Nên mua máy rửa chén Bosch hay Electrolux thì tốt?

Máy rửa chén là một trong những tiện ích giúp hỗ trợ cho công việc nội trợ, cho bạn có nhiều thời gian rãnh rỗi bên gia đình hơn. Tuy nhiên làm sao để biết nên lựa chọn máy rửa chén hãng nào thì tốt và cụ thể là nên mua máy rửa chén Bosch hay Electrolux thì tốt? Để có thể giải đáp câu trả lời này thì bạn hãy tham khảo ngay bài viết sau đây nhé

Nên mua máy rửa chén Bosch hay Electrolux

1. Vì sao nên mua máy rửa chén?

Ngày nay với sự tiên tiến của công nghệ cùng với sự bận rộn để có cuộc sống thoải máy hơn, nên nhiều gia đình sẽ không có nhiều thời gian bên gia đình. Không chỉ làm việc mỗi ngày tại công ty mà bạn muốn chăm lo cho sức khoẻ của cả nhà nên sẽ thường xuyên nấu nướng. 

Việc nấu nướng không chỉ bận rộn ở khâu chuẩn bị mà bạn còn phải mệt mài cho việc dọn dẹp sau bữa ăn. Chính vì thế, sự ra đời của máy rủa chén giúp bạn giảm đi những mệt mỏi sau mỗi bữa ăn.

Không chỉ thay bạn rửa chén mà khi dùng máy rửa chén thì bạn cũng bảo vệ tốt hơn cho da tay của mình, đồng thời máy rửa chén sẽ rửa bằng nước nóng nên sẽ có hiệu quả làm sạch cao hơn, bảo vệ sức khoẻ của cả gia đình tốt hơn.

Xem thêm: Máy rửa chén có rửa được nồi không?

2. Nên mua máy rửa chén Bosch hay Electrolux thì tốt?

Khi nhắc đến máy rửa chén thì hai thương hiệu hàng đầu mà được ưa chuộng nhất trên thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng. Đó là thương hiệu máy rửa chén Bosh và Electrolux. Nhưng giữa 2 thương hiệu này thì bạn sẽ quyết định nên mua máy rửa chén Bosch hay Electrolux thì tốt hơn.

Để có cái nhìn khách quan thì bạn hãy cùng Bh Corner phân tích những điểm mạnh và điểm yếu của hai thương hiệu máy rửa chén này nhé.

2.1 Máy rửa chén Bosh

Ưu điểm

  • Thương hiệu máy rửa chén của Đức, đạt tiêu chuẩn châu Âu về chất lượng cũng như khả năng tiết kiệm điện.
  • Máy được đánh giá là có chất lượng tốt từ nhiều người tiêu dùng và độ ồn mang lại không quá lớn. Hầu hết ở các dòng máy thì sẽ luôn dưới 50 dB.
  • Lượng nước tiêu thụ thấp chỉ tầm 10.5 lít cho mỗi lần rửa và máy cũng có tính năng tối ưu thời gian rửa nhanh hơn nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả làm sạch.
  • Công nghệ Dosage Assistant giúp máy hoà tan tốt hơn khi bạn sử dụng viên rửa 3 trong 1 thay cho nước làm bóng, nước rửa chén.
  • Đặc biệt máy còn có công nghệ sấy Zeolith giúp sấy khô nhanh, tiết kiệm điện năng và an toàn cho sức khoẻ, đã được Bộ môi trường Cộng Hòa Liên bang Đức xác nhận an toàn.
  • Công nghệ rửa thuỷ tinh, giúp người tiêu dùng rửa các vật dụng bằng thuỷ tinh trong máy rửa chén và khắc phục tình trạng bị vỡ sau khi rửa do áp lực nước mạnh và nhiệt độ nước cao.
  • Có chương trình vệ sinh máy, điều khiển từ xa qua wifi.

Nhược điểm

Giá thành sản phẩm cao, thiết kế không quá nổi nội.

máy rửa chén bosch

2.2 Máy rửa chén Electrolux

Ưu điểm

  • Thương hiệu máy rửa chén của Thuỵ Điển, đạt tiêu chuẩn châu Âu về khả năng tiết kiệm điện.
  • Giá thành phù hợp và có nhiều mức giá để người tiêu dùng lựa chọn.
  • Độ ồn ở các mẫu máy rửa chén độc lập thường dưới 50 dB.
  • Thiết kế hài hoà, thanh lịch và dễ dàng phối cùng không gian bếp.
  • Có nhiều chương trình phù hợp cho nhiều loại chất liệu.

Nhược điểm

  • Độ ồn máy sẽ khá cao dưới 60 dB.
  • Mức tiêu thụ nước sẽ rơi vào khoảng 11 lít và cao hơn 0.5 lít so với máy rửa chén Bosh.
  • Chất lượng ở mức ổn nhưng vẫn còn gặp tình trạng sấy không khô, lỗi chương trình,…
  • Không có chương trình vệ sinh cho khoan máy và tính năng điều khiển thông qua wifi.
máy rửa chén electrolux

Nhìn chung thì việc bạn quyết định mua máy rửa chén Bosch hay Electrolux đều phụ thuộc vào tài chính của gia đình. Nếu bạn không đòi hỏi nhiều tính năng, nhiều công nghệ và có mức tài chính phù hợp thì bạn hãy lựa chọn máy rửa chén Electrolux. Ngược lại, bạn thoải mái về tài chính, mong muốn chất lượng sản phẩm bền bỉ, nhiều công nghệ rửa và tính tiện dụng cao thì bạn hãy lựa chọn máy rửa chén Bosch.

Xem thêm: Hướng dẫn bỏ muối vào máy rửa chén

3. Máy rửa chén rửa trong bao lâu?

Máy rửa chén thường sẽ có thời gian rửa lâu, vì máy sẽ phải trải qua nhiều công đoạn: làm nóng cho nước, phun nước làm sạch cho chén đĩa 2 lần, sấy khô.

Thông thường thì máy rửa chén sẽ rửa từ 30 – 250 phút, tuỳ vào từng chương trình rửa mà bạn lựa chọn. Chương trình có thời gian cao nhất là chương trình ECO, sẽ dao động từ 180 – 250 phút.

Tuy nhiên, đối với mỗi loại chén đĩa, mức độ bẩn thì bạn cần lựa chọn chương trình phù hợp vì nếu tuỳ thích lựa chọn chương trình rửa không dựa theo chất liệu, độ bẩn thì có thể dẫn đến việc chén đĩa sạch chưa kỹ hoặc tình trạng nặng hơn là vỡ.

Xem thêm: Vì sao máy rửa chén không thoát được nước?

4. Máy rửa chén dùng nước rửa chén nào?

Máy rửa chén sẽ dùng những loại nước rửa chén chuyên dụng cho máy, vì những loại nước rửa chén này sẽ có lượng bọt không nhiều, không bị tình trạng tràn bọt gây hư hỏng cho máy như các loại nước rửa chén khác.

Bạn có thể tham khảo nước rửa chén của 2 hãng nhận được sự tin dùng của nhiều gia đình: Finish hoặc Fuwa3e.

Từ những thông tin trên đây thì bạn đã biết được mình nên mua máy rửa chén Bosch hay Electrolux và những điểm nổi bật cũng như hạn chế của mỗi hãng máy rửa chén. 

Xem thêm: Máy rửa chén có rửa được nồi không?

You cannot copy content of this page