Những loại cát mèo khử mùi tốt mà Sen nên biết

Như bạn đã biết thì trong không gian nhà ở chung cư hoặc các thành phố lớn thì việc khử mùi hôi vệ sinh chó mèo là đều đáng lo ngại. Vì không gian nhỏ và càng kín thì nếu không khử mùi tốt sẽ gây ra cảm giác khó chịu. Chính vì thế hôm nay, BH Corner sẽ giới thiệu đến bạn các loại cát mèo khử mùi tốt và được nhiều Sen lựa chọn hiện nay.

Cát mèo khử mùi tốt

1. Các loại cát mèo hiện nay?

Trên thị trường hiện nay nhiều loại cát mèo khác nhau, cũng như các hãng sản xuất cát khác nhau. Nhưng nhìn chung thì có 4 loại chính như: cát đật nành, cát đất sét, cát gỗ, cát thuỷ tinh. Mỗi loại cát sẽ có những ưu và nhược điểm, kèm theo giá thành khác nhau.

Để hiểu rõ hơn, cũng như có thể lựa chọn cho Pet yêu một loại cát ưng ý cũng như khử mùi tốt thì mời bạn cùng tham khảo ngay mục kế tiếp  về các loại cát mèo khử mùi tốt.

2. Các loại cát mèo khử mùi tốt hiện nay?

Trong tất cả các loại cát thì cát đất sét và cát đậu nành là loại cát có khả năng khử mùi tè của các bé mèo tốt nhất. Tuy nhiên, thì cát đậu nành cũng có hiệu quả khử mùi tốt, nhưng khả năng vón nhanh của cát đậu nành sẽ không bằng so với cát đất sét. Mặc khác thì giá thành của cát đậu nành cũng cao hơn so với cát đất sét.

Cát đất sét thường tạo bởi đất sét hoặc khoáng Bentonite nên mang lại khả năng thấm hút tốt, vón cục nhanh và đây cũng là sự lựa chọn cho những sen nuôi nhiều mèo. Và đặc biệt là loại cát này không xả được trực tiếp vào bồn cầu và có nhiều bụi.

cát vệ sinh cho mèo loại nào tốt

Cát đất sét cho mèo

Còn ngược lại thì cát đậu nành được làm từ bã đậu hũ, bột ngô. Đây là loại cát thân thiện với môi trường, khi mà bạn có thể xả trực tiếp chúng vào bồn cầu hoặc cát cũ cũng có thể dùng để bón cây. Và một điều đặt biệt là loại cát này rất ít bụi.

cát vệ sinh cho mèo loại nào tốt

Cát đậu nành cho mèo

Để hiểu rõ hơn những ưu và nhược điểm của 2 loại cát có khả năng khử mùi tốt thì bạn cùng BH Corner theo dõi ngay bảng so sánh sau đây nhé.

Yếu tố Cát đất sét Cát đậu nành
Bụi Nhiều Ít
Bết đáy chậu Nhiều Ít
Khử mùi Tốt Tốt
Vón cục Nhanh Chậm hơn
Thấm hút Nhanh Chậm hơn
Có thể xả bồn cầu Không
Thân thiện với môi trườg Không
Giá thành Thấp Cao

Với bảng so sánh này thì bạn đã biết được những ưu và nhược điểm của 2 loại cát đậu nành và cát đất sét. Nhưng nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì loại cát tốt nhất để dùng cho mèo là cát đậu nành. Vì loại cát này ít bụi sẽ không gây ảnh hưởng đến hô hấp, đồng thời cũng thân thiện với môi trường. Còn ngược lại, khi nhà bạn nuôi nhiều mèo và không có trẻ nhỏ thì có thể lựa chọn cát đất sét, vì loại cát này sẽ tối ưu được chi phí cho bạn

3. Các cát đất sét được nhiều Sen lựa chọn hiện nay?

Sau khi tìm hiểu về loại cát mèo khử mùi tốt thì sau đây, BH Corner sẽ giới thiệu đến bạn những hãng cát mèo được nhiều Sen lựa chọn:

3.1 Cát đất sét Sanicat Bentonite

Nổi bật về phần mùi hương đa dạng và dễ chịu khi sử dụng, hình dạng của cát sẽ là hạt trọn, vón nhanh, hút nước tốt, không làm đau chân mèo. Tuy nhiên loại cát này sẽ có giá thành cao so với mặt bằng chung cát đất sét và dễ dính vào chân mèo.

Giá thành: 114.000 cho bịt 5 lít.

Cát đất sét Sanicat Bentonite

3.2 Cát đất sét Akicat

Được làm bằng đất sét Bentonite và trộn cùng than hoạt tính nên mang lại khả năng khử mùi tốt. Ngoài ra thì cát cũng có khả năng thấm hút tốt, vón nhanh, kết dính tốt đặc biệt là ít bụi. Nên đây chắc chắn là một trong những sự lựa chọn phù hợp cho bạn.

Cát đất sét Akicat

3.3 Cát Nhật đen – Moon cat

Đây là loại cát có khả năng giữ mùi lâu nhất, cũng như có độ khử mùi cao đứng đầu của cát đất sét. Mặc dù vậy nhưng giá thành của cát cũng không quá cao, chỉ ở mức trung bình, nên cát Sen sẽ không quá lo ngại khi mua loại cát này cho các bé.

Cát nhật đen

Với những chia sẻ trên đây của BH Corner thì chắc hẳn bạn đã giải đáp được cho mình loại cát mèo khử mùi tốt cho mình. Tuy nhiên, bạn hãy lựa chọn những loại cát đất sét ít bụi để đảm bảo sức khoẻ cho mình và cả cho các bé mèo.

>>> Xem thêm: Cát vệ sinh cho mèo loại nào tốt nhất

You cannot copy content of this page