Nên mua bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp?

Thời tiết dần chuyển sang lạnh cũng là lúc nhu cầu sở hữu máy nước nóng hay bình nóng lạnh cũng tăng cao. Nhưng hiện nay trên thị trường có 2 loại bình nóng lạnh phổ biến, như bình nóng lạnh trực tiếp và bình nóng lạnh gián tiếp. Vậy nên mua bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp? Ưu và nhược điểm của bình nóng lạnh trực tiếp và gián tiếp là gì? Cùng Bh Corner tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

nên mua bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp

Bình nóng lạnh trực tiếp và gián tiếp là gì?

Trước khi giải đáp vấn đề nên mua bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp thì bạn cần biết rõ về thông tin của bình nóng lạnh trực tiếp là gì và bình nóng lạnh gián tiếp là gì.

Bình nóng lạnh trực tiếp là gì?

Bình nóng lạnh trực tiếp là loại bình nóng lạnh sử dụng gas, điện, năng lượng mặt trời để gia nhiệt cho nước, khi nước chảy qua máy. Máy có khả năng làm nóng tối đa đến 55 độ C chỉ trong 30 giây.

Bình nóng lạnh gián tiếp là gì?

Bình nóng lạnh gián tiếp là loại bình nóng lạnh có thiết kế to hơn thông thường, sử dụng nguồn điện khác để gia nhiệt, khác so với nguồn điện trực tiếp của bình nóng lạnh trực tiếp. Loại máy này phù hợp với những vùng khí hậu có nhiệt độ thấp như miền bắc, Tây Bắc.

Máy có khả năng làm nóng nước đến 80 độ C và có thời gian làm nóng chậm hơn bình nóng lạnh trực tiếp. Tuy nhiên thời gian đun nhanh hay chậm sẽ tuỳ thuộc vào công suất của bình. Ngoài ra, đây là loại máy có thể sử dụng cho bồn tắm, bồn rửa mặt nhờ trang bị hệ thống chống giật và cầu dao, giúp máy tự động ngắt điện khi bị quá áp.

Xem thêm: Cấu tạo máy nước nóng năng lượng mặt trời?

Nên mua bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp?

Bạn đang phân vân giữa việc lựa chọn nên mua bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp thì bạn có thể dựa vào tính chất, ưu, nhược điểm của từng loại máy để có sự lựa chọn phù hợp cho mình

Bình nóng lạnh trực tiếp

Ưu điểm của bình nóng lạnh trực tiếp: tiết kiệm điện, không cần bình chứa, có thể cung cấp nước liên tục, nhiệt độ ổn định của nước tốt, có thể sử dụng nhiều nguồn cấp điện khác nhau.

Nhược điểm của bình nóng lạnh gián tiếp:

  • Độ an toàn thấp, cần thường xuyên bảo trì, chi phí bảo trì cao
  • Mức nhiệt độ chỉ lên đến 55 độ nên không phù hợp cho những vùng có nhiệt độ thấp như miền Bắc và Tây Bắc
  • Không sử dụng được cho bồn tắm, bồn rửa mặt.
  • Có thể bị gặp sự cố khi áp suất nước thấp và điện áp không được ổn định
  • Đòi hỏi lắp đặt một cách chuyên nghiệp vì có thể làm giảm hiệu suất hoạt động của máy.

Xem thêm: Bình nóng lạnh trực tiếp có an toàn không?

Máy nước nóng trực tiếp, nên mua bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp

Bình nóng lạnh gián tiếp

Ưu điểm của bình nóng lạnh gián tiếp

  • Tiết kiệm điện, độ an toàn cao, có thể lắp đặt âm tường
  • Có thể sử dụng cho nhiều khu vực (bồn tắm, bồn rửa mặt).
  • Nhiệt độ có thể lên đến 80 độ C nên sẽ phù hợp với hầu hết các khu vực.

Nhược điểm của bình nóng lạnh gián tiếp

  • Tốn nhiều thời gian lắp đặt, cần có không gian rộng để lắp máy, phải mua thêm vòi chia nóng lạnh riêng.
  • Nhiệt độ ổn định của nước kém, thời gian làm nóng lâu, chỉ có 1 nguồn cấp điện.
bình nóng lạnh gián tiếp, nên mua bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp

Bên cạnh những ưu và nhược điểm của bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp thì bạn cũng cần dựa vào số lượng người sử dụng, không gian lắp đặt, nguồn cấp điện mà bạn sử dụng, chi phí lắp đặt, bảo trì, sửa chữa để có thể đưa ra lựa chọn chính xác cho mình.

Với những thông tin hữu ích từ bài viết này thì bạn đã có thể giải đáp được nên mua bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp và mức độ tiết kiệm điện năng của bình nóng lạnh gián tiếp và trực tiếp như thế nào. Ngoài những thông tin trên đây thì bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích khác về bình nóng lạnh như: bình nóng lạnh trực tiếp có an toàn không, cấu tạo máy nước nóng năng lượng mặt trời,…. tại bhcorner.com.

Xem thêm: Nguyên nhân bình nóng lạnh bị rò điện và cách khắc phục?

You cannot copy content of this page