Máy lọc nước RO có tốt không và có nên mua không?

Bạn thường thấy trên tivi, báo đài, các trang thương mại điện tử quảng cáo về máy lọc nước RO, nhưng bạn đã biết được máy lọc nước RO là gì chưa và máy lọc nước RO có tốt không? Để có thể giải đáp câu trả lời này thì Bh Corner mời bạn tham khảo ngay bài viết sau đây nhé.

Máy lọc nước RO có tốt không

Máy lọc nước RO là gì?

Máy lọc nước RO hay còn được biết đến với công nghệ lọc RO hiện đại, giúp lọc sạch những tạp chất, vi khuẩn, chất hữu cơ, kim loại nặng,… trước khi cho nước đi qua các lõi lọc chức năng.

Máy lọc nước RO hoạt động dựa trên nguyên lý áp suất cao, có nghĩa là máy sẽ ép nước qua màng lọc RO siêu mịn, chỉ giữ lại những khoáng chất cần thiết cho cơ thể và loại bỏ đi những tạp chất,  những chất gây hại sẽ được máy thải ra bên ngoài.

Máy lọc nước RO có tốt không và có uống được không?

Máy lọc nước RO được biết đến với khả năng loại bỏ đi những tạp chất, kim loại, chất gây hại và đem đến nguồn nước tinh khiết có lợi cho sức khoẻ và là một công cụ xử lý nguồn nước tốt nhất hiện nay. Vậy máy lọc nước RO có tốt không? 

Câu trả lời có, vì không chỉ loại bỏ những tạp chất mà máy còn cho ra nguồn nước giúp làm dịu cơn khát, cho nước có vị ngọt hơn. Tuy nhiên vì máy có khả năng loại bỏ tốt các tạp chất, chất gây hại và có đi kèm các khoáng chất nên sẽ làm cho cơ thể bạn thiếu đi những chất cần thiết có trong nước, đồng thời cũng làm giảm độ pH của nước. Nhưng với những khoáng chất đó thì bạn có thể bổ sung bằng việc lựa chọn những loại máy có thêm các lõi lọc chức năng giúp bổ sung thêm các khoáng chất khác hoặc bổ sung thông qua các loại thực phẩm khác.

Xem thêm: Máy lọc nước nóng lạnh có tốn điện không?

Kinh nghiệm mua máy lọc nước cho gia đình

Máy lọc nước hiện nay trở thành một công cụ không thể thiếu ở mỗi gia đình, đặc biệt là những nơi có nguồn nước bị ô nhiễm, nước máy chứa nhiều clo,… Nên mọi gia đình đều ưu tiên lựa chọn cho mình một chiếc máy lọc nước, để có thể sở hữu một chiếc máy lọc nước đầy ưng ý thì sau đây Bh Corner sẽ gửi đến bạn những kinh nghiệm mua máy lọc nước cho gia đình:

  • Loại máy lọc nước: máy lọc nước RO, máy lọc nước Nano, máy lọc nước hydrogen, máy lọc nước RO nóng lạnh,… Mỗi loại sẽ có thể đáp ứng cho những nhu cầu khác nhau với những ưu điểm riêng và mức giá và chi phí bảo dưỡng cũng sẽ khác nhau. 
  • Dung tích bình chứa: tuỳ thuộc vào số thành viên trong gia đình của bạn mà có sự lựa chọn hợp lý về dung tích bình chứa, tránh trường hợp không đủ đáp ứng cho nhu cầu sử dụng.
  • Thương hiệu và xuất xứ: bạn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín, có kiểm định về chất lượng nguồn nước sau khi lọc hoặc những đánh giá từ người tiêu dùng.
  • Giá thành: tùy thuộc vào ngân sách mà bạn nên lựa chọn máy lọc nước phù hợp, tránh lựa chọn những quá rẻ làm giảm chất lượng sản phẩm hoặc quá cao thì sẽ đi đôi với những chi phí bảo dưỡng sau này.
  • Chế độ bảo hành: ngoài việc lựa chọn những thương hiệu, dung tích bình, loại máy thi yếu tố bảo hành cũng vô cùng quan trọng. Vì đây là những thiết bị điện tử nên có thể sẽ gặp phải những vấn đề trong quá trình sử dụng.
Kinh nghiệm mua máy lọc nước

Qua bài viết này đã giải đáp cho bạn thắc mắc máy lọc nước RO có tốt không và những kinh nghiệm mua máy lọc nước phù hợp với nhu cầu của gia đình. Tuy hiệu quả lọc mà màng lọc RO vô cùng hữu ích nhưng bạn cũng nên thay lõi lọc máy lọc nước định kỳ vì sẽ giúp máy hoạt động tốt hơn, lọc sạch hơn cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi sử dụng.

Xem thêm: Thay lõi lọc nước bao nhiêu tiền?

You cannot copy content of this page