Hướng dẫn bỏ muối, nước làm bóng vào máy rửa chén

Máy rửa chén hiện nay đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng, nhưng đối với người dùng lần đầu thì các thao tác đổ muối và nước làm bóng còn khá lạ lẫm. Vậy thì bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn bỏ muối vào máy rửa chén và nước làm bóng.

1. Vì sao cần bỏ muối, nước làm bóng vào máy rửa chén

Như bạn đã biết, nguồn nước mà chúng ta sử dụng luôn chứa đựng các thành phần canxi, magie, đây cũng là 2 nhân tố thường xuyên làm mất đi vẻ sáng bóng của các vật dụng bằng kim loại. Cụ thể là vòi nước, bồn nước bạn thường sử dụng tại nhà.

Chính vì chứa canxi và magie nên khi dẫn nguồn nước vào máy rửa chén có thể gây ra tình trạng bít tắc sau lâu ngày hoặc chén đĩa vẫn còn bám các cặn canxi. Cho nên sử dụng muối cho máy rửa chén nhằm khắc phục cho những tình trạng trên. 

Nhưng bạn cần lưu ý, đây là loại muối chuyên dụng dành cho máy rửa chén nhằm làm mềm cho nước và khác hoàn toàn với loại muối ăn mà chúng ta đang sử dụng.

Đi kèm với đó là nước làm bóng, đây là loại nước giúp tăng cường vẻ sáng bóng cho các vật dụng bằng kim loại, thuỷ tinh và cũng hỗ trợ làm khô nhanh, không xuất hiện vệt ố sau khi sấy khô. Vì áp lực nước ở các vòi phun của máy rửa chén rất mạnh và có thể làm mất đi độ sáng bóng ban đầu của ly tách, chén, đĩa.

Xem thêm: Có nên mua máy rửa chén không và vì sao?

Hướng dẫn đổ muối vào máy rửa chén

2. Hướng dẫn bỏ muối, nước làm bóng vào máy rửa chén

Với loại muối và nước làm bóng chuyên dụng dành cho máy rửa chén thi bạn có thể tìm mua ở các trang thương mại điện tử hoặc các cửa hàng.

2.1 Hướng dẫn bỏ muối vào máy rửa chén

Khi mua máy rửa chén thì bạn sẽ được tặng thêm một chiếc phễu dùng để bỏ muối vào máy rửa chén. Vị trí đổ muối nằm bên trái trong khoan máy ở, bạn chỉ cần đổ đầy muối vào và nhớ vặn chặn nắp lại trước khi để máy vận hành.

Nếu bạn đổ muối vào lần đầu tiên thì chỉ nên đổ khoảng ⅔ dung tích bình chứa muối, tương đương 1.2 kg và cần đổ nước trước khi tiến hành đổ muối vào. Còn trường hợp máy đã sử dụng một thời gian thì bạn không cần đổ thêm nước vào mà chỉ cần đổ muối.

Lưu ý: sau khi đổ muối xong bạn cần làm dọn sạch phần muối rơi ra ngoài để tránh ăn mòn khoan máy.

Hướng dẫn đổ muối vào máy rửa chén

Ngoài ra, tuỳ theo khu vực mà bạn sinh sống thì nguồn nước sẽ có độ cứng khác nhau, bạn cần thiết lập máy để tiêu thụ lượng muối phù hợp để làm mềm nước tốt hơn và tránh làm hao cho muối.

Để biết được độ cứng của nguồn nước mà bạn đang sử dụng thì bạn hay truy cập vào trang web của công ty cung cấp nước và xem chỉ số của nguồn nước đang dùng là bao nhiêu, bạn có thể xem chỉ số này dựa vào 2 nguyên tố Ca2+ và Mg2+.

Sau khi có được chỉ số nguồn nước mà bạn đang dùng thì bạn sẽ dựa theo sách hướng dẫn sử dụng trên máy để cài đặt lượng muối tiêu thụ phù hợp với nguồn nước tại nhà của mình. 

Xem thêm: Vì sao máy rửa chén không thoát được nước?

Hướng dẫn đổ muối vào máy rửa chén

2.2 Hướng dẫn đổ nước làm bóng vào máy rửa chén

Cũng tương tự như muối làm mềm nước, thì bạn chỉ cần đổ gần đầy vào vị trí chứa nước làm bóng ở cửa máy và đừng quên đóng nắp lại trước khi cho máy hoạt động.

Ở bình chứa nước làm bóng thì tuỳ thuộc vào từng mẫu máy sẽ có thể điều chỉnh lượng nước làm bóng mà bạn muốn dùng, từ mức 1-6. Khi bạn mua máy về, thì mức cài đặt của máy luôn là mức số 4, bạn chỉ nên tăng mức tiêu thụ nước bóng khi chén đĩa, ly tách sau khi rửa xong vẫn chưa được khô hết hay xuất hiện các đốm trắng.

Hướng dẫn đổ nước làm bóng vào máy rửa chén

Khi nạp nước xả hay nước làm bóng bạn cần lưu ý các ký hiệu sau:

Lưu ý: vì tuỳ theo các mẫu máy thì sẽ có chức năng báo hết muối và nước làm bóng, nên bạn cần kiểm tra 1 tháng/lần xem lượng muối và nước làm bóng còn hay đã hết đối với trường hợp máy không có tính năng báo muối và nước làm bóng. Mặc khác thì đèn sẽ tự động tắt sau 2-6 ngày đã được đổ đầy.

Với những hướng dẫn bỏ muối và nước làm bóng vào máy rửa chén trên đây thì bạn đã biết được vị trí, cách thực hiện cũng như lượng sử dụng như thế nào. Bên cạnh những thông tin này, thì bạn cũng có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin về máy rửa chén như: máy rửa chén có rửa được nồi không, máy rửa chén không thoát nước,… tại bhcorner.com

You cannot copy content of this page