Vì sao nước thải máy lọc nước chảy liên tục?

Khi bạn sử dụng máy lọc nước và đầu nước thải máy lọc nước chảy liên tục ra ngoài. Vậy nguyên nhân tại sao máy lọc nước nước thải chảy liên tục? Để có lời giải cho câu hỏi này, mời bạn cùng Bh Corner tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây.

nước thải máy lọc nước chảy liên tục

Vì sao nước thải máy lọc nước chảy liên tục

Ống nước thải máy lọc nước chảy liên tục là một hiện tượng thường thấy trong quá trình sử dụng. Nguyên nhân của hiện tượng nước thải của máy lọc nước chảy liên tụcc là do:

Áp lực nước đầu vào bị thấp

  • Do thời gian dài sử dụng, lượng rong rêu, cặn bẩn bám vào làm cho nước không đủ để cấp cho màng lọc RO làm cho nước thải chảy liên tục. 
  • Cách khắc phục: vệ sinh hoặc thay thế đường ống dẫn nước vào máy lọc nước.

Lõi lọc thô quá nhiều cặn bẩn

  • Dùng máy lọc nước lâu ngày nhưng bạn chưa thay lõi lọc định kỳ sẽ khiến cho các lõi lọc thô tích nhiều bụi bẩn, cặn bám dẫn đến lượng nước không đủ để qua màng lọc RO, máy hoạt động liên tục nhưng không thể đầy bình làm cho nước chảy liên tục không tự ngắt. Kéo theo tình trạng nước thải chảy liên tục. 
  • Cách khắc phục: vệ sinh và thay lõi lọc cho máy để không còn bị tình trạng nước thải máy lọc nước chảy liên tục.

Van điện tử bị hỏng hoặc tắt/ mở không hết

  • .Vì chức năng chính của van là điều tiết và kiểm soát nguồn nước vào. 
  • Cách khắc phục: Bạn nên liên hệ đến đơn vị sửa chữa, bảo hành máy lọc nước để có thể khắc phục sớm.

Van 1 chiều của màng lọc RO bị nghẽn/ hỏng 

  • Vì chức năng của van này là ngắt nguồn nước khi đã cung cấp đủ vào bình áp và khi van hư thì máy sẽ làm cho máy lọc nước chạy liên tục, không tự ngắt dẫn đến tình trạng nước thải ra liên tục. 
  • Cách khắc phục: Bạn hãy liên hệ với bên sửa chữa, bảo hành để có thể thay thế, sửa chữa cho van 1 chiều của máy lọc nước.

Màng lọc RO bị tắc

  • Khi bạn không định kỳ thay các lõi lọc thô làm cho màn lọc RO dễ bị tắc, nghẽn và nước không thể đi qua, dẫn đến máy lọc nước chạy liên tục không tự ngắt, kéo theo lượng nước thải ra cũng liên tục theo. 
  • Cách khắc phục: tiến hành thay lõi lọc nước RO để máy có thể vận hành bình thường.

Rò rỉ nước ở các đường ống hoặc khớp nối

Cách khắc phục: Riêng ở trường hợp này bạn nên gọi đến trung tâm sửa chữa để có thể khắc phục sớm.

Van flow bị hỏng do áp lực nước đầu vào quá cao

  • Nguyên nhân này dẫn đến tình trạng không ép được nước tinh khiết xuống bình áp làm cho máy lọc nước hoạt động liên tục, không tự ngắt, kéo theo lượng nước chảy ra cũng liên tục. 
  • Cách khắc phục: thay thế hoặc có thể gọi đến đơn vị sửa chữa để có thể khắc phục cho bạn.

Xem thêm: Thay lõi lọc nước bao nhiêu tiền?

Nước thải của máy lọc nước sử dụng lại được không

Ngoài câu hỏi nước thải máy lọc nước chảy liên tục thì nước thải của máy lọc nước sử dụng lại được không cũng nhận được sự quan tâm không kém của người tiêu dùng.

Nước thải của máy lọc nước là loại nước bị loại bỏ trong quá trình lọc, lượng nước này chứa nhiều tạp chất, vi sinh vật có hại khi. Cho nên bạn không nên sử dụng lại uống, nấu ăn, tưới cây vì nó có thể gây ra các bệnh tiêu hoá, ngộ độc hay nhiễm trùng.

Mặc khác, nước thải của máy lọc thước thì bạn có thể sử dụng cho mục đích: rửa xe, xả bồn cầu, nuôi cá cảnh thì sẽ tốt hơn.

Ngoài ra, khi bạn muốn sử dụng lại nước thải của máy lọc nước thì cần lưu ý những điều sau:

  • Nên lựa chọn máy lọc nước có tỷ lệ nước thải thấp, rơi vào khoảng 30-40% so với lượng nước tinh khiết.
  • Nên lắp bình chứa nước thải riêng biệt, nhằm ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn, tảo đối với nước tinh khiết.
  • Nên sử dụng lượng nước thải này trong vòng 24h sau khi lọc, nếu bạn để quá lâu sẽ xuất hiện tình trạng đục, ôi thiu.
  • Không hòa trộn nước thải với các loại chất hóa học diệt côn trùng. Vì nó có thể gây ra những phản ứng làm nguy hiểm đến chúng ta.

Xem thêm: Nguyên nhân máy lọc nước chảy yếu?

Nước thải máy lọc nước sử dụng lại được không, nước thải máy lọc nước chảy liên tục

Nên mua máy lọc nước hãng nào thì tốt?

Sau đây là một số hãng máy lọc nước được đánh giá cao từ người tiêu dùng:

  • Máy lọc nước Karofi (Việt Nam): hãng ứng dụng công nghệ RO tiên tiến giúp loại bỏ 99% các tạp chất trong nước. Thiết kế nhỏ gọn và mẫu mã bắt mắt. Giá thành dao động từ 3 – 10 triệu.
  • Máy lọc nước Kangaroo (Australia): hãng sử dụng công nghệ Nano Silver, Nano Bạc nhằm diệt khuẩn, khử mùi hiệu quả cho nước. Mẫu mã đẹp, giá thành dao động từ 4-15 triệu.
  • Máy lọc nước A.O.Smith (Mỹ): sử dụng công nghệ RO + Claryum + Remineralization, nhằm loại bỏ tạp chất, bổ sung những khoáng chất cần thiết cho cơ thế. Giá thành sản phẩm từ 10-30 triệu đồng.

Từ những thông tin trên đây bạn đã có thể biết được vì sao nước thải máy lọc nước chảy liên tục và cách khắc phục khi nước thải máy lọc nước chảy liên tục. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý khi sử dụng lại nước thải ra từ máy lọc nước, tránh gây bệnh và nguy hiểm cho bản thân. Bên cạnh đó, đế có thêm nhiều thông tin khác thì bạn có thể tham khảo thêm tại Bh Corner.

Xem thêm: Vì sao máy lọc nước có mùi tanh, hôi, thối?

Leave a Reply

You cannot copy content of this page