Khi nào cần hút chân không máy lạnh và vệ sinh máy lạnh?

Máy lạnh nhà bạn dù đã vệ sinh nhưng hiệu quả làm lạnh không như mong đợi và điện năng tiêu tốn lại nhiều? Vậy, đó có thể là do bạn chưa hút chân không cho máy lạnh? Nhưng hút chân không cho máy lạnh có lợi ích gì và khi nào cần hút chân không máy lạnh? Tìm hiểu thông tin ngay sau đây cùng BH Corner nhé.

Khi nào cần hút chân không cho máy lạnh

Vì sao cần hút chân không cho máy lạnh?

Hút chân không cho máy lạnh là một trong những việc cần làm để nhằm:

  • Tăng hiệu suất làm lạnh và giữ cho độ lạnh được ổn định.
  • Ngăn ngừa sự ăn mòn, tắc nghẽn của các bộ phận.
  • Giảm thiểu nguy cơ cháy nổ khi quá áp.

Với những lý do này, bạn đã biết được vì sao cần hút chân không cho máy lạnh. Bên cạnh những lý do cần thực hiện thì cũng sẽ đi kèm những hậu quả khi không hút chân không cho máy lạnh. Cụ thể là:

  • Giảm khả năng làm mát do khí gas bị lẫn.
  • Ống dẫn gas bị nghẽn, dẫn đến khả năng làm mát giảm và tiêu tốn nhiều điện năng do không khí có bên trong đã tồn tại tạp chất.
  • Giảm tuổi thọ của máy và các linh kiện bên trong.
  • Xuất hiện hiện tượng rung lắc và hỏng ở lốc máy.
Tại sao cần hút chân không cho máy lạnh

Khi nào cần hút chân không máy lạnh?

Có 4 mốc thời gian cần hút chân không cho máy, để đảm bảo hiệu quả làm tốt hơn cũng như tránh hao tốn nhiều điện năng và chi phí sửa chữa.

Khi lắp đặt máy lạnh: Trong quá trình lắp đặt máy lạnh thì các nhân viên lắp đặt sẽ tiến hành hút chân không, đây là bước bắt buộc để đảm bảo không còn lẫn không khí vào bên trong trước khi nạp gas vào. 

Khi nạp gas cho máy lạnh: Trước khi tiến hành bơm gas cho máy lạnh, nhân viên sửa chữa sẽ hút hết chân không bên trong rồi sau đó mới tiến hành bơm gas vào để đảm bảo không bị lẫn không khí vào bên trong ống dẫn gas.

Khi sửa chữa máy lạnh: Khi gặp sự cố (rò rỉ gas, máy nén bị hỏng, thay ống đồng,…) nhân viên sửa chữa sẽ giúp bạn loại bỏ không khí bên trong ống dẫn trong quá trình sửa chữa.

Khi bảo dưỡng cho máy lạnh: Bạn nên định kỳ hút chân không cho máy lạnh 1 năm/ lần để đảm bảo hiệu quả làm mát cũng như duy trì tuổi thọ cho máy.

Xem thêm: Máy lạnh bao lâu bơm gas 1 lần?

Nên vệ sinh máy lạnh khi nào?

Vệ sinh máy lạnh là một việc cần thiết để đảm bảo cho hiệu quả làm mát luôn tốt và tránh hư hao, tiêu tốn nhiều điện năng. Đặc biệt việc vệ sinh máy lạnh còn đảm bảo sức khỏe, phòng các bệnh về đường hô hấp do bụi bẩn gây ra.

Thông thường, vệ sinh máy lạnh sẽ diễn ra khoảng 6 tháng/ lần khi tần suất sử dụng thấp hơn 6-8 tiếng và 2-3 tháng/ lần khi tần suất sử dụng nhiều hơn.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy lạnh ngay tại nhà?

Khi nào nên vệ sinh máy lạnh


Từ những thông tin hữu ích sau đây bạn cũng biết được lợi ích khi hút chân không cho máy lạnh và khi nào cần hút chân không máy lạnh rồi. Hiểu được những lợi ích này thì bạn hãy cân nhắc việc hút chân không cho máy nhằm tránh tình trạng hao tốn nhiều điện năng, không làm mát tốt và dễ dàng hư hao. Ngoài những thông tin này, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những thông tin nào khác thì hãy đến ngay bhcorner.com để có thêm nhiều thông tin khác nhé.

Xem thêm: Nên mua máy lạnh 1 chiều hay 2 chiều?

You cannot copy content of this page