Nguyên nhân bình nóng lạnh bị rò điện và cách khắc phục?

Một trong những nguyên nhân gây cháy nổ, giật điện khi thì vẫn có sự xuất hiện của bình nóng lạnh. Nhưng nguyên nhân bình nóng lạnh bị rò điện là gì và cách khắc phục như thế nào? Cùng Bh Corner tìm hiểu nguyên nhân bình nóng lạnh bị rò điện trong bài viết sau đây.

Nguyên nhân bình nóng lạnh bị rò rỉ điện

Nguyên nhân và cách khắc phục bình nóng lạnh bị rò điện?

Bình nóng lạnh bị rò điện, đây là một trong những hiện tượng rò điện nguy hiểm vì nó có thể gây cháy nổ, chập điện hoặc gây giật điện cho người dùng. Những nguyên nhân làm cho bình nóng lạnh bị rò điện là;

  • Hư hỏng nặng do sử dụng trong thời gian dài, bị ăn mòn, rỉ sét hoặc chịu va đập mạnh. Ở trường hợp này bạn cần thay mới bình nóng lạnh để phòng ngừa tình trạng rò rỉ điện.
  • Dây điện bình nóng lạnh bị hư, xoắn, chuột cắn. Bạn cần thay mới và sửa chữa đường dây điện để bình nóng lạnh không bị rò rỉ điện.
  • Bình nóng lạnh không đạt chất lượng. Bạn nên lựa chọn những nơi uy tín để mua bình nóng lạnh.
  • Cách điện không tốt do gioăng cao su bị hở hoặc thanh sợi đốt bị nứt vỏ cách điện. Bạn cần gọi đến đơn vị sửa chữa, bảo hành để kịp thời xử lý cho tình trạng này.
  • Nguồn nước bị bẩn. Bạn cần lắp thêm bộ lọc nước cho đường nước đi vào bình nóng lạnh, việc lắp bộ lọc nước cho nguồn nước bẩn không chỉ giúp bạn hạn chế đi tình trạng rò rỉ điện mà còn góp phần bảo vệ sức khoẻ của cả gia đình.
  • Bình nóng lạnh phải hoạt động quá tải. Trước khi mua bình nóng lạnh bạn cần xác định nhu cầu và số lượng người sử dụng để tránh tình trạng mua công suất nhỏ nhưng nhu cầu sử dụng lớn.
  • Lắp đặt không đạt tiêu chuẩn an toàn, quá gần các nguồn nhiệt, ẩm ướt và bình nóng lạnh không được treo chắc chắn trên tường. Bạn không nên tự lắp đặt tại nhà, nên liên hệ đến đơn vị cung cấp và sửa chữa để có thể lắp đặt đúng về mặt kỹ thuật.

Xem thêm: Nên mua máy nước nóng trực tiếp hay gián tiếp?

Bình nóng lạnh có tốn điện không?

Ngoài câu hỏi nguyên nhân bình nóng lạnh rò rỉ thì bình nóng lạnh có tốn điện không cũng nhận được sự quan tâm không kém của người tiêu dùng. Đặc biệt là trong những ngày thời tiết bắt đầu se lạnh.

Bình nóng lạnh tốn nhiều điện hay không vẫn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: loại bình nóng lạnh, thời gian sử dụng, công suất bình nóng lạnh, dung tích bình chứa.

Để biết được bình nóng lạnh có tốn điện hay không thì bạn có tính toán dựa theo công thức sau.

Vì dụ: Bạn sử dụng bình nóng lạnh với công suất 2000W và mỗi ngày sử dụng trong 0.5h, đơn giá điện là 3000đ.

– Công suất tiêu thụ = Công suất x Thời gian hoạt động = 2000 x 0.5 = 1000 Wh = 1 Kwh

– Chi phí tiền điện của bình = Công suất tiêu thụ x Đơn giá điện = 1 x 3000 = 3000 đồng/ngày

Vậy chi phí tiêu thụ điện trong 30 ngày của bình nóng lạnh là 3000 x 30 = 90.000 đồng/tháng.

Có nên lắp aptomat chống giật cho bình nóng lạnh không?

Như bạn đã biết, aptomat có tác dụng trong việc: chống rò rỉ điện, quá tải điện, truyền công suất ngược, chống giật, bảo vệ theo từ nhiệt. 

Vậy nên câu trả lời cho câu hỏi có nên lắp aptomat chống giật cho bình nóng lạnh không thì câu trả lời chắc chắn là nên. Vì nó sẽ vô cùng hữu dụng trong việc chống rò rỉ điện, hạn chế chập điện khi sử dụng bình nóng lạnh. 

Qua bài viết này bạn đã có thể biết được nguyên nhân vì sao bình nóng lạnh bị rò rỉ điện cũng như biết được bình nóng lạnh có tốn điện hay không. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý việc lắp aptomat cho bình nóng lạnh để tránh những nguy hiểm về điện khi sử dụng.

Leave a Reply

You cannot copy content of this page