Vì sao bình nóng lạnh không sáng đèn?

Trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh, đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng bình nóng lạnh không sáng đèn. Đây là biểu hiện khi bình nóng lạnh đang mắc phải một vài sự cố. Vậy nguyên nhân bình nóng lạnh không sáng đèn là gì và cách khắc phục như thế nào? Tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết sau đây cùng Bh Corner nhé.

Bình nóng lạnh không sáng đèn

Nguyên nhân và cách khắc phục bình nóng lạnh không sáng đèn?

Bình nóng lạnh không sáng đèn, có thể là do những nguyên nhân sau đây gây ra:

Bộ phận chống giật bị hỏng

Vì khi đèn trên bộ phận chống giật không hoạt động thì đi đôi với đó là đèn báo cũng sẽ không hoạt động theo.

Với trường hợp này bạn có thể tháo bộ phận chống giật ra để kiểm tra hoặc thay mới bộ phận chống giật cho bình nóng lạnh.

Dây điện của nguồn báo bị hỏng

Khi bạn sử dụng lâu ngày thì vẫn có khả năng xảy ra tình trạng dây điện bình nóng lạnh bị hỏng hoặc trường hợp khác là dây điện của đèn báo bị hỏng. Bạn có thể khắc phục tại nhà bằng cách đấu nối lại dây diện và sửa lỗi báo đèn của bình nóng lạnh.

Bộ cảm biến nhiệt bị hỏng

Một trong những nguyên nhân khác làm cho bình nóng lạnh không sáng đèn là bộ phận cảm biến nhiệt bị hỏng. Với trường hợp này bạn cần thay mới bộ phận cảm biến nhiệt cho bình nóng lạnh.

Đèn báo sáng bị cháy

Do sử dụng lâu ngày thì bạn vẫn có thể gặp phải tình trạng đèn báo bình nóng lạnh bị cháy dẫn đến bình nóng lạnh không sáng đèn. Bạn có thể kiểm tra nguyên nhân này bằng cách, bật bình nóng lạnh lên khoảng 15-20 phút và kiểm tra xem nước có nóng hay không. Nếu nước nóng bình thường thì chứng tỏ đèn báo sáng của bình nóng lạnh đã bị hư.

Với trường hợp này bạn có thể thay thế đèn báo để khắc phục cho tình trạng trên.

Lưu ý: nếu bình nóng lạnh nhà bạn bị không sáng đèn hoặc bị vấn đề gì thì hãy liên hệ với đơn vị bảo hành, sửa chửa để khắc phục. Vì những thiết bị này đòi hỏi tính chuyên môn trong sửa chữa cũng đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua bình nóng lạnh?

Bình nóng lạnh có tốn điện không?

Ngoài vấn đề bình nóng lạnh không sáng đèn thì người tiêu dùng cũng rất quan tâm đến vấn đề bình nóng lạnh có tốn điện không.

Mức tiêu thụ điện của bình nóng lạnh có nhiều hay không tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố: công suất bình nóng lạnh, dung tích bình chứa, tầng suất sử dụng bình nóng lạnh. Vì thế để tiết kiệm điện khi sử dụng bình nóng lạnh thì bạn cần lựa chọn bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu, số lượng người dùng trong gia đình, tránh mua công suất quá lớn hoặc bình chứa quá lớn làm cho lượng điện tiêu thụ trở nên nhiều hơn.

Hoặc bạn cũng có thể biết được bình nóng lạnh tiêu thụ bao nhiêu tiền điện mỗi tháng qua bài toán nhỏ sau đây.

VD: Bình nóng lạnh với công suất 2500W, mỗi ngày sử dụng trong khoảng 1h cho 2 lần sử dụng, giá điện là 3000 đ/kwh.

=> Điện năng tiêu thụ trong 1 ngày là = 2500 x 1 = 2500 Wh = 2.5 kWh

=> Điện năng tiêu thụ trong 30 ngày = 2.5 x 30 x 3000 = 225.000 đồng/tháng.

Xem thêm: Nên mua bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp?

Bình nóng lạnh có tốn điện không

Bình nóng lạnh hãng nào tốt?

Một trong những kinh nghiệm mua bình nóng lạnh và được nhiều người dùng quan tâm khi mua bình nóng lạnh là bình nóng lạnh hãng nào tốt. Vì trên thị trường hiện nay có nhiều hãng bình nóng lạnh với nhiều ưu điểm mà hãng đưa ra, làm cho người tiêu dùng bối rối trong việc lựa chọn hãng bình nóng lạnh tốt.

Vì thế, Bh Corner sẽ giới thiệu đến bạn những hãng bình nóng lạnh được sự tin tưởng, lựa chọn của người tiêu dùng Việt: Ariston (Ý), Ferrroli (Ý), Beko (Thổ Nhĩ Kỳ), Stiebel Eltron (Đức), Panasonic (Nhật Bản), Electrolux (Thuỵ Điển).

Nên mua bình nóng lạnh loại nào

Từ những thông tin trên đây bạn đã biết được nguyên nhân nào làm cho bình nóng lạnh không sáng đèn và cách khắc phục khi bình nóng lạnh không sáng đèn. Ngoài ra bạn cũng lưu ý không nên tự sửa chữa tại nhà vì sửa chữa bình nóng lạnh đòi hỏi chuyên môn cao để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Có nên lắp aptomat chống giật cho bình nóng lạnh không?

You cannot copy content of this page