Vì sao máy lạnh bị chảy nước ở cục nóng?

Máy lạnh ở gia đình bạn xuất hiện tình trạng bị chảy nước ở cục nóng nhưng không rõ nguyên do tại sao. Vậy thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc vì sao máy lạnh bị chảy nước ở cục nóng.

Vì sao máy lạnh chảy nước ở cục nóng

1. Nguyên nhân máy lạnh bị chảy nước ở cục nóng?

Tình trạng máy lạnh bị chảy nước ở cục nóng sẽ không quá nghiêm trọng, đây là điều bình thường vì khi chất làm lạnh (khí gas) đi qua làm cho hơi nước ngưng tụ và xuất hiện tình trạng máy lạnh bị chảy nước ở cục nóng.

Tuy nhiên nếu rơi vào những trường hợp sau đây thì bạn cần sớm khắc phục để đảm bảo tuổi thọ cho máy.

1.1 Cục nóng kêu to và chảy nước

Cơ chế hoạt động của máy lạnh là lấy không khí từ bên ngoài và thổi ra luồng khí lạnh. Chính vì thế máy lạnh sử dụng lâu ngày sẽ bám nhiều bụi bẩn, nếu không vệ sinh định kỳ sẽ làm cho máng thoát nước bị tắc dẫn đến tình trạng máy lạnh bị chảy nước ở cục nóng.

Cách khắc phục: bạn nên tiến hành vệ sinh máy lạnh hoặc gọi thợ đến vệ sinh máy lạnh. Ngoài ra, để tránh tình trạng này xuất hiện thêm nửa thì bạn cần vệ sinh máy lạnh định kỳ, không chỉ giúp máy không còn bị chảy nước ở cục nóng mà còn giúp cho hiệu suất làm lạnh tốt hơn, tránh mùi hôi.

Xem thêm: Vệ sinh máy lạnh bao nhiêu tiền?

1.2 Ống thoát nước đã bị vỡ

Khi sử dụng máy lạnh lâu ngày thì sẽ dẫn tình trạng độ ẩm trong phòng tách ra khỏi không khí, tạo thành những giọt nước và rơi vào máng thoát nước, đi theo dòng chảy và đến ống thoát nước. 

Vì nước sẽ chảy thông qua đường ống thoát nước, nếu ống thoát nước bị hỏng thì sẽ xuất hiện tình trạng máy lạnh bị chảy nước ở cục nóng.

Cách khắc phục: bạn cần liên hệ đến đơn vị sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành để sớm thay thế đường ống thoát nước mới.

1.3 Máy lạnh bị thiếu gas

Vì khi thiếu gas thì máy lạnh sẽ không đủ gas để làm lạnh, dẫn đến tình trạng đông đá và tan chảy tràn ra bên ngoài.

Cách nhận biết: nếu bạn cảm nhận máy lạnh không được mát như bình thường dù đã cho máy hoạt động ở nhiệt độ thấp thì có thể máy lạnh đang bị thiếu gas.

Cách khắc phục: bạn cần liên hệ đến đơn vị sửa chữa, bảo dưỡng để có thể kịp thời bổ sung gas và đồng thời khắc phục tình trạng chảy nước ở cục nóng.

Xem thêm: Máy lạnh bao lâu bơm gas 1 lần?

1.4 Bị lỗi trong quá trình lắp đặt

Bên cạnh những nguyên nhân trên thì cục nóng máy lạnh chảy nước cũng có thể là do bị lỗi ngay trong quá trình lắp đặt. Do đặt đường ống không có độ dốc, đường ống quá dài hoặc không có lỗ thông gió,…

Cách khắc phục: bạn nên liên hệ lại với bên lắp đặt, sửa chữa để có thể điều chỉnh lại cho phù hợp.

2. Vệ sinh máy lạnh bao lâu 1 lần?

Việc vệ sinh cho máy lạnh là điều cần thiết, vì không chỉ giúp máy hoạt động ổn định, mà việc vệ sinh sinh máy lạnh định kỳ cũng giúp duy trì tuổi thọ, tiết kiệm điện năng, hạn chế kêu to và mùi hôi. Vậy vệ sinh máy lạnh bao lâu 1 lần?

Bạn nên vệ sinh cho máy lạnh định kỳ 3 – 4 lần nếu sử dụng thường xuyên (cả ngày) và khoảng 6 tháng/lần khi tần suất sử dụng chỉ rơi vào khoảng 6-8 tiếng/ngày.

Tuy nhiên đối với các xí nghiệp, công ty, nhà hàng thì sẽ có lượng bụi bẩn nhiều thì nên vệ sinh 2 tháng/lần để máy lạnh có thể làm mát tốt và tránh tiêu hao quá nhiều điện năng.

Xem thêm: Dùng phòng kín máy lạnh có thiếu oxy không?

Khi nào nên vệ sinh máy lạnh

Qua bài viết này thì bạn cũng biết được nguyên nhân tại sao máy lạnh bị chảy nước ở cục nóng và hy vọng bạn sẽ sớm khắc phục được tình trạng trên. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác về chủ đề máy lạnh thì có thể truy cập tại bhcorner.com nhé.

Xem thêm: Khi nào cần hút chân không máy lạnh và vệ sinh máy lạnh?

Leave a Reply

You cannot copy content of this page