Kinh nghiệm mua máy lọc nước cho gia đình

Bạn đang có nhu cầu mua máy lọc nước nhưng chưa biết mình cần dựa vào những tiêu chí nào để lựa chọn máy lọc nước phù hợp. Vậy thì Bh Corner xin chia sẻ những kinh nghiệm mua máy lọc nước sau đây sẽ giải đáp cho bạn những tiêu chí cần quan tâm khi lựa chọn máy lọc nước cho gia đình.

Kinh nghiệm mua máy lọc nước

Vì sao nên mua máy lọc nước cho gia đình?

Máy lọc nước hiện nay đã không còn quá xa lạ với nhiều gia đình và hầu hết các gia đình hiện nay đã chuyển từ hình thức sử dụng bình nước, nước đóng chai sang máy lọc nước. Không chỉ mang nguồn nước sạch, tinh khiết, hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn giảm tình trạng rác thải nhựa ra môi trường.

Máy lọc nước hiện nay sử dụng các công nghệ lọc tiên tiến, giúp loại bỏ những tạp chất, cặn bẩn, chất hoá học, kim loại nặng,… kết hợp thêm các lõi lọc chức năng giúp bổ sung thêm những khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Cách khắc phục máy lọc nước có mùi hôi

Kinh nghiệm mua máy lọc nước cho gia đình?

 Kinh nghiệm mua máy lọc nước phù hợp, đáp ứng đúng và đủ nhu cầu thì bạn cần dựa vào những tiêu chí sau đây.

Tình trạng nguồn nước

Vì ở mỗi khu vực sẽ có chất lượng nước khác nhau hay bạn sử dụng nguồn nước để lọc khác nhau, như: nước sông, ao hồ, nước giếng, nước máy,… Chính vì thế bạn cần lựa chọn loại máy có thể lọc cho nguồn nước ở nhà mình. Vì không phải loại máy nào cũng có khả năng lọc cho mọi nguồn nước.

Cụ thể là: màng lọc RO thì bạn có lọc cho nhiều loại nước (nước máy, nước giếng, nước hồ,…), nhưng ngược lại là màng lọc Nano thì chỉ lọc được cho nguồn nước máy

Ví dụ như bạn sử dụng máy lọc nước cho nguồn nước là nước giếng thì sẽ giảm tuổi thọ của các lõi lọc cực kỳ nhanh. Nên, nếu bạn muốn dùng cho nguồn nước có nhiều tạp chất và chưa được xử lý thì tốt hơn hết là sử dụng máy lọc nước tổng trước rồi hãy đến các máy lọc nước uống trực tiếp.

Mục đích sử dụng

Mỗi máy lọc nước sẽ có công suất lọc khác nhau, nên tùy theo mục đích sử dụng của bạn mà có sự lựa chọn hợp lý, tránh trường hợp công suất không đáp ứng đủ cho nhu cầu sử dụng,

Sử dụng cho việc nấu ăn, uống trực tiếp thì có thể sử dụng các loại máy lọc nước dùng để uống trực tiếp.

Sử dụng cho mục đích sinh hoạt (tắm rửa, giặt giũ,…) thì bạn nên chọn những loại máy lọc nước tổng vì những loại máy này sẽ có công suất lọc cao.

Xem thêm: Máy lọc nước RO có tốt không?

Giá thành và chi phí bảo dưỡng

Tuỳ theo tài chính của gia đình mà bạn nên lựa chọn máy lọc nước phù hợp. Vì sau khi mua máy lọc nước thì bạn cũng cần phải thay lõi lọc định kỳ để máy có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Mặc khác thì chi phí bảo dưỡng cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều, vì máy có giá trị càng cao thì không chỉ riêng việc thay lõi có giá cao mà chi phí sửa chữa, thay thế linh kiện cũng sẽ có giá trị cao hơn.

Thương hiệu

Bạn nên lựa chọn những thương hiệu có chất lượng nước tốt, đã được kiểm chứng và cấp giấy chứng nhận. Sau đây là những thương hiệu được đánh giá cao về chất lượng nước và những các dịch vụ đi kèm: Karofi, Kangaroo, A.O Smith, Mutoshi.

Các tiện ích đi kèm

Ngoài những tiêu chí được đề cập bên trên thì bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu máy lọc nước có thêm các tính năng:

  • Vòi nước nóng lạnh: tiện lợi hơn khi pha sữa, pha trà hoặc cafe
  • Tự sục rửa màng lọc RO: giúp tăng hiệu quả lọc và có chất lượng nước tốt hơn.
  • Đèn báo thay lõi lọc: đôi khi bạn không nhớ thời gian cần thay lõi lọc thì tính năng này sẽ hỗ trợ bạn biết thời điểm nào cần thay lõi lọc cho máy.
  • Các lõi lọc chức năng: vì nước sau khi đi qua màng lọc RO thì những khoáng chất cần thiết sẽ không còn, nên các lõi lọc chức năng này sẽ giúp bổ sung lại những khoáng chất cần thiết đó cho cơ thể.

Xem thêm: Vì sao nước thải máy lọc nước chảy liên tục?

Pha sữa cho bé bằng máy lọc nước có được không?

Pha sữa cho bé bằng máy lọc nước có được không? Theo bác sĩ Trần Mạnh Hùng – Nguyên Trưởng ban 10-80 Bộ tế thì nguồn nước tốt nhất để pha sữa cho bé là nguồn nước đã qua thiết bị lọc RO đạt chuẩn. Chính vì thế nên bạn hoàn toàn có thể pha sữa cho bé bằng máy lọc nước có trang bị màng lọc RO. Vì nguồn nước sau khi đi qua màng lọc RO đã loại bỏ được những tạp chất gây hại, thuốc trừ sâu, kim loại nặng.

Pha sữa cho bé bằng máy lọc nước được không

Qua bài những kinh nghiệm mua máy lọc nước trên đây đã giúp cho bạn có được những sự lựa chọn phù hợp khi mua máy lọc nước cho gia đình. Ngoài ra thì bạn cũng cần lưu ý trong quá trình sử dụng máy lọc nước thì bạn cũng nên chú ý đến thời gian thay lõi lọc để đảm bảo chất lượng nước tốt nhất. 

Xem thêm: Thay lõi lọc nước bao nhiêu tiền?

You cannot copy content of this page