chén hay bột rửa chén

3.1 Viên rửa chén

Đây là loại chất tẩy rửa được nén dưới dạng viên, bao gồm thành phần tự nhiên và hoá học. Với 3 tác động: làm mềm nước, loại bo vết dầu mỡ, làm bóng cho chén đĩa. Tuy nhiên sản phẩm sẽ có giá thành cao, khó bảo quản và có thể tạo bọt nhiêu làm lãng phí nước.

3.2 Bột rửa chén

Chất tẩy rửa này tồn tại ở dạng bột nên sẽ dễ dàng hoà tan trong nước, làm sạch tốt cho bề mặt chén đĩa. Giá thành rẻ, khó bảo quản, khi sử dụng bạn cần phải kết hợp thêm nước làm bóng và muối rửa bát. 

3.3 Gel rửa chén/nước rửa chén

Tồn tại ở dạng gel và có gốc nước nên hoàn tan tốt hơn cùng với thành phần ít gây bào mòn nên hạn chế được tình trạng chén đĩa bị xước. Giá thành cao, dễ bảo quản và khó canh chỉnh lượng gel cần sử dụng cho mỗi lần rửa và cần phải kết hợp thêm muối và nước làm bóng trong mỗi chu trình rửa.

Tuỳ theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn loại chất tẩy rửa cho phù hợp với tài chính, chất liệu bát đĩa mà nhà bạn sử dụng. Nhưng nếu nguồn nước nhà bạn không quá cứng thì có thể cân nhắc việc sử dụng viên rửa chén 3 trong 1 để tiện lợi hơn trong mỗi lần rửa, ngược lại là khi nguồn nước nhà bạn không tốt hoặc quá cứng thì có thể lựa chọn nước rửa chén, gel rửa chén hoặc bột rửa chén.

Hi vọng với những thông tin bổ ích trên đây đã giúp bạn biết được những loại nước rửa chén cho máy rửa chén là những loại nào hay việc cân nhắc nên sử dụng viên rửa chén, nước rửa chén hay bột rửa chén thì tối ưu nhất.

Xem thêm: Cách xếp chén vào máy rửa chén mà bạn nên biết?

You cannot copy content of this page