Vì sao máy rửa chén không thoát nước?

Máy rửa chén cũng là một trong những thiết bị điện tử, nên việc gặp phải vấn đề khi sử dụng là điều không thể tránh khỏi. Một trong những vấn đề thường xuất hiện khi sử dụng máy rửa chén là máy rửa chén không thoát được nước. Vậy nguyên nhân nào gây nên tình trạng máy rửa chén không thoát nước? Cùng Bh Corner tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé.

Máy rửa chén không thoát được nước

1. Nguyên nhân cách khắc phục máy rửa chén không thoát nước

1.1 Bộ lọc bị tắc

Một trong những nguyên nhân đầu tiên bạn cần kiểm tra khi máy rửa chén không thoát nước chính là bộ lọc, vì có thể trong quá trình gạt đi thức ăn thừa vẫn còn sót.

Bạn cần tháo bộ lọc ra bằng cách vặn ngược chiều kim đồng hồ và để kiểm tra xem bộ lọc có bị bám bởi các mảng thức ăn thừa, bụi bẩn.

Cách khắc phục: Để khắc phục tình trạng này bạn cần nhấc hẳn bộ lọc ra ngoài, dùng cốc nhỏ hoặc bọt biển để thấm hết nước đi. Sau đó loại bỏ phần thức ăn thừa bị kẹt lại và dùng bàn chải mềm để cọ sạch cho bộ lọc. 

Mặc khác để tránh tình trạng này lặp lại thì sau khi rửa xong bạn cần loại bỏ phần thức ăn thừa trong bộ lọc đi sau mỗi lần rửa và định kỳ vệ sinh máy rửa chén.

1.2 Động cơ quá nóng

Máy rửa chén không thoát được nước cũng bị gây ra bởi tình trạng động cơ quá nóng, khi bạn thực hiện nhiều chu trình rửa chén liên tiếp và không có thời gian ngắt quãng. Việc này kéo theo cánh quạt không thể quay và hệ thống xả cũng không thể hoạt động, vì các hệ thống được thiết lập có sự kết nối chặt chẽ với nhau, nên nếu một bộ phận không hoạt động thì cũng sẽ kéo theo bộ phận khác không thể tiếp tục hoạt động.

Cách khắc phục: Không để máy chạy 2 chu trình rửa liên tục, bạn nên cho mỗi lần rửa cách nhau từ khoảng 30 – 60 phút.

1.3 Bộ điều khiển có vấn đề

Bảng điều khiển trên máy rửa chén gồm 2 bảng: bảng điều khiển điện tử có chức năng theo dõi và bảng chỉ dẫn có chức năng điều khiển. Hai bảng điều khiển này được kết nối trực tiếp với nhau, nếu 1 trong 2 gặp vấn đề thì làm cho hoạt động bơm xả bị gián đoạn và cũng là nguyên nhân gây nên việc máy rửa chén không thoát được nước.

Cách khắc phục: Liên hệ với đơn vị bảo hành để được sửa chữa hoặc thay mới bảng điều khiển.

1.4 Máy bơm bị hỏng

Máy rửa chén sẽ có 2 loại máy bơm là máy bơm tuần hoàn và máy bơm thoát nước. Chính vì thế khi máy bơm bị hỏng/nghẽn thì máy rửa chén sẽ không thể tránh khỏi tình trạng bị đọng nước lại. 

Tình trạng bị nghẽn là do bụi bẩn, thức ăn thừa có lẫn trong nước thải làm cho lúc bơm thoát nước ra và các tạp chất này cũng đi theo, dẫn đến tình trạng cánh quạt của bánh xe công tắc bị nghẽn làm cho cánh quạt không thể quay và nước không thể thoát ra ngoài.

Cách khắc phục: Loại bỏ rác thải và vệ sinh sạch sẽ cho máy bơm và lắp lại. Sau đó tiến hành cho máy rửa chén chạy một chu trình ngắn để kiểm tra máy đã thoát được nước chưa. Nếu chưa thì bạn cần liên hệ với đơn vị sửa chữa, bảo hành để đến kiểm tra và khắc phục tình trạng này cho máy.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy rửa chén tại nhà mà bạn nên biết?

2. Máy rửa chén có rửa được nồi không

Bên cạnh việc tìm câu trả lời cho vấn đề vì sao máy rửa chén không thoát nước thì nhiều bạn cũng quan tâm máy rửa chén có rửa được nồi không?

Máy rửa chén hoàn toàn có thể rửa được nồi, nhưng với những loại nồi đất hoặc có phủ lớp chống dính thì bạn không nên dùng máy rửa chén để làm sạch. Vì vòi phun của máy rửa chén có áp lực lớn, nhiệt độ cao sẽ làm tróc lớp chống dính và làm ảnh hưởng đến chất lượng nồi.

Hoặc cách tốt nhất là bạn xem chi tiết về hướng dẫn sử dụng của sản phẩm để biết được loại nồi bạn sử dụng có phù hợp với máy rửa chén hay không.

Máy rửa chén có rửa được nồi không

Với những thông tin hữu ích từ bài viết này thì bạn đã có thể giải đáp cho mình được lý do vì sao máy rửa chén không thể thoát nước. Ngoài ra, sau khi hoàn tất chu trình rửa thì bạn cũng nên làm sạch cho bộ lọc và thường xuyên vệ sinh máy để hạn chế được tình trạng.

Xem thêm: Hướng dẫn bỏ muối vào máy rửa chén

You cannot copy content of this page