Dùng BHA bao lâu thì đẩy mụn và hết mụn

Một trong những thành phần giúp cho làn da sạch mụn và giảm tình trạng mụn ẩn thì không thể thiếu vắng được BHA. Vậy dùng BHA bao lâu thì đẩy mụn? Hãy cùng BH Corner tìm câu trả lời ngay trong bài viết sau đây nhé.

Dùng BHA bao lâu thì đẩy mụn
Dùng BHA bao lâu thì đẩy mụn

1. Tác dụng của BHA đối với da?

Như bạn đã biết thì BHA hay axit salicylic là một dạng tẩy tế bào chết hoá học, đây là một loại axit vô cơ, hoạt động tốt trong môi trường đầu, nên có tác dụng giúp làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, từ đó hỗ trợ trong việc điều trị mụn, tăng khả năng tái tạo tế bào mới, giảm đi tình trạng mụn ẩn, mụn đầu đen. Đồng thời còn giúp cho làn da trở nên mịn màng hơn. 

BHA là gì và có tác dụng như thế nào đối với da

2. Nguyên nhân của tình trạng đẩy mụn khi dùng BHA

BHA là một loại tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp tế bào già cõi đi, để thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới. Quá trình này sẽ khiến cho mụn ẩn bắt đầu trồi lên.

Mặc khác thì BHA có tác dụng làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, từ đó lỗ chân trở nên thông thoáng hơn sẽ tạo điều kiện cho mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng trồi lên một cách dễ dàng hơn.

3. Dùng BHA bao lâu thì đẩy mụn và đẩy mụn trong bao lâu?

Dùng BHA bao lâu thì đẩy mụn? Đây chính là một trong những câu hỏi khi làn da bạn đang vướng phải tình trạng mụn cần khắc phục hoặc lần đầu tiên sử dụng BHA.

Sau khi dùng BHA thì thời gian đẩy mụn có thể rơi vào những khoản thời gian sau:

  • 24h đến vài tuần: khoảng thời gian này là khoản thời gian trung bình để đẩy mụn ẩn dưới da lên.
  • 3 – 4 tuần: đây là khoảng thời gian bạn sẽ có cảm nhận rõ rệt về tình trạng đẩy mụn trên da.

Tuy nhiên vẫn có những trường hợp thời gian đẩy mụn kéo dài đến 3 tháng, tuỳ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Và sau 3 tháng làn da đã được đẩy mụn hết.

Mặc khác thì trong quá trình bạn sử dụng các sản phẩm make up, kem chống nắng nếu không làm sạch da thì tình trạng mụn trên da vẫn có thể tiếp diễn.

Xem thêm: Dùng BHA bao lâu thì dùng serum?

4. Phân biệt BHA đẩy mụn và bị kích ứng khi dùng

Tình trạng mụn xuất hiện trên da sau khi sử dụng BHA có thể là mụn kích ứng hoặc tình trạng đẩy mụn bình thường. Sau đây là 2 dấu hiệu để giúp bạn có thể phân biệt được tình trạng đẩy mụn hoặc bị kích ứng (breakout) sau khi sử dụng BHA.

  • Đẩy mụn: mụn nổi lên chủ yếu là mụn đầu đen, mụn ẩn và không bị sưng đỏ, không ngứa.
  • Kích ứng: mụn có sưng đỏ, ngứa, rát và có hiện tượng bong tróc, đỏ da.

Nếu trong quá trình sử dụng mà làn da của bạn rơi vào trường hợp thứ 2 thì hãy ngưng sử dụng sản phẩm ngay lập tức, nếu làn da trở nên tệ hơn thì hãy khám ngay với bác sĩ da liễu.

Tình trạng bị kích ứng này có thể là do bạn đang sử dụng với nồng độ quá cao, cách tốt hơn hết là bạn hãy sử dụng với nồng độ thấp để da dần thích ứng rồi hãy sử dụng đến nồng độ cao hơn.

Xem thêm: Sản phẩm BHA cho người mới bắt đầu mà bạn nên biết?

5. BHA không nên kết hợp với gì?

Vì BHA là một sản phẩm treatment có tác dụng khá mạnh đối với làn da? Vậy BHA không nên kết hợp với gì? Sau đây là những thành mà bạn hãy tránh kết hợp với BHA trong cùng một chu trình chăm sóc da:

  • Không nên kết hợp BHA với retinol vì 2 thành phần đều có là sản phẩm treatment sẽ làm tăng khả năng kích ứng đối với da.
  • Không nên kết hợp BHA với Benzoyl Peroxide, vì cả 2 thành phần này đều là thành phần tẩy tế bào chết, nếu dùng trong cùng chu trình chăm sóc da thì sẽ gây nên tình trạng khô da hơn và cho da tiết dầu nhiều hơn.
  • Không nên kết hợp BHA và vitamin C vì sẽ làm mất độ ổn định của BHA.
bha không nên kết hợp với gì

Trên đây là những thông tin mà BH Corner đã tổng hợp được, mong rằng sẽ giải đáp cụ thể hơn vấn đề dùng BHA bao lâu thì đẩy mụn cho bạn. Nhưng sau khi sử dụng BHA thì bạn cũng cần lưu ý về vấn đề chống nắng và lựa chọn sản phẩm kem dưỡng da phù hợp. Vi làn da sau khi sử dụng BHA thường sẽ trở nên khô hơn.

Xem thêm: Có nên kết hợp BHA và B5 hay không?

You cannot copy content of this page