Vì sao máy lọc nước vẫn chạy nhưng không có nước?

Máy lọc nước hiện nay đã dần xuất hiện ở nhiều gia đình vì máy có thể mang lại nguồn nước sạch, tinh khiết và giảm đi chi phí mua các loại nước đóng bình, đóng chai. Nhưng trong quá trình sử dụng máy lọc nước, đôi khi bạn cũng sẽ gặp phải những vấn đề như máy lọc nước vẫn chạy nhưng không có nước, làm người dùng lo sợ không có nước để dùng cho sinh hoạt. Vậy để có thể giải quyết được vấn đề này, Bh Corner mời bạn cùng tham khảo những nguyên nhân và cách khắc phục khi máy lọc nước vẫn chạy nhưng không có nước.

Máy lọc nước vẫn chạy nhưng không có nước

Máy lọc nước vẫn chạy nhưng không có nước?

Tình trạng máy lọc nước vẫn chạy nhưng không có nước là một trong những vấn đề thường gặp phải ở các máy lọc nước. Sau đây là những nguyên nhân gây nên tình trạng máy lọc nước vẫn chạy nhưng không có nước:

Lõi lọc bị tắc

Như bạn đã biết các lõi lọc chức năng đóng vai trò trong việc lọc lại các tạp chất, vi sinh vật có kích thước lớn để nguồn nước được sạch hơn trước khi đi qua màng lọc RO và các lõi lọc chức năng. Chính vì thế, nên khi sử dụng lâu ngày chưa được thay lõi định kỳ thì lượng tạp chất, vi khuẩn càng bám vào nhiều làm cho nước không thể đi qua hoặc đi qua rất yếu. Ngoài ra khi bạn để lâu ngày không chỉ gây tắc cho lõi lọc thô mà còn gây tắc cho màng lọc RO. 

Mặc khác thì tắc lõi lọc thô cũng là một trong những nguyên nhân làm cho máy lọc nước chạy không ngắt.

Cách khắc phục: định kỳ thay thế các lõi lọc, nếu nguồn nước đầu vào có lẫn nhiều tạp chất thì bạn cũng nên vệ sinh cho cốc lọc dù chưa đến kỳ thay thế lõi lọc.

Lõi lọc nước bị bẩn

Van cao áp bị hỏng hoặc bị ket

Van cao áp với chức năng chính là điều tiết nước vào bình chứa, nếu bình chứa đầy thì van sẽ được nhận tín hiệu và ngưng cấp nước vào bình. Còn khi nước trong bình chứa hết thì van sẽ tự động vận hành để bổ sung nước vào bình chứa. Nếu sử dụng lâu ngày thì van có thể bị vướng phải trường hợp là bị kẹt hoặc bị hỏng. Làm cho nước không thể bơm theo quy trình vận hành dẫn đến tình trạng máy lọc nước vẫn chạy nhưng không có nước.

Cách khắc phục: khi van cao áp bị hỏng thì bạn cần thay thế hoặc đối với trường hợp van cao áp bị kẹt do bụi bẩn, tạp chất lâu ngày thì bạn cần tháo ra để vệ sinh cho van. Với những cách khắc phục này thì bạn có thể tự làm tại nhà nếu hiểu biết về kỹ thuật hoặc tốt hơn hết là bạn nên liên hệ với đơn vị sửa chữa để có thể được khắc phục nhanh chóng và đảm bảo hơn.

Xem thêm: Pha sữa cho bé bằng máy lọc nước được không?

Van cao áp máy lọc nước

Van cơ bị hỏng, tắc

Đây là thiết bị dùng để cho nước đi vào lõi lọc số 1, sau đó đi đến các lõi lọc thô và cuối cùng là màng lọc RO. Khi hoạt động, nguồn nước sau khi đi qua các lõi lọc chức năng thì phần nước thải sẽ theo van cơ để thải ra ngoài. Nhưng khi van cơ bị tắc hay bị hỏng thì, nguồn nước không thể đi vào các lõi lọc thô, kéo theo nước không đủ hoặc không thể dẫn đến màng lọc RO, nên máy lọc nước không thể thực hiện được chức năng của mình dẫn đến việc máy lọc nước vẫn chạy nhưng không có nước.

Cách khắc phục: bạn cần tháo ra để vệ sinh cho van cơ hoặc thay mới van cơ khác để máy có thể tiếp tục vận hành.

Van cơ máy lọc nước

Bơm nước yếu hoặc bị hỏng

Khi sử dụng lâu ngày thì máy bơm được tích hợp trong máy lọc nước có thể bị yếu đi hoặc bị hỏng. Vì máy lọc nước cần có thể thống bơm áp để tăng áp lực nước đi qua các màng lọc, nếu máy bơm bị hỏng hoặc nguồn áp lực nước yếu thì áp lực nước không đủ để đẩy nước qua màng lọc RO dẫn đến tình trạng máy lọc nước vẫn chạy nhưng không có nước hoặc đây cũng là nguyên nhân dẫn đến nước thải máy lọc nước chảy liên tục.

Cách khắc phục: bạn nên liên hệ với đơn vị sửa chữa để được khắc phục sớm nhất. Nhưng bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra và bơm dầu cho máy bơm để hạn chế tình trạng hỏng hóc.

Xem thêm: Dùng máy lọc nước có tốn điện không?

bơm nước máy lọc nước

Kinh nghiệm mua máy lọc nước cho gia đình

Khi lựa chọn mua máy lọc nước cho gia đình, bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau đây:

  • Nhu cầu sử dụng để lựa chọn công suất lọc và dung tích bình chứa cho phù hợp.
  • Công nghệ lọc, hiện nay trên thị trường có nhiều công nghệ lọc (RO, Nano, UF) nên tùy thuộc vào nguồn nước, tỷ lệ nước thải mà bạn lựa chọn công nghệ phù hợp.
  • Thương hiệu máy lọc nước, bạn nên lựa chọn những thương hiệu máy lọc nước uy tín và đã đạt chuẩn kiểm định để có thể đảm bảo nguồn nước sạch và tinh khiết cho cả gia đình.
  • Giá thành máy lọc nước, bạn nên lựa chọn những mẫu máy lọc nước phù hợp với tài chính của gia đình. Vì sau khi mua máy lọc nước bạn cần phải thay lõi lọc định kỳ vào bảo dưỡng máy khi có vấn đề xảy ra.
  • Các tiện ích đi kèm: báo thay lõi lọc, tự động sục rửa màng lọc RO, tạo nước kiềm, bổ sung hydrogen,…

Nhưng để biết chi tiết hơn về những yếu tố cần quan tâm khi mua máy lọc nước thì bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết kinh nghiệm mua máy lọc nước này nhé.

Kinh nghiệm mua máy lọc nước

Hy vọng qua bài viết này thì bạn đã biết được vì sao máy lọc nước vẫn chạy nhưng không có nước và cách để có thể khắc phục cho tình trạng này. Bên cạnh những thông tin bổ ích này thì bạn cũng có thể cập nhật thêm những kiến thức khác về máy lọc nước tại bhcorner.com.

You cannot copy content of this page