Nguyên nhân máy lọc nước bị rỉ nước và cách khắc phục?

Trong quá trình sử dụng máy lọc nước đôi khi người dùng sẽ gặp phải tình trạng máy lọc nước bị rỉ nước hay máy lọc nước chạy không ngắt nhưng không biết được nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục như thế nào? Vậy thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Máy lọc nước bị rỉ nước

Nguyên nhân máy lọc nước bị rỉ nước?

Nước chảy lênh láng ở góc nhà gần máy lọc nước, khi quan sát kỹ thì bạn sẽ thấy tình trạng rò rỉ nước ở máy lọc nước. Với tình trạng máy lọc nước bị rỉ nước thì nguyên nhân là do:

  • Máy lọc nước bị rỉ nước do đường ống nước bị hỏng, tắt, con vật cắn hoặc các khớp nối bị lỏng vì phải chịu áp lực của nước. Với trường hợp này thì bạn nên vệ sinh, siết chặt những nơi bị lỏng hoặc thay thế khi cần thiết.
  • Cốc lọc không được vặn chặt sau khi thay lõi lọc làm cho nước bị rò rỉ ra bên ngoài. Sau khi hoàn tất việc thay lõi lọc thì bạn cần kiểm tra kỹ càng lại bằng cách bật và quan sát nước khi đi qua các cốc lọc.
  • Gioăng cao su bị lệch do áp lực nước lâu ngày làm cho gioăng cao su bị dãn ra và lệch khỏi vị trí ban đầu. Bạn nên thay thế các gioăng cao su mới để nước trong máy lọc nước khi bị rò rỉ ra ngoài.
  • Lõi lọc quá bẩn dẫn đến tình trạng nghẽn, nhưng máy bơm vẫn hoạt động cho nên xảy ra tình trạng bị rò rỉ. Nên định kỳ thay thế các lõi lọc để tránh tình trạng máy lọc nước bị rỉ nước và đảm bảo sức khoẻ khi sử dụng nước từ máy lọc nước.
  • Quá trình lắp đặt siết quá chặt ở các ốc vặn làm cho vòi nước bị chênh gây ra tình trạng vòi nước máy lọc nước bị rỉ nước. Kiểm tra ốc nối nếu bị quá chặt thì bạn nên nới lỏng óc ra để nước không bị rò rỉ.

Xem thêm: Nguyên nhân máy lọc nước chảy yếu?

Lõi lọc nước bị bẩn

Máy lọc nước RO có tốt không và có uống được không?

Máy lọc nước RO là máy lọc nước sử dụng công nghệ màng lọc RO để loại bỏ đi những tạp chất, vi khuẩn, chất hoá học, kim loại nặng có trong nước. Nên máy lọc nước RO có tốt không thì câu trả là hoàn toàn tốt và bạn có thể uống trực tiếp nước từ máy lọc nước RO. Vì máy sẽ cho nguồn nước có độ tinh khiết cao, làm nước ngọt hơn, mát hơn, đặc biệt không còn chứa các chất gây hại: clo, nitrat, asen, thuỷ ngân,…

Tuy nhiên, do khả năng lọc các tạp chất cao nên máy sẽ lọc đi những khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người, như: canxi, magie, kali,… Nên bạn cần bổ sung thêm các khoáng chất từ các nguồn khác: thực phẩm, nước điện giải, viên uống, mua những mẫu máy có thêm các lõi lọc chức năng,… Vì khi thiếu các khoáng chất cần thiết có trong nước sẽ làm cho bạn bị giảm đi khả năng miễn dịch, cân bằng điện giải.

Mặc khác thì máy lọc nước RO sẽ có tỷ lệ thải cao hơn, khi máy lọc nước RO tạo ra 1 lít nước thì máy phải tiêu tốn từ 3-5 lít nước, nên sẽ gây ra tình trạng lãng phí nước.

Máy lọc nước RO có tốt không

Tóm lại, việc máy lọc nước bị rò rỉ có thể dẫn đến tình trạng trơn trượt khi đi lại, lãng phí nước và tốn nhiều thời gian để lau chùi. Vì thế bạn cần nhanh chóng khắc phục để đảm bảo hiệu quả cho việc sử dụng. Ngoài ra, khi lựa chọn máy lọc nước RO thì bạn cũng cần tìm hiểu rõ về những ưu và nhược điểm của máy lọc nước RO để tránh tình trạng phải hối tiếc.

Xem thêm: Pha sữa cho bé bằng máy lọc nước được không?

You cannot copy content of this page