Niacinamide là gì? Những sản phẩm chứa Niacinamide tốt hiện nay

Niacinamide là một thành phần giúp cho làn da của bạn được đẹp hơn và cũng hạn chế tình trạng kích ứng và mụn trên da. Nhưng tuỳ vào loại da, độ nhạy cảm của da, mà mang lại hiệu quả khác nhau. Vì thế, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về thành phần niacinamide và tác dụng mà niacinamide mang lại.

Niacinamide là gì

Niacinamide là gì?

Niacinamide là một dạng của vitamin B3, thường được tìm thấy trong các loại: rau, trứng, sữa, bia,… với mức tiêu thụ hằng ngày đối với người lớn là 20mg. Và nó cũng là một dưỡng chất thiết yếu trong quá trình trao đổi chất

Niacinamide là gì?

Tác dụng của niacinamide trong mỹ phẩm?

  • Niacinamide thường xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân và mỹ phẩm. Đặc biệt trong mỹ phẩm, niacinamide hỗ trợ đắc lực cho làn da, như:
  • Cải thiện tình trạng lão hoá, làm mờ thâm mụn, đốm nâu, sạm, nám,.. do thời gian, môi trường làm là nguyên nhân gây ra.
  • Duy trì độ ẩm cho da với nhờ khả năng củng cố hàng rào bảo vệ da, làm dày lớp biểu bì nhằm làm giảm sự tác động của của do các chất gây dị ứng, vi khuẩn và các gốc tự do gây ra.
  • Làm mềm và đem lại sự trẻ trung cho da bằng cách thúc đẩy sự thay đổi tế bào ở lớp biểu bì, kích thích sự tổng hợp ceramide và tạo điều kiện cho quá trình liên kết lipid trong lớp biểu bì.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông, giảm sần sùi cho da nhờ vào việc làm thông thoáng, đẩy lùi tình trạng bít tắc, giảm bã nhờn ở lỗ chân lông.
Nên sử dụng nồng độ niacinamide bao nhiêu?

Nên dùng niacinamide sáng hay tối?

Theo các nghiên cứu, niacinamide đều có thể dùng vào sáng hoặc tối. Nhưng để mang lại hiệu quả tối ưu, bạn hãy dùng với tần suất 2 lần/ ngày, tương đương với 2 buổi là sáng và tối. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF từ 30 trở lên để nâng cao hiệu quả bảo một cách toàn diện dưới ánh nắng.

nen dung niacinamide sang hay toi 1

Những lưu ý khi sử dụng Niacinamide

  • Nếu bạn lần đầu sử dụng, hãy bôi vào những vùng nhỏ trên mặt và theo dõi 24h để xem da có phát sinh dị ứng hay không trước khi sử dụng sản phẩm vào quy trình chăm sóc da.
  • Da nhạy cảm, hãy sử dụng những loại mỹ phẩm niacinamide chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm và làm dịu da.
  • Bảo vệ da với kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.
  • Lựa chọn nồng độ niacinamide phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất và cũng không gây hại cho da.
  • Bảo quản ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.
Những lưu ý khi sử dụng niacinamide

Nên sử dụng nồng độ niacinamide bao nhiêu?

  • Nồng độ niacinamide 1%: làm da trở nên mềm mịn, giảm sự mất nước đến 24%, kích thích quá trình tổng hợp ceramide, củng cố quá trình liên kết lipid giúp cho quá trình sừng hoá được tốt và ổn định hơn.
  • Nồng độ niacinamide 5%: cải thiện quá trình bít tắc lỗ chân lông, kháng viêm và hỗ trợ làm da đều màu hơn.
  • Nồng độ niacinamide 10%: giúp kiểm soát trình trạng bã nhờn, cải thiện những đốm thâm mụn và hỗ trợ cho quá trình thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Nồng độ niacinamide 20%: đây là nồng độ niacinamide cao nhất hiện nay, với nồng độ này giúp cải thiện tình trạng da sần sùi, bít tắc lỗ chân lông, giảm sợi bã nhờn và hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông.
Nên sử dụng nồng độ niacinamide bao nhiêu?

Những loại serum niacinamide tốt và phổ biến hiện nay?

Serum The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

Đứng đầu trong danh sách, loại serum với thành phần niacinamide 10% phổ biến tại Việt Nam hiện nay với giá thành bình dân, thì không ai không nhắc đến niacinamide của nhà The Ordinary

Thành phần: với 2 thành phần chính là niacinamide (phục hồi, chống oxy hoá) và pentylene glycol (kháng viêm). Ngoài ra còn có: zinc pca (kiềm dầu, dưỡng ẩm, kháng viêm), dimethyl isosorbide (giúp thâm nhập tốt hơn vào lớp biểu bì),….

Công dụng: Làm sáng và đều màu da, điều tiết bã nhờn, chống lão hoá, làm dịu và kháng viêm cho các nốt sưng mụn, hỗ trợ se khít lỗ chân lông.

Serum The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

Paula’s Choice Niacinamide 10% Booster

Là thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ với những dòng sản phẩm được đình đám và được nhiều sự tin cậy. Với cam kết không cồn, không hương liệu từ Paula’s Choice Niacinamide 10% Booster.
Thành phần: Niacinamide (phục hồi da), Acetyl Glucosamine (chống oxy hóa), Ascorbyl Glucoside (làm sáng da, chống các gốc tự do), ….
Công dụng: se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mất nước, chống lão hoá, làm dịu da, làm đều màu da

Paula’s Choice Niacinamide 10% Booster

Serum The Inkey List SuperSolutions Niacinamide 20%

Là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Anh Quốc và được biết đến là những dòng mỹ phẩm với giá thành phù hợp nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Trong đó, Serum The Inkey List SuperSolutions Niacinamide 20% là minh chứng điển hình, bởi nó được phát triển với các bác sĩ da liễu. Với thành phần niacinamide lên đến 20%, 0,5% Zinc PCA, 3% Squalene giúp cho kiểm soát tình trạng dầu thừa trên da mặt một cách hiệu quả, không chỉ riêng cho vùng chữ T. Đồng thời hỗ trợ se khít lỗ chân lông và tạo hàng rào bảo vệ cho da.

The Inkey List SuperSolutions Niacinamide 20%

Serum Glossier Super Pure Niacinamide + Zinc

Là thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ được thành lập bởi CEO Emily Weiss, với tiêu chí tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên. Hãng cũng được biết đến rộng rãi với loại serum chứa 5% niacinamide đình đám, Glossier Super Pure Niacinamide + Zinc. Với thành phần nổi trội là 5% niacinamide và Zinc PCA, sẽ đem lại cho độ ẩm cân bằng cho da chỉ sau 4 tuần. Đặc biệt, sản phẩm sẽ không gây không hay kích ứng da, ngoài ra còn hỗ trợ cho việc kháng viêm, giảm sự bít tắc lỗ chân lông và kiểm soát dầu nhờn hiệu quả.

Serum Glossier Super Pure Niacinamide + Zinc

Thông qua bài viết này cũng giúp bạn biết được thành phần niacinamide là gì và có tác dụng đối với da. Ngoài ra, bài viết cũng cung cấp thêm cho bạn những thông tin về việc sử dụng niacinamide sáng hay tối và nồng độ bao nhiêu. Nếu bạn muốn biết thêm những thông tin nào khác thì có thể tham khảo thêm tại Bh Corner.

You cannot copy content of this page