Glycolic acid kết hợp với niacinamide được không?

Glycolic acid là một thành phần được biết đến với công dụng loại bỏ tế bào chết, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen cho da. Cùng với đó là niacinamide hỗ trợ trong việc làm sáng da, se khít lỗ chân lông, tăng sự mềm mịn cho làn da. Vậy glycolic acid kết hợp với niacinamide được không? Cùng BH Corner tìm câu trả lời ngay trong bài viết sau nhé.

Hiệu quả khi kết hợp glycolic acid và niacinamide

1. Glycolic acid là gì? Niacinamide là gì?

Glycolic acid là một dạng của AHA, có hiệu quả cao trong việc chống lại các vấn đề về da, như: điều trị mụn, tẩy tế bào chết, kích thích quá trình sản sinh ra tế bào mới, se khít lỗ chân lông,….

Niacinamide là một loại vitamin B3, có nhiều tác dụng đối với cơ thể và đặc biệt là làn da. Niacinamide sẽ giúp cho làn da căng khoẻ hơn, mịn màng tăng đàn hồi, se khít lỗ chân lông, giảm mụn trứng cá.

2. Glycolic acid kết hợp với niacinamide được không?

Với những hiệu quả bất ngờ mà glycolic acid và niacinamide mang lại thì Glycolic acid kết hợp với niacinamide được không?

Câu trả lời là CÓ, đây là một sự kết hợp hoàn hảo cho làn da. Vì cả 2 thành phần này đều mang lại hiệu quả chống lão hoá, làm đều màu da.

Khi glycolic acid sẽ loại bỏ đi lớp sần sùi bên ngoài và tận sâu bên trong da, kích thích quá trình sản sinh tế bào mới. Tạo điều kiện để niacinamide thẩm thấu tốt hơn vào da và phát huy tối đa những công dụng của sản phẩm. Đặc biệt là trong vấn đề làm đều màu da, tạo độ đàn hồi, căng mịn và thúc đẩy sự rạng rỡ, tươi tắn cho làn da.

Xem thêm: Có nên kết hợp BHA và niacinamide hay không?

3. Cách kết hợp Glycolic acid và niacinamide

Để mang lại hiệu quả cao trong khi kết hợp giữ glycolic acid và niacinamide thì bạn nên sử dụng glycolic acid trước và chờ đợi khoảng 10 – 15 phút sau đó thì hãy tiếp tục sử dụng niacinamide.

Cách kết hợp này không chỉ giúp ích cho việc làm đều màu da, tăng vẻ rạng rỡ và căng mịn mà còn hỗ trợ tốt trong việc se khít lỗ chân lông cho làn da.

4. Glycolic acid có dùng được cho bà bầu không?

Glycolic acid có dùng được cho bà bầu không? Câu trả lời là CÓ, tuy nhiên bạn chỉ được sử dụng với nồng độ thấp hơn 8%, đây là nồng độ được khuyến cáo bởi chuyên gia. Vì khi bạn sử dụng với nồng độ cao hơn sẽ gây nên sự mẫn cảm cho da.

Cách tốt nhất là khi bạn muốn sử dụng glycolic acid trong thời gian mang bầu thì bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Nhưng khi sử dụng glycolic acid thì bạn cũng đừng quên bước chống nắng thật kỹ cho làn da của mình nhé. Vì khi sử dụng glycolic acid thì làn da sẽ rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời và có thể dẫn đến tình trạng sạm da khi sử dụng.

Glycolic acid có dùng được cho bà bầu;

5. Những sản phẩm chứa glycolic acid tốt hiện nay?

5.1 Toner The Ordinary Glycolic Acid 7% 

Những sản phẩm nhà The Ordinary đã không còn quá xa lạ với các tín đồ skincare, nhưng trong bài viết hôm nay BH Corner sẽ gợi ý đến bạn một sản phẩm glycolic acid được nhiều bạn tin dùng.

Toner The Ordinary Glycolic Acid 7% giúp loại bỏ đi lớp tế bào chết trên da, hỗ trợ trong việc làm sáng và mềm mịn cho làn da. Đồng thời sản phẩm còn giúp mờ thâm, lỗ chân lông được thông thoáng hơn và kích thích sản sinh collagen cho da.

5.2 Murad Environmental Shield Vitamin C Glycolic Brightening Serum

Một sản phẩm với sự kết hợp giữa vitamin C và glycolic acid giúp cho làn da chống oxy hóa một cách tốt hơn, ngăn ngừa sự tổn thương cho làn da. Mặc khác, thì sản phẩm nhờ chứa glycolic acid nên sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, cho lỗ chân lông thông thoáng và vitamin C thẩm thấu tốt hơn vào da.

5.3 Serum La Roche-Posay Glycolic B5 10% Pure Glycolic Acid 

Đây là một sản phẩm chứa glycolic acid được bác sĩ da liễu thử nghiệm. Sản phẩm mang lại hiệu quả trong việc làm mờ các đốm nâu, làm đều màu da, giúp làn da trở nên rạng rỡ và tươi tắn hơn.

5.4 Eucerin Poreless Solution Pore Minimizer Serum

Sản phẩm được chứng minh là có khả năng làm giảm tình trạng mụn chỉ sau 1 tuần sử dụng. Đồng thời còn có sự kết hợp của AHA và Lactic Acid nên sẽ giảm bớt đi tình trạng bóng dầu, cải thiện lỗ chân lông to, giúp kết cấu da được hồi phục và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Với những thông tin đã giải đáp cho bạn thắc mắc rằng glycolic acid kết hợp với niacinamide được không và cách kết hợp như thế nào. BH Corner chúc bạn có làn da đẹp và căng mịn.

Xem thêm: Có nên mua quạt điều hòa không?

You cannot copy content of this page