Nên mua quạt tích điện loại nào tốt?

Bạn đang muốn lựa chọn cho gia đình mình một chiếc quạt tích điển để có thể làm mát trong những ngày hè nóng bức mà bị cúp điện. Nhưng có nhiều loại quạt tích điện khác nhau, vậy nên mua quạt tích điện loại nào tốt? Tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé.

Nên mua quạt tích điện loại nào

1. Các loại quạt tích điện?

Quạt tích điện là một trong những thiết bị cần thiết khi đi dã ngoại, cắm trại, đặc biệt hơn là khi bị mất điện. Chiếc quạt này vẫn có thể hoạt động, do quạt đã được tích một lượng điện trước đó.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại quạt tích điện tích điện sau.

  • Quạt tích điện mini: thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang đi hoặc cất giữ trong túi xách, balo. Có dung lượng pin từ 2000-4000 mAh và có thể hoạt động liên tục trong 2-4 giờ.
  • Quạt tích điện đứng: thiết kế lớn, di chuyển dễ dàng trong nhiều không gian nhà, phù hợp làm mát cho phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp,…. Có thể đứng trên bàn, sàn nhà,… Có dung lượng pin từ 6000 – 12.000 mAh, có thể hoạt động liên tục trong 4-8 giờ.
  • Quạt tích điện treo tường: thiết kế không quá to, có thể treo trên tường hoặc trần nhà. Có dung lượng pin 8000 – 16.000 mAh và có thể hoạt động liên tục trong 6-8 giờ.
  • Quạt tích điện hơi nước: thiết kế to, có bình chứa nước dùng để phun sương, làm mát, duy trì độ ẩm trong không khí . Có dung lượng pin từ 10.000 – 20.000 mAh và có thể hoạt động liên tục trong 8-12 giờ.

Xem thêm: Mua quạt tích điện ở đâu tốt?

2. Nên mua quạt tích điện loại nào tốt?

Với câu hỏi nên mua loại quạt tích điện nào tốt thì bạn cần dựa vào những tiêu chi sau đây để có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất cho mình.

2.1 Thương hiệu

Bạn nên chọn những thương hiệu uy tín, có chính sách bảo hành rõ ràng (Sunhouse, Kangaroo, Midea,…). Vì để tránh tình trạng mua về hư hỏng và phải tốn nhiều chi phí sửa chữa.

2.2 Dung lượng pin

Bạn nên xác định nhu cầu của mình là gì, nếu nhu cầu của bạn là làm mát cho gia đình thì hãy lựa chọn những mẫu quạt có dung lượng pin từ 4000mAh trở lên để có thể duy trì thời gian làm mát lâu. Bên c

2.3 Thời gian sạc pin

Nhằm xác định được mức thời gian cần sạc bao nhiêu giờ so với dung lượng pin của quạt, để không mất thời gian chờ đợi quá lâu để quạt có thể tích đủ điện.

2.4 Công suất, tốc độ gió

Bạn nên chọn những mẫu quạt có công suất từ 20W trở lên và ít nhất là 3 cấp độ gió để có thể tuỳ chỉnh theo nhu cầu làm mát. Nếu bạn sở hữu quạt cho gia đình thì hãy lựa chọn những mẫu quạt có công suất cao để có thể làm mát tốt cũng như đáp ứng tốt cho không gian rộng.

2.5 Tiện ích đi kèm

Hẹn giờ, đèn LED, điều khiển từ xa, xoay 360 độ, gấp gọn,… nhằm tăng tính tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Quạt tích điện năng lượng mặt trời có tốt không

3. Giá quạt tích điện bao nhiêu tiền?

Quạt tích điện hiện nay có nhiều mức giá, tuỳ thuộc vào loại quạt, công suất, dung lượng pin,… mà giá thành sẽ có sự chênh lệch với nhau.

  • Đối với quạt tích điện mini sẽ có giá thành từ vài chục đến 300.000đ
  • Đối với quạt tích điện đứng: 300.000 – 2.000.000đ
  • Đối với quạt tích điện hơi nước: 200.000 – 3.000.000

Giá quạt tích điện bao nhiêu tiền

4. Quạt tích điện năng lượng mặt trời có tốt không

Quạt tích điện năng lượng mặt trời cũng tương tự như những loại quạt tích điện khác, tuy nhiên thay vì sử dụng nguồn điện trực tiếp thì quạt sẽ tích điện cho mình thông qua ánh nắng mặt trời bằng tấm pin năng lượng mặt trời.

Việc sử dụng quạt tích điện năng lượng mặt trời hoàn toàn tốt vì có thể tiết kiệm điện để sạc vào quạt, đồng thời cũng góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế cho tình trạng thiếu điện. 

Tuy nhiên, quạt tích điện cũng sẽ có vấn đề về giá thành, khi giá thành quạt tích điện cùng công suất 30W nhưng giá thành của quạt tích điện chỉ rơi vào khoảng từ vài trăm đến dưới 1.500.000 đồng. Còn đối với quạt tích điện thì giá cũng sẽ rơi 2.000.000 – 3.000.000 đồng.

Quạt điện năng lượng mặt trời có tốt không

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn biết được nên mua quạt tích điện loại nào tốt để có thể sử dụng lâu dài cũng như đáp ứng được nhu cầu làm mát. Nhưng bạn cũng đừng quên lựa chọn một nơi uy tín để có thể mua được những chiếc quạt có chất lượng tốt, tránh những mặt hàng trôi nổi dẫn đến tốn nhiều chi phí cho việc sửa chữa.

Xem thêm: Giá pin năng lượng mặt trời bao nhiêu tiền?

You cannot copy content of this page