Có nên lắp aptomat chống giật cho bình nóng lạnh không?

Bạn có biết aptomat có tác dụng gì đối với các thiết bị điện trong gia đình không và có nên lắp aptomat chống giật cho bình nóng lạnh không khí bình nóng lạnh vẫn có khả năng rò rỉ điện, chập điện khi lắp đặt không đúng cách, hư hỏng trong quá trình sử dụng. Để giải đáp thắc mắc này, Bh Corner mời bạn cùng tham khảo ngay bài viết sau đây nhé.

Có nên lắp aptomat cho bình nóng lạnh không

Aptomat là gì?

Aptomat là một thiết bị dùng để bảo vệ mạch điện hoặc các thiết bị điện khỏi tình trạng cháy nổ, chập, giật, rò rỉ điện. Chính vì thế, aptomat sẽ giúp bạn tự động ngắt mạch điện khi có sự cố xảy. 

Aptomat là gì? Có nên lắp aptomat cho bình nóng lạnh

Có nên lắp aptomat chống giật cho bình nóng lạnh không?

Như bạn đã biết, aptomat là một thiết bị giúp ngắt nguồn điện khi xuất hiện tình trạng rò rỉ, quá tải, chập điện. Chính vì thế bạn nên lắp aptomat chống giật cho bình nóng lạnh nhằm bảo vệ bạn và gia đình khỏi những nguy hiểm về điện trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh. 

Xem thêm: Dùng bình nóng lạnh có tốn điện không?

Nên mua bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp?

Bên cạnh câu hỏi có nên lắp aptomat chống giật cho bình nóng lạnh không thì nên mua bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp cũng nhận được sự quan tâm không kém của người tiêu dùng. Đặc biệt là thời tiết miền bắc hiện nay đang có xu hướng lạnh dần đi.

Máy nước nóng trực tiếp là gì

Bình nóng lạnh trực tiếp

Đây là loại bình nóng lạnh có khả năng cung cấp nước nóng cho bạn ngay tức thì và liên tục, thích hợp cho những gia đình có không gian nhỏ, không có không gian để lắp bình chứa và muốn tiết kiệm điện năng. Tuy nhiên, đi kèm với những ưu điểm thì bình nóng lạnh trực tiếp cũng có những nhược điểm như: áp lực nước yếu, nhiệt độ của nước không ổn định, độ an toàn không cao, đòi hỏi kỹ thuật lắp đặt cao, giá thành của bình nóng lạnh trực tiếp cũng cao hơn so với bình nóng lạnh gián tiếp.

Bình nóng lạnh gián tiếp

Đây là loại bình nóng lạnh cần có bồn chứa nên chỉ phù hợp với những gia đình có không gian phòng tắm lớn, độ an toàn cao hơn bình nóng lạnh trực tiếp, nhiệt độ nước được duy trì ổn định hơn. Mặc khác thì bình nóng lạnh gián tiếp sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn, chi phí bảo trì cao hơn, nguy cơ rò rỉ điện hoặc gas.

Chính vì thế, nếu bạn không gian nhà bạn không quá lớn thì có thể lựa chọn bình nóng lạnh trực tiếp. Nhưng ngược lại, nếu không gian phòng tắm lớn, muốn sử dụng cho cả bồn tắm thì bạn có thể cân nhắc cho việc lựa chọn bình nóng lạnh gián tiếp cho gia đình.

Với những thông tin hữu ích từ bài viết này thì bạn đã có thể biết được có nên lắp aptomat chống giật cho bình nóng lạnh không và lý do tại sao. Bên cạnh những thông tin về aptomat thì bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều thông tin về bình nóng lạnh như: bình nóng lạnh bị rò điện, bình nóng lạnh không sáng đèn, nên mua bình nóng lạnh hãng nào,… tại bhcorner.com.

You cannot copy content of this page